การแข่งขัน Porsche Carrera Cup Asia – ผลการแข่งขันสนามที่ 7 ตำนานหน้าใหม่ที่ต้องจารึกสำหรับความสำเร็จของ Van der Drift และ Chen ในคลาส บี

อังคาร ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๓๔
Chris van der Drift จากทีม Kamlung Racing คว้าชัยในรายการ ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ 2015 (Porsche Carrera Cup Asia 2015) ได้สำเร็จในสนามแข่งขันที่ 7 ณ สนาม Chang International Circuit โดยประเทศไทย อันดับที่ 2 ตกเป็นของ Nico Manzel จากทีม PICC Team StarChase นักแข่งที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์และมีอายุเพียง 17 ปีเท่านั้นและ Craig Baird จากทีม Clearwater Racing

สำหรับคลาส บี ผู้คว้าชัยคือ Evan Chen นักแข่งหนุ่มอายุเพียง 21 ปี โดยเข้าเส้นชัยเช่นเดียวกับพ่อของเขานั่นคือ Max ซึ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 6 ในการแข่งขันครั้งนี้ ส่วน 2 ตกเป็นของนักแข่งไทย วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ จากทีม Est Cola Racing Team ที่ได้รับเสียงเชียร์อย่างกระหึ่มในสนามบนบ้านเกิดของเขา ส่วนอันดับ 3 เป็นของ Francis Tija จากทีม OpenRoad Racing

ด้วยการชิงชัยในสนามนี้เองส่งผลให้ Van der Drift สามารถเก็บคะแนนรวมบนตารางได้มากขึ้น โดยขึ้นไปอยู่อันดับ 2 รองจาก Barid เพียง 9 คะแนนเท่านั้น ส่วน Martin Ragginger จากทีม Porsche Holding อยู่อันดับ 3 และสำหรับคลาส บี นั้น Yuey Tan จากทีม Team Jebsen ยังคงนำอยู่ในตารางแม้ว่าจะเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 5 ในสนามนี้ก็ตามและ Tija ที่ห่างกันเพียง 5 คะแนนเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 ของตารางในคลาสนี้ตกเป็นของ Wayne Shen นักแข่งชาวฮ่องกงจากทีม Modena Motorsports

เมื่อการแข่งขันดำเนินไป 13 รอบสนาม รถ Safety Cars ต้องออกมาหยุดการแข่งขันถึง 2 ครั้ง ซึ่งนั่นหมายถึง Van Der Drift ต้องใช้ความสามารถเพื่อจัดการกับสนามถึง 3 ครั้งและเขากล่าวว่า “การออกสตาร์ทของผมเป็นไปได้ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ ถือได้ว่าเป็นการออกตัวดีที่สุดสำหรับฤดูกาลแข่งขันนี้ ผมพยายามบังคับรถให้มั่นคงและออกตัวไปให้ดีที่สุด เมื่อรถ Safety Car ออกมาในสนามครั้งแรก ผมคิดว่าน่าจะเกิดปัญหาขึ้น แต่ก็ออกตัวได้ดีอีกครั้ง เพราะรถมีความพร้อมตั้งแต่เริ่มต้น และผมต้องแสดงความยินดีกับ Nico เช่นกันสำหรับการคว้าตำแหน่งบนโพเดี่ยมสำเร็จเป็นครั้งแรก”

สนามแข่งที่ได้มาตรฐานในประเทศไทยสนามใหม่นี้มีความท้าทายเป็นอย่างยิ่ง และเป็นครั้งแรกของการจัดการแข่งขันนี้ อาจสร้างความลำบากให้กับ Menzel เพราะเขายังไม่คุ้นเคยกับสนาม แต่เขาก็ทำได้ดีเยี่ยมและได้กล่าวด้วยความยินดีว่า “เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมอย่างมากที่ผมสามารถคว้าอันดับบนโพเดี่ยมได้สำเร็จเป็นครั้งแรก เป้าหมายของผมคือต้องได้อันดับบนโพเดี่ยมและผมก็ทำสำเร็จแล้ว ต้องขอขอบคุณทีมงานสำหรับการทำงานที่ยอดเยี่ยม โดยปกติผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดจะมีประสบการ์ในแต่ละสนาม แต่นี่ถือว่าเป็นครั้งแรกของผม และผมมีเพียง 30-40 นาทีที่จะได้เรียนรู้สนามใหม่นี้ เช่นเดียวกับนักแข่งท่านอื่น”

ทางด้าน Chen ผู้ผ่านรอบคัดเลือกมาเป็นอันดับ 2 ในคลาส บี ประทับใจกับการแข่งขันสนามนี้มาก ซึ่งเป็นครั้งแรกของเขาที่เข้าร่วมโดยขึ้นวิ่งแซงวุฒิกร นักแข่งชาวไทยเพื่อคว้าชัย และสำหรับผู้เป็นแม่ที่มีทั้งลูกชายและสามีในสนามแข่งคือช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุด ซึ่ง Chen กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “ผมคิดถึงแม่และหวังว่า Safety Car จะช่วยได้!”

สำหรับนักแข่งชาวไทย วุฒิกร ที่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์และได้รับเสียงเชียร์จากบรรดาแฟนๆ ชาวไทยที่เข้ามาชมอย่างคับคั่ง ทำให้เขามีกำลังใจในการแข่งขันและคว้าอันดับบนโพเดี่ยมมาครองได้สำเร็จกล่าวว่า “ผมได้รับแรงกดดันมากเนื่องจากมีแฟนๆ และผู้สนับสนุนที่เข้ามาชมการแข่งขันและให้กำลังใจผมจำนวนมาก ผมทราบดีว่าต้องทำให้ดี แต่ผมออกตัวได้ไม่ดีนักและทำให้ Evan แซงผมไปในโค้งที่ 1 แต่ก็กลับมายึดตำแหน่งคืนได้ในโค้งที่ 2 แต่โชคไม่เข้าข้างที่มีรถแข่งอีกหลายคันในช่วงโค้งที่ 7 บังรถผมทำให้เปิดช่องโหว่ให้เขาขึ้นแซงคืนได้สำเร็จอีกครั้ง”

ส่วน Tija กล่าวว่า “เรามีการแข่งขันที่ดุเดือดในโค้งที่ 3 และ Evan สามารถขึ้นแซงวุฒิกรได้ และผมต้องการขึ้นแซงเขาเช่นกัน แต่ได้รับการรบกวนจากรถคันอื่นในสนามตลอด ซึ่งนั่นหมายความว่าเป็นไปไม่ได้เลยที่ผมจะแซงสำเร็จ ที่นี่เป็นสนามที่ดีมากๆ และได้รับการออกแบบมาเพื่อให้การแข่งขันเป้นไปอย่างตื่นเต้น หากไม่มี Safety Car อาจจะมีการปะทะกันบ้างก็ได้”

สนามการแข่งขันที่ 7 นี้ถือว่าเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดเร้าใจที่สุด เมื่อไฟการออกตัวสว่างขึ้น รถแข่งกว่า 28 คันได้เร่งความเร็วกันอย่างดุเดือด ส่วน Van der Drift สามารถหนีออกจากช่วงเวลานั้นได้ และพยายามทิ้งห่างจาก Menzel ให้ได้มากที่สุด ส่วนทางด้านหลังจะพบกับ Barid ที่ขึ้นแซง Tung Ho-Pin นักแข่งจากทีม Budweiser Team Absolute Racing มาได้สำเร็จ ซึ่ง Tung ต้องพบกับความยากลำบากเนื่องจากถูกเบียดและตกไปอยู่อันดับ 7 อย่างน่าเสียดาย

นั่นคือ Alif Hamdan นักแข่งชาวมาเลเซีย สามารถขึ้นแซงไปอยู่ในอันดับ 7 และนำ Barid ไปอยู่ในอันดับที่ 3 ก่อนที่ Safety Car จะถูกเรียกออกมาในครั้งแรก ซึ่งนั่นหมายถึงกลุ่มผู้นำในตอนนั้นคือ van der Drift ตามมาด้วย Nico, Hamdan, Barid, Ragginger และ Rodolfo Avila จากทีม Jebsen ตามลำดับ

เมื่อเริ่มต้นอีกครั้ง Van der Drift สามารถทิ้งห่าง Menzel ได้อย่างยอดเยี่ยม จากนั้นจะพบกับ Hamdan ที่หนีความเร็วของ Baird อย่างดุเดือดจากทางด้านหลังเช่นกัน จนกระทั่งนักแข่งชาวนิวซีแลนด์สามารถขึ้นแซงได้ ส่วน Ragginger และ Avila อยู่ในสถาการณ์ที่ลำบากเพราะถูกล็อคไว้ด้วยการต่อสู้กันอย่างดุเดือดทางด้านหลัง พวกเขาเข้าใกล้ Hamdan ได้สำเร็จและประกบด้านข้างเขาไว้ ทำให้เกิดการปะทะ ส่งผลให้ Ragginger หนีออกไปได้ แต่ Avila พุ่งชนแผงกัน และ Hamdan ถูกกระทบทั้ง 2 ข้าง โชคดีที่ Avila และ Hamdan ทั้งคู่ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ จากการปะทะครั้งนี้ และ Ragginger สามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 4 ก่อน Tung ได้สำเร็จ แต่เขาจะถูกสอบสวนในกรณีนี้ที่อาจเป็นสาเหตุให้เกิดการปะทะอันไม่น่าจะเกิดได้

การปะทะกันครั้งนี้เองส่งผลให้รถ Safety Car ต้องออกมาทำงานเป็นครั้งที่ 2 เพียง 3 รอบสนามจากจุดเริ่มต้นเท่านั้น ส่วน Van der Drift ทิ้งห่าง Menzel เพื่อเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 1.077 วินาทีเท่านั้น

หลังจากเหตุการณ์วุ่นวายในสนามแข่งที่ 7 ผ่านพ้นไป ถือได้ว่าเป็นสนามที่ทำให้นักแข่งเกิดอาการประหม่า เพราะไม่เคยมีประสบการณ์ในสนามแข่งใหม่นี้มาก่อน แต่พวกเขาก็มุ่งมั่นที่จะกลับมาในสนามแข่งที่ 8 ด้วยความตั้งใจในวันรุ่งขึ้น ณ สนามแข่งในประเทศแห่งรอยยิ้มแห่งนี้ Van der Drift จะออกสตาร์ทในตำแหน่งผู้นำ ตามด้วย Menzel และ Tung

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!