Music Guide: JAGUAR LOVE: Take Me to the Sea

พฤหัส ๑๘ กันยายน ๒๐๐๘ ๑๔:๔๕
กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น
TRACKLISTING
1. Highways of Gold (1st single)
2. Bats Over the Pacific Ocean
3. Jaguar Pirates
4. Georgia
5. Vagabond Ballroom
6. Humans Evolve into Skyscrapers
7. Antoine and Birdskull
8. Bone Trees and a Broken Heart
9. The Man with the Plastic Suns
10. My Organ Sounds Like...
HISTORY & SALES POINTS
เช่นเดียวกับนกฟีนิกซ์ใน Harry Potter ที่ผุดขึ้นจากเถ้าถ่านและแข็งแกร่งขึ้นทุกครั้ง Jaguar Love เป็นวงร็อคฝีมือเฉียบขาดที่ก่อกำเนิดขึ้นหลังจากการล่มสลายของสองวงสุดยอดแห่งวงการอินดี้ จอห์นนี วิตนีย์ นักร้องนำ และโคดี โวโทลาโต มือกีตาร์จากวงโพสต์ฮาร์ดคอร์ The Blood Brothers และ เจย์ คลาร์ก จากวงอาร์ตพังก์ Pretty Girls Make Graves (อดีตเป็นมือกีตาร์ ปัจจุบันตีกลอง และเล่นเครื่องดนตรีอีกหลายชนิด พร้อมพ่วงตำแหน่งโปรดิวเซอร์)
“Jaguar Love เป็นชื่อที่เราเห็นพ้องต้องกัน” วิตนีย์ให้เหตุผล “เราอยากได้ชื่อวงที่ฟังดูแล้วมองโลกในแง่ดี แต่ก็ไม่รู้สึกว่าเลี่ยน จนเกินไป” ทั้งยังให้คำจำกัดความของอัลบัม Take Me to the Sea ไว้ว่า “มีมุมมองจำเพาะและเป็นเสรี” โดยที่เสียงร้องของเขายังคงแหลม เล็ก แต่อัดแน่นไปด้วยพลังและอารมณ์ เช่นที่มีคนเปรียบไว้ว่าเหมือนเสียงของโรเบิร์ต แพลนต์ แห่ง Led Zeppelin ผสานกับเพอร์รี เฟอร์เรลล์ ณ Jane’s Addiction พาลไปถึงเสียงของมาร์ก โบแลน ณ T-Rex หรือหากคุณไม่มีพื้นฐานของการฟังเพลงเลย คุณก็อาจนึกไปว่านี่คือเสียงร้องของเด็กผู้หญิงอายุไม่เกิน 20 ที่เกรี้ยวกราดและแสนจะขี้วีน
ขณะที่กีตาร์ 12 สายของโวโทลาโตยังคงสะบัดลีลาพลิ้วไหวสไตล์ 70s และเสียงกลองที่คลาร์กกระหน่ำย้ำฟาดยังได้ไลน์ที่หนักแน่น ทั้งหมดอาจฟังเหมือนงานของ Jaguar Love จะดุดัน แต่การนำเมโลดีป็อปมาคลุกเคล้าเข้ากันเป็นอย่างดี ทำให้ Take Me to the Sea เป็นดนตรีร็อคที่ฟังระรื่นหูและมีลีลาไม่ซ้ำใคร
“เมื่อไรที่มีคนคาดหวังว่าจะได้เห็นงานใหม่ของศิลปินคนไหนเหมือนกับงานเก่าของพวกเขา เมื่อนั้นมักจะเกิดความผิดหวังตามมา” วิตนีย์ออกความเห็น “Jaguar Love แตกต่างจาก The Blood Brothers และ Pretty Girls Make Graves อยู่โข แต่ก็มีบางอย่างที่คล้ายกัน ซึ่งก็บอกไม่ถูก นอกจากจะได้ฟังเอา เราเขียนเพลงที่กลิ่นของดนตรีป็อป แน่นอนว่านั่นตรงกันข้ามกับวงเก่าของพวกเรา แต่เมื่อคุณฟังเพลงอย่าง Jaguar Pirates, Humans Evolve into Skyscrapers หรือ Vagabond Ballroom คุณจะรู้สึกได้ว่า เราไม่ได้ทิ้งอดีตไปโดยสิ้นเชิง”
เพราะคนเราย่อมมีกำพืด เพราะคนเราย่อมมีตัวตน แต่ที่ทั้งสามทำได้ไปกว่านั้นก็คือ พัฒนาการจากอดีตถึงปัจจุบัน ที่กำลังจะก้าวสู่อนาคตอันสวยงามของวงการดนตรี โดยไม่จำกัดตัวเองว่าเป็นศิลปินใต้ดินหรืออยู่ที่ไหน พวกเขาแค่รักในสิ่งที่ทำ และทำออกมาได้ดีสมความตั้งใจเสียด้วย
Jaguar Love ได้แก่ เจย์ คลาร์ก (กลอง/เบส/คีย์บอร์ด) จอห์นนี วิตนีย์ (ร้อง/เปียโน) โคดี โวโทลาโต (กีตาร์/เบส)
ชื่อดั้งเดิมของเพลง Antoine and Birdskull คือ Welcome to the Birdskull Palace และชื่อดั้งเดิมของ Georgia ก็คือ Georgia, Take Me to the Seaทัวร์ในอเมริกา เป็นวงเปิดให้กับ Queens of the Stone Age และ The Faintทัวร์เป็นวงหลักในเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน 2008 และมกราคม-กุมภาพันธ์ 2009ผลตอบรับเกินคาดจาก Myspace กับ friends กว่า 16,000 คน และ profile views กว่า 450,000 ในเวลาไม่ถึง 2 เดือน ขึ้นปกและศิลปินหน้าหลักของ Alternative Press, Venus, Spin, The Guardian และ Pitchforkยอดจองล่วงหน้าของอีพี Jagure Love หมดเกลี้ยง“The beauty of Jaguar Love is how they manage to compose songs so intentionally vicious, strange, and manic, and yet totally hook-driven.” ~ Seattle Times

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4