Music Guide: VAMPIRE WEEKEND: Contra

พุธ ๑๓ มกราคม ๒๐๑๐ ๑๔:๔๘
TRACKLISTING

1. Horchata (free download)

2. White Sky

3. Holiday

4. California English

5. Taxi Cab

6. Run

7. Cousins (1st single)

8. Giving Up the Gun

9. Diplomat's Son

10. I Think Ur a Contra

PRODUCT & SALES POINTS

วงสี่ชิ้นจากนิวยอร์กวงนี้ดังไม่รู้เหนือรู้ใต้จากเพลงเท่ ๆ Cape Cod Kwassa Kwassa ที่นิตยสารโรลลิ่งสโตนยกให้เป็นเพลงยอดเยี่ยมประจำปี 2007 ตามด้วยการปล่อยเพลงทั้งสนุกและน่ารักอย่าง A-Punk (อันดับ 25 ชาร์ตโมเดิร์นร็อค บิลบอร์ด) และ Oxford Coma (อันดับ 38 ชาร์ตซิงเกิลอังกฤษ) ขณะที่อัลบัมเต็มชุดแรกชื่อเดียวกับวงทำยอดขายระดับแผ่นเสียงทองคำในอังกฤษ และขายได้เกือบ 5 แสนแผ่นเฉพาะอเมริกา ปิดท้ายปลายปีด้วยการติดอันดับอัลบัมยอดเยี่ยมของนิตยสารเรดาร์ และเป็น 1 ใน 10 อัลบัมที่ดีที่สุดประจำปี 2008 ที่คัดเลือกโดยนิตยสารโรลลิ่งสโตน

ความสำเร็จทั้งหมดนี้ เมื่อเทียบกับการเป็นวงหน้าใหม่ที่แนวดนตรีไม่ได้อยู่ในกระแสแล้ว Vampire Weekend นับเป็นวงที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของปี 2008

ระหว่างตระเวนทัวร์ 18 เดือน พวกเขาก็แต่งเพลงสำหรับอัลบัมที่ 2 ‘Contra’ ไปด้วย จากนั้นจึงเข้าสตูดิโอที่เม็กซิโก ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสถานที่ที่เป็นแรงบันดาลใจในการทำอัลบัมนี้ เช่น ซิงเกิลแรก Cousins ก็แต่งตอนที่พวกเขามาทัวร์คอนเสิร์ตที่นี่ ซาวน์ดดนตรีจึงมีความเป็นอเมริกันใต้สูง ทั้งสนุกสนาน เร้าใจ และเป็นเพลงที่สมาชิกทั้งสี่เห็นพ้องต้องกันว่า กลองและเบสกระชากอารมณ์ที่สุดตั้งแต่พวกเขาเคยทำมา

นอกจากซาวน์ดอเมริกาใต้ก๋ากั๋นสุดมันส์จนแดนซ์กันหายใจไม่ทันแล้ว ดนตรีในอัลบัมนี้ยังกรุ่นไปด้วยกลิ่นเดิม เช่นแคลิฟอร์เนียป็อปในเพลง Horchata ที่เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี รวมถึงแนวสกาที่เป็นรากฐานของวง และกลิ่นที่ต่อเติมให้มากขึ้นอย่าง ฟังก์, บอลลีวูด, แดนซ์ฮอล, ฮิปฮอป, คลาสสิก ไปจนถึงร็อคที่แซมมาอย่างสวยงามเสมอ

Vampire Weekend ยกให้อัลบัมใหม่ของพวกเขาที่ตั้งชื่อตามชื่อเกมในยุค 80 ว่า ‘Contra’ นี้ เป็นอัลบัมที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของพวกเขามากที่สุด และเป็นการทำงานที่ทำให้พวกเขาได้เติบโตขึ้นในฐานะนักดนตรีอย่างเต็มเปี่ยม

ฝั่งสื่อมวลชนเองก็ไม่มีใครผิดหวัง ยกให้พวกเขาเป็นนักดนตรีรุ่นใหม่ที่มีหัวคิดสร้างสรรค์มากที่สุด ถึงขนาดนิตยสารแฟชั่นที่มียอดขายสูงที่สุดอย่าง ELLE ในอเมริกา ยังทนไม่ไหว จับขึ้นคอลัมน์ใหญ่ก่อนอัลบัม ‘Contra’ จะวางขายเลยทีเดียว

Vampire Weekend ได้แก่ เอซรา โคนิก (กีตาร์ / ร้องนำ), รอสแทม แบตมังก์ลิช (คีย์บอร์ด), คริส ทอมสัน (กลอง) และครอส ไบโอ (เบส)

http://www.you2play.com/vampireweekend

http://www.vampireweekend.com/

การตลาดและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวโดย บริษัท แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ 02-246-0070 www.platinum.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4