ทีวีไกด์: รายการ "เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย" สุด…ไฮโซ จัดโจทย์ “เลิศ หรู อมตะ” ทดสอบเชฟเมืองผู้ดี

อังคาร ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๗:๓๓
“เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” พุธที่ 26 มิถุนายนนี้ ทางช่อง 7 สี เชิญสุดยอดจากเมืองผู้ดี “เชฟเควิน จีน ฟอว์คส (Kevin Jean Fawkes)” เชฟอาหารโมเดิร์นคูซีนชาวอังกฤษ ที่ผ่านประสบการณ์การทำอาหารในร้านอาหารชื่อดังมาแล้วทั่วโลก ปัจจุบันเป็น Executive Chef ของ “โซเนวา คีรี รีสอร์ท เกาะกรูด (Soneva Kiri by Six Sense Resort & Spa Koh Kood) ที่สำคัญเขาคนนี้ยังเป็น คณะกรรมการของการแข่งขันทำอาหาร Thailand Culinary Academy และเป็นผู้ฝึกสอนรวมถึงผู้ดูแลทีมเชฟไทยในการแข่งขันระดับโลกอีกด้วย

ความสามารถขนาดนี้ มาถึง คิทเช่น สเตเดี้ยม (Kitchen Stadium) ทั้งที มีเหรอพิธีกรประจำรายการ ชาคริต แย้มนาม จะปล่อยให้ไปประมือกับเชฟกระทะเหล็กง่ายๆ จัดบททดสอบเพื่อพิสูจน์ฝีมือเชฟผู้ท้าชิง กับโจทย์ “คำปริศนา (Story Telling)” โดยเชฟผู้ท้าชิงจะได้รับโจทย์เป็นคำปริศนา 1 ประโยค และเชฟผู้ท้าชิงจะต้องรังสรรค์เมนูเพื่อสื่อถึงคำใบ้ปริศนานั้นให้ได้ภายใน 30 นาที งานนี้ได้รับเกียรติจากเซเลบริตี้แถวหน้าของเมืองไทยอย่าง คุณหลี-จรินทร์ สุมานนท์, คุณต้อย-วันเพ็ญ เจิมประไพ และ คุณซูซี่-หทัยเทพ ธีระธาดา ที่ขนเครื่องเพชรราคาเหยียบ 100ล้าน มาพร้อมกับชุดสุดหรู เปิดตัวด้วยเพลง Dancing Queen เพื่อกำหนดคำปริศนาในโจทย์ “Ever Lasting Marvellous หรือ เลิศ หรู อมตะ” ทันทีที่ได้ฟังโจทย์ “เชฟเควิน” ก็บรรจงรังสรรค์เมนูสุดพิเศษ ที่เชฟให้ชื่อว่า “ราชินีโฉมงาม (Beauty and the Beast)” ที่เชฟได้นำเอา “ช็อคโกแลตและความรัก” มาเป็นวัตถุดิบหลักในการปรุงเมนู และทันทีที่เมนูสุดพิเศษนี้เสร็จ ก็ถึงคิวนักแสดงรับเซิญอย่าง พิมพ์ พิมพ์มาดา, เบล สุพล, กอล์ฟ เบญจพล และ บอล เชิญยิ้ม รวมถึงประธานสรรหา อ.จำนงค์ นิรังสรรค์ และ มล.ภาสันต์ สวัสดิวัฒน์ และที่ขาดไม่ได้คือเซเลบริตี้สุดไฮโซทั้ง 3 ผู้มอบโจทย์คำปริศนา ซึ่งเป็นแขกรับเชิญกิตติมศักดิ์ในครั้งนี้ ได้ลิ้มลองรสชาติของเมนูสุดพิเศษนี้กัน ที่ทุกท่านต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “อร่อยมาก!”

เจอเชฟผู้ท้าชิงคุณภาพคับแก้วอย่างนี้ “เชฟกระทะเหล็ก” จะมีวิธีการรับมืออย่างไร และใครจะเป็นผู้กำชัยชนะในศึกครั้งนี้ ติดตามชมได้ในรายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” วันพุธที่ 26 มิ.ย. นี้ 5 ทุ่มตรง ทางช่อง 7 สี เท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!