3 ปีซ้อน! TrueMoney คว้ารางวัล “Best Mobile Payment Service” จากเวที The Asian Banker Thailand Country Awards 2019

จันทร์ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๐
ทรูมันนี่ ผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คว้ารางวัลทรงคุณค่า "Best Mobile Payment Service" จากงาน Thailand Excellence in Retail Financial Services Country Awards Programme 2019 ที่จัดโดย The Asian Banker เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 ณ โรงแรมแชงกรีล่า กรุงเทพฯ โดยถือเป็นปีที่สามติดต่อกันแล้วที่บริษัทฯ สามารถคว้ารางวัลต่าง ๆ จากเวทีนี้ หลังเคยได้รับรางวัล "Best P2P Payment Platform" เมื่อปี 2560 และรางวัล "The Best Frictionless Mobile Payments Service" ในปี 2561 ตอกย้ำการเป็นบริษัทฟินเทคสัญชาติไทยที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในภูมิภาคฯ

นายนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ผู้อำนวยการฝ่ายทางพาณิชย์ บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด กล่าวว่า "ผมขอขอบคุณผู้ใช้งาน คู่ค้า และพันธมิตรทุกรายที่ให้ความไว้วางใจทรูมันนี่มาโดยตลอด พวกเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับรางวัลที่ได้รับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน นับเป็นความภูมิใจของชาวทรูมันนี่ทุกคน ตอกย้ำให้เห็นถึงสิ่งที่พวกเรามุ่งมั่นพัฒนากำลังเติบโตไปอย่างรวดเร็ว มั่นคง ทั้งในแง่ของนวัตกรรมที่ตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันมากขึ้น และการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินใหม่ ๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการผูกบัญชีกับธนาคาร การเชื่อมแพลตฟอร์มจ่ายเงินผ่าน App Store และ Google Play Store โดยไม่มีค่าธรรมเนียม และการเพิ่มจุดรับชำระกว่า 2 แสนร้านค้า ตลอดจนแคมเปญมากมาย เพื่อบรรลุเป้าหมายสำคัญในการลดภาระจากการใช้เงินสดและทลายกำแพงทางการเงินต่าง ๆ ของผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิตหรือบัญชีธนาคาร ช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงนวัตกรรมและบริการทางการเงินที่ทันสมัย ใช้ง่าย และมีความปลอดภัย อันนำไปสู่คุณภาพการใช้ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น"

"ทรูมันนี่สัญญาว่าเราจะไม่หยุดเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมและขยายช่องทางบริการทางการเงินไปสู่รูปแบบใหม่ ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและมอบประโยชน์สูงสุดให้แก่ผู้ใช้ทุกกลุ่ม ผลักดันสังคมไปสู่ยุค Cashless society ให้เกิดขึ้นทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคฯ" นายนิรันดร์ กล่าวสรุป

3 รางวัลที่กวาดจากเวทีนี้อย่างต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน

สำหรับรางวัล "Best Mobile Payment Service" ที่ทรูมันนี่ได้รับในปีนี้ เป็นผลมาจากการพิจารณาและคัดเลือกของคณะกรรมการ The Asian Banker ผ่านธนาคาร และผู้ให้บริการทางการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารเพื่อการค้าปลีกมากกว่า 300 แห่ง ในกว่า 42 ประเทศ เป็นเสมือนตัวชี้วัดสำคัญถึงทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมการเงิน ทั้งในแง่จำนวนผู้ใช้งาน การพัฒนาบริการ และแคมเปญต่าง ๆ ที่ได้รับความสนใจรวมถึงช่องทางการชำระเงินต่าง ๆ บนมือถือ ย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อตอบโจทย์การทำธุรกรรมและบริการทางการเงินที่ทันสมัยในวันนี้

เกี่ยวกับ TrueMoney

TrueMoney คือผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมุ่งเน้นให้บริการทางการเงินแก่ผู้คนรวมไปถึงผู้ที่เข้าไม่ถึงบริการของสถาบันทางการเงิน โดยให้บริการใน 6 ประเทศในภูมิภาคได้แก่ ประเทศไทย กัมพูชา เมียนมาร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย

TrueMoney ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2546 และเข้าเป็นธุรกิจหนึ่งของบริษัท Ascend Money ในปี พ.ศ. 2557 และเป็นพันธมิตรกับบริษัท Ant Financial Services Group ใน พ.ศ. 2559 โดยปัจจุบันมีบริการด้านการเงินที่หลากหลาย อาทิ TrueMoney Wallet แอปพลิเคชั่นอำนวยความสะดวกในการใช้จ่ายง่ายขึ้นและตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์ได้รับความนิยมสูงสุด นอกจากนั้นยังมีเครือข่ายตัวแทน ทรูมันนี่ ที่ครอบคลุมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และบริการรับชำระเงินแบบออฟไลน์ ทั้งหมดนี้เพื่อมอบความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมทางการเงินให้กับหลายล้านคนเพื่อก้าวล้ำไปสู่ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?