DITP จับมือแพลตฟอร์มพันธมิตรชั้นนำเสริมผู้ประกอบการรายย่อยภาคเหนือทำธุรกิจยุคดิจิทัลสู่สากล ผ่านโครงการ Cross-Border e-Commerce Solutions & Business Matching

พุธ ๒๙ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๑:๓๖
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์จับมือแพลตฟอร์มพันธมิตรชั้นนำ ได้แก่ Tmall Global, Bigbasket.com, CloudCommerce และ JatujakmalLcom ลุยภาคเหนือจัดกิจกรรม "Cross-Border e-Commerce Solutions & Business Matching" เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อยให้สามารถขายสินค้าสู่ตลาดต่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างครบวงจร ประเดิมที่จังหวัดอุตรดิตถ์และแพร่ 3-4 กุมภาพันธ์นี้
DITP จับมือแพลตฟอร์มพันธมิตรชั้นนำเสริมผู้ประกอบการรายย่อยภาคเหนือทำธุรกิจยุคดิจิทัลสู่สากล ผ่านโครงการ Cross-Border e-Commerce Solutions Business Matching

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าการจัดโครงการจับคู่เจรจาธุรกิจและส่งเสริมการขยายตลาดผ่านการค้าออนไลน์ข้ามพรมแดนหรือ Cross-Border e-Commerce Solutions & Business Matching มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมขีดความสามารถของผู้ประกอบการไทยและขยายโอกาสให้ผู้ประกอบการในส่วนภูมิภาคได้รับความรู้และมีโอกาสขยายธุรกิจสู่การค้าออนไลน์ระดับสากลซึ่งกรมฯ มองว่าสินค้าระดับท้องถิ่น (Local) สามารถส่งออกและเป็นที่รู้จักในระดับ Global ได้หากรู้ถึงความต้องการของตลาดโดยตรงจากผู้เชี่ยวชาญในแต่ละตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดออนไลน์

ที่สามารถประมวลข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้อย่างแม่นยำ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการซื้อเหล่านั้นได้อย่างรวดเร็ว

ในปีงบประมาณ 2563 กรมฯ ได้สรรหาพันธมิตรที่มีความหลากหลายและมีศักยภาพในตลาดเป้าหมายโดยได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรหลักเจ้าของแพลตฟอร์มใหญ่จากหลายหลายประเทศในการเข้าร่วมให้คำปรึกษาและจับคู่เจรจาธุรกิจ ได้แก่ Tmall Global (ตลาดจีน), Bigbasket.com (ตลาดอินเดีย), CloudCommerce (ตลาดอาเซียน / อเมริกา / ยุโรป), JatujakmalLcom (ตลาดทั่วโลก) และที่พิเศษไปกว่านั้นในปีนี้กรมได้พาแพลตฟอร์ม Thaitrade.com เว็บไซต์การค้าออนไลน์เพื่อการส่งออกอย่างเป็นทางการของไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะมามอบความรู้และจัดกิจกรรม Workshop ในหัวข้อเรียนรู้การขายออนไลน์ผ่าน Thaitrade.com อีกทั้งยังให้คำแนะนำเทคนิคการเขียนคำบรรยายสินค้าและการถ่ายภาพให้ดึงดูดใจลูกค้าออนไลน์ นายสมเด็จ กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการพัฒนาและส่งเสริมการค้าออนไลน์ข้ามพรมแดน "Cross-Border e-Commerce Solutions & Business Matching" ซึ่งจะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 ณ โรงแรมสีหราช จังหวัดอุตรดิตถ์ และวันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 ณ โรงแรมแพร่นครา จังหวัดแพร่ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สนใจลงทะเบียนและสำรองที่นั่งได้ที่ https://www.pynx.net/ditp/ สอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 0-507-7858 หรือ 085-502-5391 ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะมีการจัดต่อเนื่องในหลายจังหวัด ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ Thaitrade.com หรือ www.facebook.com/ ThaitradeDotCom

DITP จับมือแพลตฟอร์มพันธมิตรชั้นนำเสริมผู้ประกอบการรายย่อยภาคเหนือทำธุรกิจยุคดิจิทัลสู่สากล ผ่านโครงการ Cross-Border e-Commerce Solutions Business Matching DITP จับมือแพลตฟอร์มพันธมิตรชั้นนำเสริมผู้ประกอบการรายย่อยภาคเหนือทำธุรกิจยุคดิจิทัลสู่สากล ผ่านโครงการ Cross-Border e-Commerce Solutions Business Matching DITP จับมือแพลตฟอร์มพันธมิตรชั้นนำเสริมผู้ประกอบการรายย่อยภาคเหนือทำธุรกิจยุคดิจิทัลสู่สากล ผ่านโครงการ Cross-Border e-Commerce Solutions Business Matching

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้