PSP Investments และ ATL Partners ประกาศขายบริษัท Sky Aviation Leasing International Limited ให้กับ Goshawk Aviation Limited

ศุกร์ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๓:๐๗
Public Sector Pension Investment Board (PSP Investments) และ ATL Partners (ATL) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัท Sky Aviation Leasing International L.P. (SKY Leasing) ซึ่งทั้งสองบริษัทลงทุนร่วมกัน ได้บรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายในการขาย Sky Aviation Leasing International Limited (SALI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในไอร์แลนด์ของ SKY Leasing ให้กับ Goshawk Aviation Limited (Goshawk) บริษัทให้เช่าเครื่องบิน ซึ่งบริษัท Chow Tai Fook Enterprises Limited และ NWS Holdings Limited (HKG: 659) เป็นเจ้าของ

หลังเสร็จสิ้นการทำธุรกรรมครั้งนี้ PSP Investments และ ATL จะยังคงเป็นเจ้าของบริษัท SKY Leasing ผ่านทางกิจการที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา รวมถึงจะยังคงทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการเช่าเครื่องบิน ซึ่งนิติบุคคลหลายรายเป็นเจ้าของผ่านการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์

ทั้งนี้ PSP Investments และ ATL ร่วมกับทีมบริหาร นำโดยคุณริชาร์ด ไวลีย์ ซึ่งเป็นผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรม ได้ก่อตั้ง SKY Leasing ขึ้นในเดือนตุลาคม 2558 เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการเช่าเครื่องบินครบวงจร โดยการลงทุนดังกล่าวเกิดจากการเล็งเห็นถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการวางแผนฝูงบิน ท่ามกลางการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของฝูงบินพาณิชย์ทั่วโลก ตลอดจนการพัฒนาเครื่องบินรุ่นใหม่ ๆ ในอนาคต ซึ่งในระยะเวลาเพียงไม่ถึง 3 ปีนับตั้งแต่การก่อตั้ง บริษัท SALI ได้ซื้อและตกลงที่จะซื้อเครื่องบินพาณิชย์แล้ว 51 ลำ พร้อมก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการเช่าเครื่องบินพาณิชย์ระดับโลกที่มีการเติบโตสูงและได้รับการยอมรับในวงกว้าง เน้นให้บริการด้วยเครื่องบินรุ่นใหม่และเครื่องบินที่ยังอยู่ในช่วงต้นของอายุการใช้งาน

"เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตของ SALI นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งจนกลายเป็นแพลตฟอร์มให้บริการเช่าเครื่องบินระดับโลก" Przemek Obloj กรรมการผู้จัดการกองทุน Private Equity ของ PSP Investments กล่าว "PSP Investment ร่วมมือกับบรรดาผู้ประกอบการ ทีมบริหาร และนักลงทุนรายอื่น ๆ เพื่อผลักดันการเติบโตและปรับปรุงธุรกิจอย่างต่อเนื่อง การเดินทางครั้งนี้ได้นำพา SALI จากไอเดียเริ่มต้น จนกลายมาเป็นธุรกิจชั้นนำมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีคุณริชาร์ด ไวลีย์, ออสติน ไวลีย์, สตีฟ แพทช์ รวมถึงผู้บริหารคนอื่น ๆ และ ATL Partners เดินเคียงข้างไปด้วยกัน ซึ่งนับเป็นตัวอย่างอันยอดเยี่ยมของการเป็นหุ้นส่วนที่ประสบความสำเร็จ พร้อมขับเคลื่อนด้วยการสนับสนุนทางการเงินของ PSP Investments"

คุณแฟรงก์ แนช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ATL และประธานคณะกรรมการของ SKY Leasing กล่าวว่า "ATL ลงทุนในภาคการบินและอวกาศ การขนส่ง และโลจิสติกส์ ซึ่ง SALI สามารถสะท้อนความมุ่งมั่นของเราต่ออุตสาหกรรมเหล่านี้ได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจากมีกิจกรรมที่ครอบคลุมทั้งสามภาคส่วน นอกจากนี้ SALI ยังเปิดโอกาสให้ทางกองทุนได้จัดสรรเงินทุนจำนวนมากไปลงทุนในธุรกิจทั่วโลก ทั้งโดยตรงและผ่านการลงทุนร่วมกันโดยกลุ่มหุ้นส่วนจำกัด เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ช่วยชี้แนวทางแก่บริษัทในการขยายขอบเขตการดำเนินงานอย่างกว้างขวาง"

"ผมขอขอบคุณทีมงานของ SALI ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในการผลักดัน SKY Leasing ให้ก้าวขี้นเป็นผู้นำด้านการบริการเช่าเครื่องบินเต็มรูปแบบ" คุณริชาร์ด ไวลีย์ ซีอีโอของ SKY Leasing กล่าว "กุญแจสำคัญสำหรับการเติบโตของฝูงบินของเราคือการมีความสัมพันธ์ที่ดีกับสายการบิน รวมถึงการได้รับการสนับสนุนมาอย่างยาวนานจากสถาบันการเงินชั้นนำ นอกจากนี้ ผมยังรู้สึกมีความสุขที่ได้ทำงานร่วมกับผู้ถือหุ้นของเรา, ATL และ PSP ซึ่งได้ช่วยสร้างธุรกิจนี้มาด้วยกัน"

การทำธุรกรรมดังกล่าวขึ้นอยู่กับการอนุมัติตามกฎระเบียบ รวมถึงเงื่อนไขการปิดการซื้อขายตามที่กำหนด และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2561

บริษัท Morgan Stanley & Co. LLC ทำหน้าที่ที่ปรึกษาด้านการเงิน และบริษัท Gibson Dunn, Maples and Calder และบริษัท Vedder Price เป็นที่ปรึกษาทางด้านกฎหมายให้กับ SKY Leasing ขณะที่บริษัท Weil, Gotshal & Manges รับหน้าที่ที่ปรึกษากฎหมายให้กับ PSP Investment

เกี่ยวกับ PSP Investments

Public Sector Pension Investment Board เป็นหนึ่งในผู้จัดการการลงทุนกองทุนบำเหน็จบำนาญรายใหญ่ที่สุดของแคนาดา โดยมีสินทรัพย์สุทธิ 1.53 แสนล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2561 PSP Investments จัดการการลงทุนหลากหลายรูปแบบ ทั้งการลงทุนในตลาดการเงินสาธารณะ ไพรเวทอิควิตี้ อสังหาริมทรัพย์ โครงสร้างพื้นฐาน ทรัพยากรธรรมชาติ และตราสารหนี้ภาคเอกชน PSP Investments ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2542 โดยทำหน้าที่จัดการเงินสมทบสุทธิของกองทุนบำเหน็จบำนาญของหน่วยงานบริการสาธารณะของรัฐบาลกลาง กองทัพแคนาดา ตำรวจม้าแห่งแคนาดา และกองกำลังสำรอง PSP Investments มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองออตตาวา มีสำนักงานหลักอยู่ที่เมืองมอนทรีออล และมีสำนักงานสาขาในนิวยอร์กและลอนดอน รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PSP Investments ได้ที่ www.investpsp.com

เกี่ยวกับ ATL Partners

ATL Partners ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2557 บริษัททำการลงทุนในหุ้นนอกตลาด (private equity) และตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน (preferred securities) หรือตราสารหนี้ โดยเน้นไปที่อุตสาหกรรมการบินและอวกาศ การขนส่ง และโลจิสติกส์ในภูมิภาคอเมริกาเหนือเป็นส่วนใหญ่ ด้วยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ด้านการลงทุนในภาคส่วนที่ ATL ให้ความสำคัญมาตลอดหลายศตวรรษ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ATL Partners ได้ที่ www.atlpartners.com

เกี่ยวกับ SKY Leasing

SKY Leasing เป็นบริษัทให้เช่าเครื่องบินชั้นนำที่มีสำนักงานใหญ่ในซานฟรานซิสโก และมีบริษัทย่อย SALI อยู่ในกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ รวมทั้งสำนักงานประจำภูมิภาคที่ฮ่องกง SKY Leasing เป็นผู้ให้บริการเช่าเครื่องบินอย่างเต็มรูปแบบ บริษัทซื้อและให้เช่าเครื่องบินใหม่ ผ่านการใช้งานมาไม่นานหรืออายุการใช้งานยังน้อย โดยอาศัยประสบการณ์ เครือข่ายระดับโลก ความรู้ความเข้าใจอุตสาหกรรมในเชิงลึก ตลอดจนบุคลากรมากความสามารถในด้านการบริหารจัดการ ทีมงานของบริษัทประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม นำโดยซีอีโอ ริช ไวลีย์ ที่ได้พัฒนาความสัมพันธ์อย่างกว้างขวางกับบรรดาสายการบินนานาชาติ ด้วยการให้บริการเช่าเครื่องบินแก่ลูกค้าสายการบินกว่า 200 รายทั่วโลก และทำสัญญาซื้อขายและให้เช่าเครื่องบินมากกว่า 600 รายการ คิดเป็นมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์ ริชและทีมบริหารชุดก่อน ๆ ได้ร่วมกันจัดตั้งบริษัทให้เช่าเครื่องบินชั้นนำของอุตสาหกรรม ซึ่งรวมถึง Pegasus Aviation Finance Company ในปี 2547 ก่อนที่จะขายกิจการให้กับ AWAS ในปี 2549 และบริษัท Jackson Square Aviation ซึ่งตั้งขึ้นในปี 2553 และถูกขายให้กับ Mitsubishi UFJ Lease & Finance Company ในปี 2555 รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SKY Leasing ได้ที่ www.skyleasing.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/709540/Logo_PSP_Logo.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/709542/Logo_ATL_Logo.jpg

สื่อมวลชนติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

สำหรับ PSP: Maria Constantinescu, PSP Investments,

แคนาดา: 514-218-3795, โทรฟรี: 1-844-525-3795, อีเมล: [email protected]

สำหรับ ATL: Christopher Tofalli, Chris Tofalli Public Relations

โทร: +1 914 834 4334, อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา