L1 Treasury จับมือ Airborne Capital ทุ่มทุน 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เปิดตัว AltitudeOne Aviation

จันทร์ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๔
- AltitudeOne Aviation Ltd ("AltitudeOne Aviation") เป็นธุรกิจร่วมทุนที่เปิดตัวโดย LetterOne Treasury Services SA ("L1 Treasury") และ Airborne Capital Limited ("Airborne Capital")

- AltitudeOne Aviation จะลงทุนในพอร์ตหลากหลายประเภท ครอบคลุมเครื่องบินโดยสารพาณิชย์ประเภทลำตัวแคบและลำตัวกว้างที่อยู่ระหว่างการผลิต โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้เช่าแก่สายการบินทั่วโลก

- L1 Treasury ทำหน้าที่ควบคุมดูแลสภาพคล่องและการลงทุนทางการเงินของ LetterOne Group ("LetterOne") ธุรกิจด้านการลงทุนระดับสากลที่มีสินทรัพย์สุทธิกว่า 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

- Airborne Capital เป็นธุรกิจให้เช่าเครื่องบินและบริการจัดการสินทรัพย์เฉพาะทาง โดยมีสำนักงานอยู่ในกรุงดับลินและกรุงลอนดอน

- Airborne Capital บริหารงานโดยทีมผู้บริหารที่คร่ำหวอดในวงการการบิน ด้วยประสบการณ์รวมกันกว่า 100 ปี

L1 Treasury และ Airborne Capital มีความยินดีในการประกาศเปิดตัว AltitudeOne Aviation พร้อมด้วยแผนการซื้อพอร์ตเครื่องบินโดยสารพาณิชย์ประเภทลำตัวแคบและลำตัวกว้างที่อยู่ระหว่างการผลิต L1 Treasury และ Airborne Capital ได้ตกลงที่จะลงทุนรวมกันประมาณ 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐใน AltitudeOne Aviation ซึ่งจะเสริมด้วยเงินทุนที่จัดหาเพิ่มเติมจากธนาคาร โดยทาง Airborne Capital จะรับหน้าที่เป็นผู้จัดการสินทรัพย์และผู้ให้บริการเช่าแก่ AltitudeOne Aviation

L1 Treasury เป็นผู้บริหารจัดการสภาพคล่องและการลงทุนทางการเงินของ LetterOne ซึ่งเป็นธุรกิจด้านการลงทุนระดับสากลที่มีสินทรัพย์สุทธิกว่า 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ L1 Treasury ผสานพอร์ตตราสารหนี้ที่มีสภาพคล่องสูง เข้ากับการลงทุนในตลาดการเงินทั้งลงทุนโดยตรงและผ่านกองทุนเฮดจ์ฟันด์ ควบคู่กับการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูงในระยะยาวในอสังหาริมทรัพย์ สินทรัพย์ทางการเงินและสินทรัพย์แท้จริง รวมถึงเงินกู้โดยตรง

Airborne Capital เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2560 ด้วยทีมผู้บริหารมากประสบการณ์ในอุตสาหกรรม และการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งจาก FEXCO Group ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนผู้ให้บริการทางการเงินรายใหญ่ที่สุดของไอร์แลนด์ และ Natixis Investment Managers โดย Airborne Capital มีแผนที่จะขยายธุรกิจจนมีฝูงบินภายใต้การบริหารจัดการรวมมูลค่ากว่า 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายใน 5 ปีแรกของการดำเนินงาน

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์กันว่าอุตสาหกรรมการบินพาณิชย์จะมีขนาดฝูงบินเติบโตขึ้นเป็นสองเท่าในช่วง 20 ปีข้างหน้า โดยได้แรงหนุนจากความต้องการของผู้โดยสาร (ซึ่งคาดว่าจะขยายตัวปีละ 4.7% ไปจนถึงปี 2579*) อย่างไรก็ดี การเติบโตนี้จำเป็นต้องอาศัยเงินลงทุนจำนวนมากทั้งจากแหล่งเงินทุนดั้งเดิมและแหล่งเงินทุนใหม่ ๆ ซึ่ง AltitudeOne Aviation จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาด้านการระดมทุนดังกล่าว

นิติน บันดารี หัวหน้าแผนกการลงทุนโดยตรงของ L1 Treasury กล่าวว่า

"เราดีใจที่ได้ทำงานร่วมกับทีมงานของ Airborne Capital ในการลงทุนครั้งสำคัญนี้ และมุ่งหวังที่จะได้มีบทบาทมากขึ้นในตลาดระดมทุนเพื่อธุรกิจการบิน ด้วยการสนับสนุนทางการเงินและความเชี่ยวชาญที่เรามีอยู่ เมื่อนำมาผสานรวมกับความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมของทีมงาน Airborne Capital เราเชื่อว่าธุรกิจนี้จะเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญในกลุ่มตลาดเป้าหมายได้อย่างแน่นอน"

รามกิ ซันดาราม ซีอีโอของ Airborne Capital กล่าวว่า

"เราตื่นเต้นมากที่ได้เปิดตัวธุรกิจร่วมทุนกับ L1 Treasury ทีมงานของ Airborne Capital มีประสบการณ์เข้มช้นในการจัดตั้ง รวมทั้งบริหารจัดการกองทุนและธุรกิจการลงทุนที่แปลกใหม่สำหรับนักลงทุน แผนงานล่าสุดนี้สอดคล้องเข้ากันกับกลยุทธ์ของเราในการเป็นสะพานเชื่อมระหว่างแหล่งทุนกับธุรกิจที่ต้องการสินเชื่อเพื่อการบิน"

* ที่มา: Boeing CMO

ที่มา: Airborne Capital and LetterOne

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้