Premia Partners ฉลองครบรอบ 1 ปีกองทุน ETFs หุ้น A-Share ของจีนแบบ Multi-Factor ที่สร้างผลตอบแทนเหนือตลาด และมีเงินทุนไหลเข้ามากที่สุด เมื่อเทียบกับกองทุนอื่นในช่วงเวลาเดียวกัน

ศุกร์ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๐๑
Premia Partners บริษัทจัดการกองทุน ETF ของฮ่องกง ประกาศผลประกอบการปีแรกของกองทุน Smart Beta China A-shares ETFs ของบริษัท

- Premia CSI Caixin China Bedrock Economy ETF (Ticker: 2803 HK) ซึ่งติดตามการเคลื่อนไหวของดัชนี CSI Caixin Rayliant Bedrock Economy Index เพื่อคัดเลือกบริษัทราว 300 แห่งที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจกระแสหลักของจีน โดยประเมินจากขนาดทางเศรษฐกิจ สุขภาพทางการเงิน และลักษณะความเสี่ยงต่ำ โดยนับตั้งแต่ก่อตั้ง กองทุน ETF กองนี้สร้างผลตอบแทนเหนือกว่า 0.31% เมื่อเทียบกับกองทุนที่เปิดมาก่อน ซึ่งอิงตามมูลค่าตลาดที่ถ่วงน้ำหนักดัชนี CSI300 รวมทั้งมีเงินทุนใหม่ไหลเข้าเติบโต 69%

- Premia CSI Caixin China New Economy ETF (Ticker: 3173 HK) ติดตามการเคลื่อนไหวของดัชนี CSI Caixin Rayliant New Economic Engine Index เพื่อคัดเลือกผู้นำราว 300 บริษัทจากอุตสาหกรรมต่างๆ ในเศรษฐกิจกระแสใหม่ โดยพิจารณาจากขนาดของสินทรัพย์ไม่ถาวร สุขภาพทางการเงิน และลักษณะการเติบโต โดยนับตั้งแต่ก่อตั้ง กองทุน ETF กองนี้สร้างผลตอบแทนเหนือกว่า 4.82% เมื่อเทียบกับกองทุนอื่น ซึ่งอิงตามมูลค่าตลาดที่ถ่วงน้ำหนักดัชนี Chinext รวมทั้งมีเงินทุนใหม่ไหลเข้าเติบโต 61%

กองทุน ETFs เหล่านี้ติดตามการเคลื่อนไหวดัชนีประเภท Smart Beta ของ CSI โดยใช้ระเบียบวิธีแบบ Multi-Factor ที่เป็นพื้นฐานจาก Caixin Rayliant Smart Beta ซึ่งนำโดยดร. เจสัน ซู ประธานกรรมการและซีไอโอของ Rayliant Global Investors ทั้งยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและรองประธานของ Research Affiliates

เมื่อไม่นานมานี้ Premia Partners ยังได้จดทะเบียนกองทุน Thematic ETFs อีกสองกองทุน ซึ่งมุ่งเน้นลงทุนในตลาดที่เติบโตในเอเชีย

- Premia Dow Jones Emerging ASEAN Titans 100 ETF(Ticker: 2810 HK) เข้าลงทุนในบริษัทชั้นนำในเศรษฐกิจที่เติบโตแล้วในอาเซียน ได้แก่ ไทย มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์

- Premia Asia Innovative Technology ETF(Ticker: 3181 HK) เข้าลงทุนในบริษัทชั้นนำในภาคอุตสาหกรรมที่อาศัยเทคโนโลยีขับเคลื่อน ได้แก่ การพลิกโฉมธุรกิจสู่ดิจิทัล การดูแลสุขภาพ/ชีววิทยาศาสตร์ และ AI/วิทยาการหุ่นยนต์/เครื่องจักรกลอัตโนมัติ

กองทุน ETFs ของ Premia ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (HKEx) ทั้งสี่กองทุนนี้ ลงทุนในสินทรัพย์ที่จับต้องได้ โดยมีอัตราส่วนค่าใช้จ่ายรวม 0.50% ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของบริษัทในการสร้างเครื่องมือเข้าถึงตลาดที่มีประสิทธิภาพและต้นทุนต่ำ

"เรารู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมากสำหรับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากลูกค้าของเรา หุ้นส่วนธุรกิจ และทีมงานของเรา และตั้งตารอที่จะได้เปิดตัวกองทุนใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้น เร็วๆ นี้" รีเบคกา ฉัว หุ้นส่วนผู้จัดการของบริษัท กล่าว

ณ วันที่ 24 ตุลาคม Premia Partners ที่เพิ่งเฉลิมฉลองครบรอบปีที่สองของการดำเนินงาน ติดกลุ่ม 50% แรกของผู้จัดการกองทุน ETF ในฮ่องกง ตามหลัง Vanguard เมื่อพิจารณาจากจำนวนกองทุน ETFs ที่จัดตั้งและจดทะเบียนในท้องถิ่น (Domicile) และสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM)

เกี่ยวกับ Premia Partners

Premia Partners ก่อตั้งขึ้นในฮ่องกงเมื่อปี 2559 ด้วยความมุ่งมั่นทุ่มเทที่จะสร้างและดูแลคัดสรรกองทุน ETF และโซลูชั่นตามกฎเกณฑ์และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับเอเชีย ติดตามข้อมูลข่าวสาร และความเคลื่อนไหวจากเราได้ที่ www.premia-partners.com

ติดต่อสอบถาม:

Premia Partners Company Limited

โทร. +852 2950 5777

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้