XCMG กระจายการถือครองหุ้น ประกาศให้ตลาดถือหุ้น 49% เพื่อสร้างโอกาสใหม่ ๆ

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๓๐

- โอนหุ้นมูลค่า 5.4 พันล้านหยวน (791 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ให้แก่บริษัทโฮลดิ้ง 3 แห่งของรัฐ ได้แก่ Jiangsu Guoxin Investment Group Limited, CCB Financial Asset Investment Co., Ltd. และ BoCom Financial Assets Investment Co., Ltd.
- ลงนามข้อตกลงเพิ่มทุนกับนักลงทุนเชิงกลยุทธ์ 12 ราย และแพลตฟอร์มการถือหุ้นของพนักงานที่มีมูลค่ารวม 1.5656 หมื่นล้านหยวน (2.29 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)
- สมาชิกหลักของ XCMG จำนวน 435 คน ร่วมสมทบทุน 868.5 ล้านหยวน (127.39 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อถือหุ้น 2.7183%

XCMG (SZ: 000425) ผู้ผลิตเครื่องจักรก่อสร้างชั้นนำของจีน ประกาศกระจายการถือครองหุ้นเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ณ เมืองหนานจิง ประเทศจีน ซึ่งถือเป็นมิติใหม่นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเมื่อปี 2532 โดยบริษัทเปิดให้ตลาดถือครองหุ้น 49% เพื่อกระตุ้นศักยภาพในตลาดและสร้างโอกาสใหม่ ๆ

XCMG ประสบความสำเร็จในการลงนามข้อตกลงโอนหุ้นมูลค่ารวม 5.4 พันล้านหยวน (791 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ให้แก่บริษัทโฮลดิ้ง 3 แห่งของรัฐบาล ได้แก่ Jiangsu Guoxin Investment Group Limited, CCB Financial Asset Investment Co., Ltd. และ BoCom Financial Assets Investment Co., Ltd. รวมถึงประสบความสำเร็จในการลงนามข้อตกลงเพิ่มทุนรวม 1.5656 หมื่นล้านหยวน (2.29 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) กับนักลงทุนเชิงกลยุทธ์ 12 ราย และแพลตฟอร์มการถือหุ้นของพนักงาน

ภายใต้ข้อตกลงเพิ่มทุนนั้น สมาชิกหลักของ XCMG จำนวน 435 คน นำโดยคุณหวัง หมิน ประธานและซีอีโอของ XCMG ได้สมทบทุนรวม 868.5 ล้านหยวน (127.39 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อถือหุ้น 2.7183%

"อนาคตของ XCMG ต้องสดใสด้วยโอกาสใหม่ ๆ การปฏิรูปครั้งนี้สร้างผลกระทบอย่างลึกซึ้งในวงกว้าง เรามั่นใจว่ากลไกการบริหารใหม่นี้จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง เช่น การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีหลัก รวมถึงการจัดการตลาด” คุณหวังกล่าว

การกระจายการถือครองหุ้นครั้งนี้จะทำให้ XCMG เกิดการเปลี่ยนแปลงในทุกระดับ ซึ่งรวมถึงการจ้างฝ่ายบริหารให้สอดคล้องกับตลาด ด้วยการให้ที่นั่งในคณะกรรมการ 3 ที่นั่งแก่นักลงทุนเชิงกลยุทธ์ 12 รายเพื่อถ่วงดุลอำนาจ นอกจากนี้ XCMG จะตัดสินใจโดยคำนึงถึงตลาดมากขึ้น เปิดโอกาสให้พนักงานถือหุ้น แบ่งปันผลกำไร และจ่ายเงินชดเชยอิงตามตลาดให้แก่ผู้บริหาร เพื่อกระตุ้นให้พนักงานฝ่ายเทคนิคและฝ่ายบริหารมีส่วนร่วมสนับสนุนบริษัทมากขึ้น

เกี่ยวกับ XCMG

XCMG เป็นบริษัทข้ามชาติผู้ผลิตเครื่องจักรหนักที่มีประวัติความเป็นมายาวนานถึง 77 ปี และปัจจุบันรั้งอันดับ 4 ในอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างของโลก บริษัทส่งออกสินค้าไปยัง 187 ประเทศและดินแดนทั่วโลก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.xcmg.com หรือเพจของ XCMG บน Facebook, Twitter, YouTube, LinkedIn และ Instagram

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1281411/XCMG_Diversifies_Equity_Ownership_Opening_49__Equity_Unleash_Market_Potential.jpg
คำบรรยายภาพ - XCMG กระจายการถือครองหุ้น ประกาศให้ตลาดถือหุ้น 49% เพื่อสร้างโอกาสใหม่ ๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ