ผลวิเคราะห์ครั้งสำคัญชี้ Stretta ช่วยบรรเทาอาการของโรคกรดไหลย้อนได้อย่างมีนัยสำคัญและต่อเนื่อง

อังคาร ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๐๘:๒๖
Mederi Therapeutics เผยผลการวิเคราะห์ข้อมูลจากการวิจัย 28 โครงการ ครอบคลุมผู้ป่วยโรคกรดไหลย้อน 2,468 คนที่เข้ารับการรักษาด้วย Stretta Therapy โดยผลการวิเคราะห์ในหัวข้อ " Systematic Review and Meta-Analysis of Controlled and Prospective Cohort Efficacy Studies of Endoscopic Radiofrequency for Treatment of Gastroesophageal Reflux Disease " ได้รับการเผยแพร่ในวารสาร Surgical Endoscopy โดยผู้เขียนรายงานประกอบด้วย ดร.รอนนี่ ฟาสส์ หัวหน้าศูนย์หลอดอาหารและการกลืน ผู้อำนวยการแผนกวิทยาทางเดินอาหารและตับแห่ง Metro Health Medical Center และศาสตราจารย์จาก Case Western University ร่วมด้วยดร.เฟรเดอริค คาห์น ผู้เชี่ยวชาญทางสถิติและหัวหน้าแผนกกลยุทธ์ชีวการแพทย์

อินโฟกราฟฟิก - http://mma.prnewswire.com/media/472142/Mederi_Therapeutics__Stretta_META2017_Infographic.jpg

ดร.ฟาสส์ กล่าวว่า "การวิเคราะห์อย่างครอบคลุมในครั้งนี้ ได้ผสานความเชี่ยวชาญทางคลินิกของเรากับประสบการณ์ทางสถิติของดร.คาห์น ก่อเกิดเป็นผลงานการวิเคราะห์ข้อมูลที่ละเอียดและเป็นกลางที่สุด และผลที่ได้แสดงให้เห็นว่า Stretta มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยทางคลินิกในการรักษาผู้ป่วยโรคกรดไหลย้อน"

ดร.คาห์น ซึ่งมีประสบการณ์มากกว่า 30 ปีในด้านการดูแลสุขภาพ กล่าวถึงมาตรฐานระดับสูงของการวิเคราะห์ครั้งนี้ว่า "การวิเคราะห์อย่างละเอียดและการใช้วิธีที่เรียกว่า Cochrane Methodology บ่งชี้ว่าการวิเคราะห์ครั้งนี้มีคุณภาพสูงและมีความลำเอียงต่ำมาก และเรายังพบผลลัพธ์เชิงบวกอย่างสม่ำเสมอในการวิจัยหลายโครงการ สำหรับจุดแข็งของการวิเคราะห์ครั้งนี้ประกอบด้วยการติดตามผลนานถึง 10 ปี (เฉลี่ย 25 เดือน) ผู้เข้าร่วมการวิจัยจำนวนมาก (2,468 คน) และการวิจัยที่มีมากถึง 28 โครงการ การวิเคราะห์ครั้งนี้จึงติดท็อป 1% ของการวิเคราะห์อภิมาน (meta analyse) และการปริทัศน์เป็นระบบ (systematic review)"

ผลการวิเคราะห์

- คุณภาพชีวิตในด้านสุขภาพดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

- อาการแสบร้อนกลางอกบรรเทาลงอย่างมีนัยสำคัญ

- ผู้ป่วยส่วนใหญ่สามารถหยุดใช้ยายับยั้งการหลั่งกรด (PPI)

- อาการอักเสบของหลอดอาหารบรรเทาลงอย่างมีนัยสำคัญ

- การสัมผัสกับกรดลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

- อัตราการเกิดผลข้างเคียงไม่พึงประสงค์ต่ำกว่า 1%

ดร.ฟาสส์ อธิบายว่า "ผลการวิเคราะห์ครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า Stretta ช่วยบรรเทาอาการของโรคกรดไหลย้อนได้อย่างมีนัยสำคัญ ทั้งยังช่วยลดการสัมผัสกับกรดและบรรเทาอาการอักเสบของหลอดอาหาร"

โรคกรดไหลย้อนคือการที่น้ำย่อยในกระเพาะอาหารไหลย้อนขึ้นมาทางหลอดอาหาร ส่งผลให้เกิดอาการแสบร้อนกลางอกและอาเจียน การไหลย้อนเกิดขึ้นเพราะกล้ามเนื้อที่กั้นระหว่างกระเพาะอาหารและหลอดอาหารอ่อนแอ สำหรับการรักษาโรคกรดไหลย้อนที่ใช้กันมากที่สุดคือการรักษาด้วยยา โดยเฉพาะยายับยั้งการหลั่งกรด (PPI) ทว่าผู้ป่วยราว 30% ยังคงมีอาการของโรคแม้ได้รับยารักษาตามมาตรฐาน ขณะที่ผู้ป่วยบางส่วนก็มีความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้ยาเป็นเวลานาน

Stretta เป็นวิธีการรักษาด้วยการส่งพลังงานคลื่นความถี่วิทยุ (RF) ระดับต่ำไปยังกล้ามเนื้อหูรูดหลอดอาหารส่วนล่าง ช่วยให้กล้ามเนื้อหูรูดแข็งแรงขึ้น ลดความหย่อนคล้อยของเนื้อเยื่อ และลดความตึงของกล้ามเนื้อหูรูดหลอดอาหารส่วนล่างเป็นครั้งคราว ทำให้การกั้นระหว่างกระเพาะอาหารและหลอดอาหารมีประสิทธิภาพมากขึ้น อาการของโรคกรดไหลย้อนจึงบรรเทาเบาบางลง Stretta เป็นวิธีการรักษาที่ไม่ต้องผ่าตัด โดยเป็นการส่องกล้องผ่านทางช่องปาก จึงมีความปลอดภัยและเกิดแผลน้อยกว่าเมื่อเทียบกับการผ่าตัด ทั้งยังไม่ต้องรับประทานยาไปตลอดชีวิตด้วย

ข้อมูลเศรษฐกิจสุขภาพ ซึ่งได้รับการเผยแพร่เมื่อไม่นานมานี้บ่งชี้ว่า การรักษาโรคกรดไหลย้อนด้วย Stretta ช่วยประหยัดค่ารักษาได้อย่างมหาศาลเมื่อเทียบกับการรักษาด้วยยาหรือการผ่าตัด โดยดร.ฟาสส์ กล่าวเสริมว่า "ข้อมูลจากการวิเคราะห์อภิมานและข้อมูลทางเศรษฐกิจเป็นหลักฐานที่ช่วยสนับสนุนการใช้ Stretta รักษาโรคกรดไหลย้อน"

บ๊อบ นาร์ ซีอีโอของ Mederi กล่าวว่า "การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกในครั้งนี้ยืนยันว่า Stretta เป็นวิธีที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการรักษาโรคกรดไหลย้อน ข้อมูลใหม่จากการวิเคราะห์อภิมานและข้อมูลทางเศรษฐกิจแสดงให้เห็นว่า Stretta เป็นประโยชน์ต่อทั้งผู้ป่วยและผู้จ่ายค่ารักษา โดยช่วยยกระดับคุณภาพในการดูแลผู้ป่วยและลดต้นทุนการรักษาด้วย"

เกี่ยวกับ MEDERI(R) และ STRETTA(R)

Mederi เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์นวัตกรรมใหม่ที่ใช้พลังงานคลื่นความถี่วิทยุ (RF) ซึ่งไม่ก่อให้เกิดแผลเพื่อรักษาโรคระบบทางเดินอาหาร ผลการวิจัยกว่า 40 โครงการที่มีการติดตามผลระยะยาวนานถึง 10 ปี แสดงให้เห็นว่า Stretta มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการรักษาโรคกรดไหลย้อน Stretta จึงถูกนำไปใช้ทั่วโลก

ทั้งนี้ Mederi เป็นผู้สนับสนุนการวิเคราะห์เชิงสถิติในครั้งนี้

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ stretta-therapy.com หรือโทร. +1-855-855-3639

ติดต่อ:

คาร่า สตีเฟนส์

โทร. +1.407.765.1185

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4