NCCN เผยแพร่คู่มือดูแลรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งในเด็กฉบับแปลหลายภาษา

พุธ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๐๘:๓๕
สามารถอ่านคู่มือ NCCN Guidelines for Pediatric Acute Lymphoblastic Leukemia ฉบับภาษาจีน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส สเปน และโปรตุเกส ได้ฟรีที่ NCCN.org

National Comprehensive Cancer Network(R) (NCCN(R)) ซึ่งเป็นเครือข่ายความร่วมมือของศูนย์มะเร็งชั้นนำในสหรัฐอเมริกา ได้เผยแพร่คู่มือ NCCN Guidelines(R) for Pediatric Acute Lymphoblastic Leukemia (ALL) ฉบับแปลภาษาจีน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส สเปน และโปรตุเกส คู่มือนี้เขียนและอัปเดตโดยผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขา เพื่อให้คำแนะนำที่ครอบคลุมและทันสมัยที่สุดในการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งในเด็กและผู้ใหญ่ ทั้งนี้ มะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเฉียบพลันแบบลิมฟอยด์ในเด็ก (Pediatric ALL) เป็นมะเร็งที่พบบ่อยที่สุดในเด็ก แต่มีโอกาสหายสูงเมื่อรักษาด้วยแนวทางปัจจุบันและแนวทางอิงตามหลักฐานเชิงประจักษ์ [1]

“เราสามารถรักษาชีวิตเด็ก ๆ มากมายด้วยการรักษาตามหลักฐานเชิงประจักษ์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย” นายแพทย์ โรเบิร์ต ดับเบิลยู คาร์ลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ NCCN กล่าว “ความก้าวหน้าในการต่อสู้กับ Pediatric ALL มีความชัดเจนมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีมานี้ และเราสามารถเพิ่มอัตราการรักษาให้สูงยิ่งขึ้นด้วยการเผยแพร่แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดไปทั่วทุกมุมโลก เราใกล้บรรลุเป้าหมายนี้ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษได้เข้าถึงคู่มือ NCCN Guidelines ที่เขียนโดยผู้เชี่ยวชาญและอิงตามหลักฐานเชิงประจักษ์”

คู่มือ NCCN Guidelines for Pediatric ALL ฉบับภาษาอังกฤษ เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 ประกอบด้วยคำแนะนำด้านการรักษาทั่วไป เช่น การทำเคมีบำบัดด้วยยาหลายตัว รวมถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ ในการรักษาด้วยการใช้ยามุ่งเป้า และการรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัดแบบ Chimeric Antigen Receptor (CAR) T-cell Therapy โดยคู่มือดังกล่าวมีเป้าหมายในการดูแลรักษาผู้ป่วยตั้งแต่แรกเกิด วัยรุ่น จนถึงหนุ่มสาว

“คู่มือ NCCN Guidelines ให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาแบบประคับประคอง เพื่อลดผลข้างเคียงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ป่วยเด็กที่เข้ารับการรักษา” นายแพทย์คาร์ลสันอธิบาย “คู่มือดังกล่าวยังช่วยระบุตัวผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง เช่น ทารกหรือผู้ป่วยที่มีภาวะดาวน์ซินโดรม พร้อมให้คำแนะนำที่เฉพาะเจาะจงเพื่อช่วยให้ผู้ป่วยเด็กปลอดภัยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว”

สามารถเข้าถึงคู่มือฉบับแปลเพื่อการใช้งานที่ไม่ใช่เชิงพาณิชย์ได้ฟรีที่ NCCN.org/global หรือ Virtual Library of NCCN Guidelines(R) App

NCCN Global Department ทำการอัปเดต ปรับปรุง และแปลคู่มือ NCCN Guidelines อย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะในส่วนของโรคมะเร็งชนิดหลัก ๆ รวมถึงการดูแลรักษาแบบประคับประคองและการป้องกัน เฉพาะปีนี้ปีเดียวมีการแปลเพิ่มกว่า 40 ฉบับ ครอบคลุมถึงคู่มือทางคลินิกและคู่มือสำหรับผู้ป่วย นอกจากนี้ NCCN ยังเผยแพร่คู่มือ NCCN Framework for Resource Stratification of NCCN Guidelines (NCCN Framework(TM)) และ NCCN Harmonized Guidelines(TM) เพื่อให้คำแนะนำที่เหมาะสมที่สุดและแนวทางปฏิบัติที่สอดคล้องกับความเป็นจริงมากที่สุด เพื่อปรับเปลี่ยนแนวทางการรักษาในที่ที่มีทรัพยากรจำกัด เช่น ในประเทศรายได้ต่ำถึงปานกลาง กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ AlliedAgainstCancer.org เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับงานของ NCCN ในภูมิภาคแอฟริกาใต้สะฮารา ซึ่งมีการร่วมมือกับหลายองค์กร ได้แก่ African Cancer Coalition, American Cancer Society, Clinton Health Access Initiative และ IBM

สามารถรับคำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลตัวเองและการจัดการความเครียดของผู้ป่วยโรคมะเร็ง ผู้ดูแล และผู้ให้บริการสุขภาพ ท่ามกลางการระบาดของโควิด-19 ในภาษาอังกฤษ จีน และสเปน ได้ฟรีที่ NCCN.org/covid-19

กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ NCCN.org/global เพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับการทำงานทุกอย่างเพื่อยกระดับการดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งทั่วโลก และสามารถร่วมพูดคุยออนไลน์ผ่านแฮชแท็ก #NCCNGlobal

เกี่ยวกับ National Comprehensive Cancer Network

National Comprehensive Cancer Network(R) (NCCN(R)) เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่เกิดจากความร่วมมือของบรรดาศูนย์มะเร็งชั้นนำที่อุทิศตนเพื่อการดูแลผู้ป่วย การวิจัย และการศึกษา โดยมีเป้าหมายในการยกระดับคุณภาพ ประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และการเข้าถึงการรักษา เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งมีชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งนี้ NCCN ได้เผยแพร่คู่มือ NCCN Clinical Practice Guidelines in Oncology (NCCN Guidelines(R)) เพื่อให้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้วยความโปร่งใสและอิงตามหลักฐานเชิงประจักษ์ ในการป้องกันและรักษาโรคมะเร็ง รวมทั้งดูแลรักษาแบบประคับประคอง โดยได้รับการยอมรับว่าเป็นมาตรฐานในการกำหนดนโยบายและทิศทางการรักษาโรคมะเร็ง อีกทั้งยังเป็นคู่มือแนะนำแนวทางปฏิบัติทางคลินิกที่ละเอียดที่สุดและอัปเดตบ่อยที่สุดในวงการแพทย์ ขณะเดียวกัน คู่มือ NCCN Guidelines for Patients(R) ก็ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรักษาโรคมะเร็งอย่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ดูแล ผ่านการสนับสนุนของ NCCN Foundation(R) นอกจากนี้ NCCN ยังพัฒนาหลักสูตรการศึกษาต่อเนื่อง โครงการระดับโลก นโยบาย ความร่วมมือด้านการวิจัย และเอกสารทางวิชาการเกี่ยวกับโรคมะเร็ง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NCCN.org หรือติดตามเฟซบุ๊ก @NCCNorg อินสตาแกรม @NCCNorg และทวิตเตอร์ @NCCN

อ้างอิง

[1] Esparza SD, Sakamoto KM, Topics in pediatric leukemia-acute lymphoblastic leukemia. MedGenMed 2005;7:23. Available at: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/16369328. Ma H, Sun H Sun X. Survival improvement by decade of patients aged 0-14 years with acute lymphoblastic leukemia: a SEER analysis. Sci Rep 2014;4:4227. Available at: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/24572378

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

ราเชล ดาร์วิน

โทร: 267-622-6624

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1180364/NCCN_Pediatric_Acute_Lymphoblastic_Leukemia_translations.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/441768/NCCN_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้