“นวพลาสติกฯ” บริษัทในเครือ SCG เปิดโรงงานย้ำชัดผลิตสินค้าคุณภาพทุกขั้นตอนภายใต้นโยบายการบริหารจัดการด้วยแนวคิด “Lean”

พุธ ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๐ ๑๗:๓๒
“นวพลาสติกฯ” โชว์ศักยภาพการผลิตสินค้าในธุรกิจพลาสติกอย่างครบวงจร รุกตลาดทั้งในประเทศ และภูมิภาคอาเซียน ผู้บริหารฯ เผยแนวคิดบริหารจัดการเล็งดันองค์กรเป็น Lean Enterprise ที่เน้นการใช้ทรัพยากรเพื่อเพิ่มคุณค่าต่อสินค้าและบริการตามความต้องการของลูกค้าอย่างคุ้มค่าและยั่งยืน พร้อมตระหนักการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม - เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

นายธีรัตถ์ อุทยานัง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด ในเครือ SCG เปิดเผยว่า นวพลาสติกฯ เราเป็นผู้นำอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ไวนิลของอาเซียน เริ่มดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี2513 ซึ่งถือหุ้นโดยบริษัท ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) นับจากจุดเริ่มต้นเราได้พยายามพัฒนาการผลิตสินค้าและบริการในธุรกิจพลาสติกอย่างครบวงจร เพื่อการก้าวสู่ผู้นำตลาดในธุรกิจไวนิลในอาเซียนและธุรกิจแม่พิมพ์ในเมืองไทย

ทั้งนี้ ในปัจจุบันนวพลาสติกฯ มีโรงงานผลิตสินค้าเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าอยู่ 2 แห่ง คือ โรงงานนวพลาสติกฯ จังหวัดสระบุรี และโรงงานนวพลาสติกฯ จังหวัดระยอง นวพลาสติกฯ ประกอบด้วย 3 บริษัทที่ดำเนินธุรกิจอย่างสอดคล้องกัน คือ บริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม (สระบุรี) จำกัด ดำเนินธุรกิจเดินผลิตสินค้าประเภทท่อ,ข้อต่อ และอุปกรณ์พีวีซี ภายใต้แบรนด์ “ตราช้าง” โดยมีกำลังการผลิตท่อและข้อต่อประมาณ 150,000 ตันต่อปี, บริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด ดำเนินธุรกิจผลิตสินค้าอุปกรณ์ก่อสร้างและตกแต่งจาก VINYL แบรนด์ “WINDSOR” มีกำลังการผลิตประมาณ 13,000 ตันต่อปี และบริษัท นวอินเตอร์เทค จำกัด ดำเนินธุรกิจแม่พิมพ์สำหรับงานฉีด งานรีดพลาสติก แม่พิมพ์ตีขึ้นรูปโลหะ อุปกรณ์โลหะ และชิ้นส่วนเครื่องจักรในอุตสาหกรรม ภายใต้แบรนด์ “NAWA INTERTECH” ผลิตได้ประมาณ 200 ชุดต่อปี

“โดยมูลค่าการจัดจำหน่ายสินค้าของนวพลาสติกมีสัดส่วนจำหน่ายในประเทศ 90 % ที่เหลือส่งออกในต่างประเทศประมาณ 10% โดยสินค้าที่ส่งออกนั้น ได้แก่ สินค้าท่อ ข้อต่อ และ WINDSOR ซึ่งจะเน้นการขายในประเทศแถบภูมิภาคอาเซียน เช่น ประเทศลาว, กัมพูชา,พม่า,เวียดนาม ซึ่งเป็นประเทศเป้าหมายหลักในการขยายการจัดจำหน่ายของเรา ”

นายธีรัตถ์ กล่าวอีกว่า สำหรับยอดขายในปี 2553 นั้น ท่อตราช้างเราได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ประมาณ 4,500 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 8 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ WINDSOR ได้ตั้งเป้าไว้ที่ประมาณ 1,200 ล้านบาท ซึ่งดูจากครึ่งปีแรก WINDSOR ยอดขายโตกว่าปีที่แล้วถึง 50 เปอร์เซ็นต์ และทั้งนี้หากสรุปยอดขายโดยภาพรวมของนวพลาสติกฯ โดยคาดว่าจนถึงสิ้นปีนี้น่าจะมียอดขายรวมแล้วใกล้เคียง 6,000 ล้านบาท ที่มาจากทั้งธุรกิจท่อ,ธุรกิจ WINDSOR และธุรกิจ NAWA INTERTECH

นอกจากนี้ ในส่วนของการบริหารจัดการโรงงานนวพลาสติกอุตสาหกรรม นายธีรัตถ์ ได้กล่าวว่า แนวคิดแบบ Lean ซึ่งเป็นกระบวนการผลิตเพื่อมุ่งขจัดความสูญเปล่าต่างๆ ภายใต้กระบวนการผลิตเพื่อลดรอบเวลาการผลิต ลดต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน โดยมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าในด้านคุณภาพและบริการ ซึ่งเราได้ตระหนักและมุ่งเน้นในการผลิตสินค้าและบริการที่มีคุณภาพในทุกกระบวนการจนถึงการส่งมอบแก่ลูกค้า พร้อมกันนั้นเราส่งเสริมให้พนักงานในองค์กรมีคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อให้พนักงานทำงานอย่างมีความสุข เพราะผู้บริหารทุกคนเชื่อว่าการมีคุณภาพชีวิตที่ดีด้วยหลักการ QOL (Quality of Life) จะทำให้ส่งผลมาถึงการทำงานที่ดีทั้งต่อตนเอง สังคม ตลอดจนเราให้ความสำคัญในเรื่องการมีจิตสำนึกต่อสิ่งแวดล้อมและรับผิดชอบต่อสังคมอย่างจริงจังมาโดยตลอด

“ในเรื่องของสิ่งแวดล้อม สินค้าไวนิลช่วยลดการตัดไม้ทำลายป่าเนื่องจากใช้ทดแทนไม้ได้เป็นอย่างดี และการผลิตสินค้าไวนิลใช้พลังงานต่ำจึงช่วยประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ เช่น น้ำมันและถ่านหิน อีกทั้งยังสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ (Recycle) ได้อีกจึงเป็นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและยั่งยืน และในกระบวนการผลิตสินค้าของเรา จะมีเศษที่เหลือจากการผลิตและตัดแต่ง ซึ่งเราจะนำเศษดังกล่าวมาผ่านขั้นตอนการบด แล้วนำมาใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตสินค้าและในการนำเศษพลาสติกมาหมุนเวียนใช้ใหม่นี้ จะช่วยทำให้การใช้ทรัพยากรเป็นไปอย่างคุ้มค่า และช่วยลดต้นทุนในการผลิตได้อีกด้วย”

อย่างไรก็ตาม เพื่อตอบสนองความต้องการในการก่อสร้าง และตกแต่งบ้านอย่างครบวงจร เราได้เตรียมนำสินค้าของนวพลาสติกฯ แบรนด์ WINDSOR ได้แก่ สินค้าหน้าต่าง ประตู, สินค้าในกลุ่มเอาท์ดอร์ลิฟวิ่ง อาทิ เช่น ฝ้าชายคา รางน้ำฝน ราวระเบียง แผงบังแดด แผงบังตา พื้นและเฟอร์นิเจอร์ภายนอก สินค้าพื้นไวนิล และไม้ไวนิลเพื่อการตกแต่ง เข้าร่วมในงาน “HOME BUILDER’10” หรืองาน “รับสร้างบ้าน 2010” โดยมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 18- 22 สิงหาคมนี้ ณ ห้องเพลนนารีฮอล์ ศูนย์การประชุมสิริกิติ์ ภายในงานยังมีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่มาลงทะเบียนที่บูธ WINDSOR อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest