เด็กไทยคว้ารางวัลเหรียญทองความสามารถด้านดนตรีจากประเทศญี่ปุ่น

พฤหัส ๒๕ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๔:๔๕
นักเรียนเทพศิรินทร์ คว้ารางวัลเหรียญทอง และ Spirit of Entertainment Winner จากการแข่งขันวงโยธวาทิตในงาน

International Marching & Baton Twirling Championship 2011 Asian Championship for Marching & Baton Twirling

รายงานข่าวจากโรงเรียนเทพศิรินทร์ เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนเทพศิรินทร์ ได้รับรางวัลเหรียญทอง และรางวัล Spirit of Entertainment Winner จากการเป็นตัวแทนนักเรียนไทยแข่งขันด้านดนตรีประเภทวงโยธวาทิตจากประเทศญี่ปุ่นในงาน International Marching & Baton Twirling Championship 2011 Asian Championship for Marching & Baton Twirling ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองชิบะ ประเทศ ญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 19-23 สิงหาคม 2554 ที่ผ่านมา โดยเมื่อจบการแสดงผู้ชมชาวญี่ปุ่นและจากประเทศต่างๆกว่า 3,000 คนยืนปรบมือยาวนานกว่า 3 นาที ทั้งนี้ในการแข่งขันดังกล่าวมีตัวแทนวงโยธวาทิตที่ผ่านการคัดเลือกเข้าชิงจำนวน 19 วง ทั้งจากประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และประเทศไทย โดยคณะนักเรียนจะเดินทางกลับมาถึงไทยในวันที่ 23 สิงหาคมนี้

วัตถุประสงค์ของการจัดแข่งขันของประเทศญี่ปุ่นดังกล่าว นอกจากจะเป็นการประกวดฝีมือทางดนตรีประเภท Marching Band ทั้งการบรรเลง และ Display แล้ว ยังเป็นกิจกรรมที่ฟื้นฟูประเทศญี่ปุ่นหลังจากที่ประสพภัยสึนามิเมื่อต้นปีที่ผ่านมาด้วย ซึ่งโรงเรียนเทพศิรินทร์ได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของนักเรียนไทย ตลอดจนคนไทยทั้งประเทศในการให้กำลังใจในการฟื้นฟูประเทศและจิตใจผ่านงานแสดง Display Marching ภายใต้ชื่อ “ Clock”

และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทีมนักเรียนได้เตรียมการแสดงชุดพิเศษ “Friendship Forever” ที่สะท้อนวัฒนธรรมประจำชาติของไทย/ญี่ปุ่น ซึ่งผสมผสานกันอย่างกลมกลืน และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ มาบรรเลงประกอบการแสดง อันเป็นการสื่อถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทั้งสองที่ต่อเนื่องและยาวนาน

ทางโรงเรียนมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับเหรียญทองจากการประกวดความสามารถทางดนตรีในครั้งนี้ และอยากจะให้สถาบันการศึกษาต่างๆ ร่วมกันส่งเสริมความสามารถทางดนตรีให้กับเยาวชน ซึ่งนอดจากจะเป็นการใช้เวลาให้เกิดประโยชน์แล้ว ยังเป็นการป้องกันปัญหา ทั้งด้านยาเสพติด การมั่วสุมอบายมุข และปัญหาอื่นๆ อันไม่พึงประสงค์

สำหรับวงโยธวาทิตเทพศิรินทร์ ก่อตั้งมาจนถึงปัจจุบันรวม 33 ปี ระยะที่ผ่านมามีผลงานของการเข้าร่วมการประกวดในรายการต่างๆ อาทิเช่น Thailand Marching Percussion Competition 2005 , Asian Symphonic Band Competition 2006 , Thailand Drumline Contest 2010 และล่าสุดกับรายการ True visions — Yamaha All Thailand Marching Band Competition 2011 ซึ่งได้รับรางวัลระดับความสามารถ “เหรียญทอง”

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โรงเรียนเทพศิรินทร์

โทร. 02-621-5801-2 ต่อ 162

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4