เครตัน เพอร์ฟอร์แมนซ์ โพลิเมอร์ส และ ทีเอ็นเค บิทูเมน เสริมแกร่งให้สนามแข่งรถแห่งใหม่ในกรุงมอสโก

อังคาร ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๐๗:๓๘
ด้วยเทคโนโลยีผิวทาง Kraton(TM) D1192 และ TNK Alfabit

เครตัน โพลิเมอร์ส แอลแอลซี (Kraton Polymers LLC) ผู้ผลิตโคโพลิเมอร์ชนิด styrenic block copolymer (SBC) ชั้นนำของโลก และ ทีเอ็นเค บิทูเมน เพอร์ฟอร์แมนซ์ (TNK Bitumen Performance) ธุรกิจในเครือ ทีเอ็นเค-บีพี (TNK-BP) ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันชั้นนำของรัสเซียและเป็นผู้ผลิตบิทูเมนชนิดปรับปรุงด้วยโพลิเมอร์ TNK Alfabit มีความยินดีที่จะประกาศถึงความสำเร็จในการทำถนนลาดยางให้แก่ มอสโก เรซเวย์ (Moscow Raceway) ซึ่งเป็นสนามแข่งรถเอนกประสงค์แห่งแรกในรัสเซีย โดยสนามดังกล่าวอยู่ห่างจากกรุงมอสโก 77 กิโลเมตร และคู่ขนานไปกับทางหลวงโนโวริชสกี (Novorizhsky Highway)

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20120713/DA39669)

เจ้าหน้าที่ของเรซเวย์ระบุว่า ทางแข่งรถเส้นใหม่นี้สอดคล้องกับข้อบังคับขั้นสูงสุดของสนามแข่งระหว่างประเทศ และเพิ่งผ่านเกณฑ์ 1T จากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) ซึ่งจะทำให้สนามมอสโก เรซเวย์สามารถจัดการแข่งขันได้ทุกระดับ ตั้งแต่การแข่งขันชิงถ้วยรางวัลระดับประเทศไปจนถึงการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ระดับนานาชาติ ด้วยเหตุนี้ การออกแบบส่วนผสมยางมะตอยจึงมีความจำเพาะมาก ซึ่งต้องอาศัยการคัดเลือกส่วนผสมของคอนกรีตและสารยึดติดที่เหมาะสมเพื่อตอบสนองการใช้งานรูปแบบต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“นักวิทยาศาสตร์ของเครตันในอัมสเตอร์ดัมและทีมงานของทีเอ็นเค บิทูเมน ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อพัฒนาสูตรสารยึดติด TNK Alfabit โดยใช้ Kraton D1192 ซึ่งเป็นหนึ่งในสารโพลีเมอร์ที่ใช้งานง่ายและมีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากที่สุด สำหรับใช้ในการผลิตสารยึดติดดัดแปลง” มาเรก โควัลชิก (Marek Kowalczyk) ผู้จัดการฝ่ายขายของเครตัน โพลิเมอร์ส ประจำยุโรปตะวันออกตอนกลางกล่าว “Kraton D1192 ช่วยให้โพลิเมอร์ผสมกันได้ง่าย และลดความหนืดของยางมะตอยดัดแปลง ความทนทานและอายุการใช้งานที่ยืนยาวทำให้ได้ถนนลาดยางคุณภาพสูง ซึ่งเราเชื่อว่าจะต้านทานสภาพอากาศในเขตมอสโกที่ทั้งหนาวจัดในฤดูหนาวและร้อนจัดในฤดูร้อนได้” เขากล่าวสรุป

สารยึดติดถือเป็นส่วนประกอบสำคัญของการก่อสร้างถนนยางมะตอย และเป็นองค์ประกอบที่จำเป็นอย่างยิ่งในการสร้างความทนทาน ซึ่งหมายถึงความปลอดภัยของรถแข่งนั่นเอง Kraton D1192 ทำให้ยางมะตอยยืดหยุ่นมากขึ้น ซึ่งช่วยไม่ให้เกิดรอยแตกในฤดูหนาวและร่องถนนในฤดูร้อน นอกจากนี้ยังช่วยยกระดับผิวทางโดยรวม ไม่ว่าจะเป็นผิวถนนหรือทางขึ้นลงของเครื่องบิน

“TNK Alfabit เพิ่มการรับประกันอายุการใช้งานถนนตั้งแต่ 2-3 ปี ไปจนถึง 7-10 ปี โดยไม่มีการซ่อมแซมในระหว่างนั้น เมื่อเทียบกับสารยึดติดทั่วไป” ออเดรย์ เชอร์คิน (Audrey Chirkin) หัวหน้าฝ่าย PU ของทีเอ็นเค บิทูเมน ในเครือทีเอ็นเค-บีพี กล่าว ทั้งนี้ การแข่งขัน World Series by Renault ในโอกาสเปิดสนาม มอสโก เรซเวย์ อย่างเป็นทางการ มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 15 ก.ค.2555 สามารถชมวิดีโอเกี่ยวกับสนามแข่งได้ที่นี่ (http://www.moscowraceway.com/eng/index.php?pid=26&record_id=4)

หากต้องการศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสารโพลิเมอร์ของเครตันเพื่อนำไปใช้ในโครงการถนนลาดยาง กรุณาติดต่อ มาร์เซีย คอโรนาโด (Marcie Coronado) ที่หมายเลข 281-504-4975 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา (http://www.kraton.com/products/bitumen.php) สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับ ทีเอ็นเค-บีพี หรือ TNK Alfabit กรุณาติดต่อ ดิมิทรี เนบราเทนโก (Dmitry Nebratenko) ที่หมายเลข +7 495 777-7707 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา (http://www.tnk-bp.ru/en/company/)

เกี่ยวกับเครตัน โพลิเมอร์ส

เครตัน เพอร์ฟอร์แมนซ์ โพลิเมอร์ส อิงค์ (NYSE: KRA) ซึ่งดำเนินธุรกิจผ่านบริษัทลูกคือ เครตัน โพลิเมอร์ส แอลแอลซี และบริษัทอื่นๆในเครือ เป็นผู้นำของโลกด้านการผลิตโพลิเมอร์ด้านวิศวกรรม และ styrenic block copolymers (SBC) ซึ่งเป็นตระกูลผลิตภัณฑ์ที่ใช้เคมีภัณฑ์ซึ่งเราบุกเบิกเมื่อเกือบ 50 ปีก่อน SBC เป็นเทอร์โมพลาสติก อีลาสโทเมอร์ (thermoplastic elastomers) ซึ่งมีการออกแบบทางวิศวกรรมขั้นสูง และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์มากมายด้วยคุณสมบัติเด่นในด้านต่างๆ อาทิ มีความยืดหยุ่น ความแข็งแกร่ง ความทนทาน และความสามารถในการผ่านกรรมวิธีมากกว่าเดิม ทั้งนี้ โพลิเมอร์ของเครตันถูกนำไปใช้ในงานต่างๆ อาทิ สารยึดติด การเคลือบสี ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภคและของใช้ส่วนบุคคล สารผนึกและสารหล่อลื่น ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ บรรจุภัณฑ์ ยานยนต์ พื้น หลังคา และรองเท้า ปัจจุบัน เครตันนำเสนอผลิตภัณฑ์แก่กลุ่มลูกค้าที่หลากหลายกว่า 800 รายในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก เครตันผลิตสินค้าที่โรงงาน 5 แห่งทั่วโลก ได้แก่ โรงงานหลักในเมืองเบลพรี รัฐโอไฮโอ รวมถึงโรงงานในเยอรมนี ฝรั่งเศส บราซิล และโรงงานร่วมทุนในญี่ปุ่น

เกี่ยวกับทีเอ็นเค-บีพี

ทีเอ็นเค-บีพี เป็นบริษัทน้ำมันชั้นนำของรัสเซียและติดอันดับ 1 ใน 10 บริษัทน้ำมันเอกชนรายใหญ่ที่สุดของโลกในแง่การผลิตน้ำมันดิบ ทีเอ็นเค-บีพี ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.2546 โดยเกิดจากการควบรวมสินทรัพย์น้ำมันและก๊าซในรัสเซียของบีพี กับสินทรัพย์ทรัพย์น้ำมันและก๊าซของกลุ่มบริษัทอัลฟา, แอคเซส/รีโนวา (Alfa, Access/Renova หรือ AAR) บีพีและเอเออาร์ต่างถือหุ้นในทีเอ็นเค-บีพีอยู่ 50% ขณะที่ผู้ถือหุ้นของบีเอ็นเค-บีพี ก็ถือหุ้นเกือบ 50% ในสลาฟเนฟท์ (Slavneft) ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันครบวงจรแนวดิ่งของรัสเซีย ทีเอ็นเค-บีพีเป็นบริษัทน้ำมันครบวงจรแนวดิ่งที่มีการลงทุนหลากหลายทั้งต้นน้ำและปลายน้ำในรัสเซียและยูเครน ธุรกิจขั้นต้นน้ำของทีเอ็นเค-บีพี ส่วนใหญ่อยู่ในไซบีเรียตะวันตก (เขตปกครองตนเองฮันดี-มันซี และยามาโล-เนเนสต์ ในแคว้นตูย์เมน) ไซบีเรียตะวันออก (แคว้นอีคุตคส์) และวอลกา-อูรัลส์ (แคว้นโอเรนบูร์ก) ในปี 2553 ทีเอ็นเค-บีพี มีปริมาณการผลิตเฉลี่ย 1.74 mboed (ไม่รวมหุ้น 50% ในสลาฟเนฟท์)

ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มี “ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า” ซึ่งเป็นข้อความที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ และมักใช้คำว่า “เชื่อว่า” “คาดว่า” “ประเมินว่า” “คาดการณ์ว่า” “อาจจะ” “จะ” “ตั้งใจว่า” “วางแผนว่า” หรือ “คาดหวังว่า” รวมถึงการกล่าวถึงกลยุทธ์ แผนการต่างๆ และความตั้งใจต่างๆ ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าทั้งหมดในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เขียนขึ้นตามการคาดการณ์และประมาณการในปัจจุบันของฝ่ายบริหาร ซึ่งมีความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยอื่นๆ ซึ่งอาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างไปอย่างมากจากข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนเหล่านี้ได้มีการอธิบายไว้อย่างครบถ้วนในส่วน "Part I. Item 1A. Risk Factors" ของรายงานประจำปี Form 10-K ทื่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และในรายงานความคืบหน้าประจำไตรมาส Form 10-Q ทั้งนี้ เราใช้เอกสารดังกล่าวในการอ้างอิงในทุกกรณี อย่างไรก็ดี ผู้อ่านไม่ควรยึดถือข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้มากเกินไป และเราไม่มีภาระผูกพันในการปรับปรุงข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ชื่อ Kraton, โลโก้และดีไซน์ Kraton, ชื่อ Cariflex, Nexar รวมถึงแท็กไลน์ "Giving Innovators their Edge" เป็นเครื่องหมายการค้าของ Kraton Polymers LLC ทั้งหมด

(C) เครตัน เพอร์ฟอร์แมนซ์ โพลิเมอร์ส อิงค์ 2012 สงวนลิขสิทธิ์

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

เครตัน เพอร์ฟอร์แมนซ์ โพลิเมอร์ส อิงค์

สำหรับสื่อมวลชน: มาร์เซลลา โคโรนาโด (Marcella Coronado) โทร: +1-281-504-4975

สำหรับนักลงทุน: เอช. จีน ชีลส์ (H. Gene Shiels) โทร: +1-281-504-4886

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20100728/DA42514LOGO)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้