รายงาน Worldwide Oracle Implementation Ecosystem ของ IDC MarketScape เผยอินโฟซิสได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้นำ

ศุกร์ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๐๘:๕๑
อินโฟซิสได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้นำระดับโลกด้านการติดตั้งระบบออราเคิลในรายงาน “Worldwide Oracle Implementation Ecosystem 2012 Vendor Analysis[1]” ของ IDC MarketScape

อินโฟซิส (Infosys) เป็นเพียงหนึ่งในสองผู้ให้บริการที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็น “ผู้นำ” ระดับโลก โดยรายงานของ IDC MarketScape ครอบคลุมผู้ให้บริการที่หลากหลายในตลาดผู้ให้บริการติดตั้งระบบออราเคิลทั่วโลก การประเมินผลดังกล่าววัดจากพื้นฐานของกรอบการทำงานที่ครอบคลุมและเข้มงวด ซึ่งจะประเมินผู้ให้บริการแต่ละรายตามกฎเกณฑ์การประเมินและเปรียบเทียบกับผู้ให้บริการรายอื่นๆ กรอบการทำงานจะชูจุดเด่นของปัจจัยที่คาดว่า จะมีอิทธิพลสูงสุดต่อความสำเร็จในตลาดทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

รายงานดังกล่าวระบุว่า อินโฟซิสเป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการที่ปรึกษาแบบ end-to-end และบริการรวมระบบบนแพลตฟอร์มออราเคิล ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ที่ปรึกษาธุรกิจไปจนถึงที่ปรึกษาด้านเทคนิค ซึ่งรวมไปถึงบริการรวมระบบสำหรับการเปลี่ยนแปลงการบริหารขององค์กร การประเมินมูลค่าธุรกิจ/มูลค่าทั้งหมด บริการฝึกอบรม และการบริหารโครงการ อินโฟซิสยังได้ลงทุนเป็นจำนวนมากในภาคส่วนที่สำคัญ ซึ่งรวมไปถึงโซลูชั่นสำหรับแต่ละอุตสาหกรรมที่มีการกำหนดค่าล่วงหน้าเพื่อความรวดเร็ว แอพพลิเคชั่นรวมระบบ การพกพา คลาวด์และข้อมูลขนาดใหญ่ เพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางกลยุทธ์ในตลาดของออราเคิล

“การจัดอันดับให้อินโฟซิสเป็นผู้นำอีกครั้งในปีนี้ของ IDC นับเป็นการตอกย้ำถึงผลงานที่เรากำลังทำร่วมกับออราเคิลและพันธกิจของเราในตลาด” ราวี คูมาร์ เอส. รองประธานและประธานฝ่ายปฏิบัติการออราเคิลของอินโฟซิสกล่าว “ลูกค้าของเรารู้ว่า เราได้นำเสนอโซลูชั่นออราเคิลที่ดีที่สุดให้กับอุตสาหกรรมที่หลากหลาย การจัดอันดับให้อินโฟซิสเป็นผู้นำในบริการติดตั้งโซลูชั่นออราเคิลทั่วโลกของ IDC นับเป็นการตอกย้ำมุมมองของลูกค้าของเรา เราจะเดินหน้ากลยุทธ์การลงทุนด้านนวัตกรรม การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การร่วมมือวิจัยและพัฒนาร่วมกับออราเคิลต่อไป เพื่อเพิ่มศักยภาพของเราให้ดียิ่งขึ้น”

อินโฟซิสเป็นพันธมิตรระดับเพชรของออราเคิล (Oracle Diamond Partner) และร่วมเป็นพันธมิตรกับออราเคิลในการทำตลาด รวมทั้งร่วมมือในโครงการริเริ่มต่างๆ ซึ่งรวมไปถึงศูนย์นวัตกรรมร่วมระหว่างอินโฟซิสและออราเคิลที่เรดวู้ด ชอร์ส ในแคลิฟอร์เนียและที่เซี่ยงไฮ้ในประเทศจีน

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

- อินโฟซิส ออราเคิล อิโคซิสเต็ม และโซลูชั่นของอินโฟซิส: http://www.infosys.com/oracle/pages/index.aspx

- วิดีโอ: สุนทรพจน์ในหัวข้อ “ความก้าวหน้าที่สำคัญ” ในงาน Oracle Open World โดย เอส. ดี. ชิบูลาล ผู้ร่วมก่อตั้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการของอินโฟซิส: http://www.infosys.com/oracle-openworld/agenda/default.asp

- ข่าวประชาสัมพันธ์: อินโฟซิสคว้า 3 รางวัลเกียรติยศจากออราเคิล: http://www.infosys.com/newsroom/press-releases/Pages/oracle-excellence-awards2012.aspx

- กรณีศึกษา: http://www.infosys.com/oracle/case-studies/Pages/index.aspx

เกี่ยวกับ IDC MarketScape

โมเดลการวิเคราะห์ผู้ให้บริการของ IDC MarketScape ได้รับการออกแบบเพื่อนำเสนอข้อมูลการทบทวนเกี่ยวกับความเหมาะสมในด้านการแข่งขันของผู้ให้บริการ ICT (เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร) ในตลาดที่ระบุ วิธีการวิจัยเป็นการใช้ระบบการให้คะแนนอย่างเข้มงวดบนพื้นฐานกฎเกณฑ์ด้านคุณภาพและปริมาณซึ่งแสดงให้เห็นถึงตำแหน่งเดี่ยวๆของผู้ให้บริการแต่ละรายในเชิงกราฟิกภายในตลาดที่ระบุ IDC MarketScape ยังนำเสนอกรอบการทำงานที่ชัดเจนซึ่งการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ ศักยภาพและกลยุทธ์ และปัจจัยเกี่ยวกับความสำเร็จในปัจจุบันและในอนาคตของผู้ให้บริการไอทีและโทรคมนาคมนั้น สามารถนำมาเปรียบเทียบได้อย่างมีความหมาย กรอบการทำงานดังกล่าวยังนำเสนอการประเมินผลแบบ 360 องศาให้กับผู้ซื้อสินค้าและบริการเกี่ยวกับเทคโนโลยีถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของผู้ให้บริการในปัจจุบัน

[1] IDC MarketScape: [WorldWide Oracle Implementation Ecosystem 2012], doc #237327, October 2012

เกี่ยวกับอินโฟซิส

อินโฟซิสจับมือกับองค์กรธุรกิจทั่วโลกเพื่อผลักดันการเติบโตขององค์กรเหล่านั้นด้วยนวัตกรรม เหตุผลดังกล่าวส่งผลให้นิตยสารฟอร์บสจัดอันดับให้อินโฟซิสอยู่ในอันดับที่ 19 ในรายชื่อ 100 บริษัทที่มีนวัตกรรมสูงที่สุด ในฐานะผู้นำด้านการให้คำปรึกษา เทคโนโลยี และโซลูชั่นการเอาท์ซอร์สที่ล้ำสมัย อินโฟซิสช่วยให้ลูกค้าในกว่า 30 ประเทศบรรลุเป้าหมายขององค์กร สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.infosys.com เพื่อศึกษาว่าอินโฟซิส (NASDAQ: INFY) และพนักงานกว่า 150,000 คนสร้างองค์กรแห่งอนาคต [Building Tomorrow’s Enterprise(R)] ในปัจจุบันได้อย่างไร

คำจำกัดสิทธิ์ความรับผิดชอบ (Safe Harbor)

ข้อความบางส่วนในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ที่เกี่ยวกับแนวโน้มการขยายตัวในอนาคตของอินโฟซิสถือเป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ซึ่งมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจส่งผลให้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงนั้นแตกต่างไปจากข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนในแถลงการณ์นี้ประกอบไปด้วย ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนจากความผันผวนของรายได้ ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน ความสามารถของอินโฟซิสในการบริหารการเติบโต ความรุนแรงของการแข่งขันในการให้บริการด้านไอทีซึ่งรวมไปถึงปัจจัยต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อความได้เปรียบด้านต้นทุนของอินโฟซิส การปรับเพิ่มค่าแรงในอินเดีย ความสามารถของอินโฟซิสในการดึงดูดและดึงพนักงานที่มีทักษะสูงไว้กับบริษัท ระยะเวลาและต้นทุนในการดำเนินการตามสัญญาที่กำหนดกรอบเวลาและราคาที่ชัดเจน การเล็งเห็นความสำคัญของลูกค้า การควบคุมการตรวจคนเข้าเมือง การให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรม ความสามารถของอินโฟซิสในการดำเนินงานในต่างประเทศ อุปสงค์ด้านไอทีที่ลดลงในพื้นที่สำคัญที่อินโฟซิสดำเนินงาน ภาวะติดขัดหรือความล้มเหลวของโครงข่ายโทรคมนาคม ความสามารถของอินโฟซิสในการรวมระบบที่ซื้อเพิ่มมาใหม่และการซื้อกิจการใหม่ หนี้สินที่เกิดจากความเสียหายจากการให้บริการตามสัญญาของอินโฟซิส ความสำเร็จของบริษัทที่อินโฟซิสได้เข้าไปลงทุนเชิงกลยุทธ์ การยกเลิกหรือการหมดอายุของมาตรการสร้างแรงจูงใจทางการคลังของรัฐบาล ภาวะไร้เสถียรภาพทางการเมืองและความขัดแย้งในภูมิภาค ข้อจำกัดทางกฎหมายในการเพิ่มทุนหรือการซื้อกิจการภายนอกประเทศอินเดีย และ การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของอินโฟซิสและภาวะเศรษฐกิจโดยทั่วไปที่มีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมไอที สำหรับความเสี่ยงเพิ่มเติมที่อาจมีผลกระทบต่อผลการดำเนินงานในอนาคตของอินโฟซิสได้อธิบายอย่างละเอียดในเอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ ซึ่งรวมไปถึงรายงานประจำปี Form 20-F สำหรับปีงบการเงินสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2555 และ Form 6-K สำหรับไตรมาสสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2554, 30 มิถุนายน 2555 และ 30 กันยายน 2555 สามารถดูรายละเอียดของเอกสารเหล่านี้ได้ที่ http://www.sec.gov อินโฟซิสอาจปรับปรุงข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเป็นลายลักษณ์อักษรหรือทางวาจา ซึ่งรวมไปถึงข้อความในเอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์และในรายงานต่อผู้ถือหุ้น อย่างไรก็ดี อินโฟซิสไม่มีภาระผูกพันที่จะต้องปรับปรุงเนื้อหาของข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าให้ทันสมัยตลอดเวลาโดยบริษัทหรือในนามของบริษัท

แหล่งข่าว: อินโฟซิส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา