BIFF&BIL2014ปลุกสไตล์ดีไซน์รับอาเซียน

ศุกร์ ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๘:๒๔
งานแสดงสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนัง 2557หรือ Bangkok International Fashion Fair and Bangkok International Leather Fair 2014 (BIFF&BIL 2014) จะจัดขึ้นภายใต้ธีม STYLE+DESIGN ASEAN ในวันที่ 12-16 มีนาคม 2557 ณ ชาแลนเจอร์1-2 อิมแพ็ค เมืองทอง คาดว่าจะมีความคึกคักและมีผู้เข้าชมงานมากกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา และที่น่าจับตาเป็นพิเศษ คือการพลิกโฉมการดำเนินงานที่ตอบโจทย์ให้กับผู้ซื้อ และผู้ขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมผู้ผลิต ในวงการอุตสาหกรรมแฟชั่นครบทุกด้าน

นายสมศักดิ์ ศรีสุภรวาณิชย์ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมสิ่งทอ กรรมการ สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้ จะแตกต่างจากทุกๆปี โดยทางสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ จะเข้ามาดูแลงานในภาพรวม เป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงกิจกรรมตอบโจทย์ความต้องการของทุกๆฝ่าย

“ ผู้ที่จะร่วมเปิดบูธแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรมแฟชั่น ไม่ว่าผู้ผลิต จำหน่าย หรือผู้ที่เข้ามาดูและซื้อสินค้า ทุกฝ่ายจะต้องทำการบ้านว่าตนเองต้องการอะไร นำเสนออะไร และซื้ออะไร ทางผู้ออกาไนท์งานก็จะจัดกิจกรรม พร้อมนำข้อมูลของสองฝ่ายมานำเสนอให้เกิดการซื้อขายอย่างแท้จริง ในขณะเดียวกันก็จะเป็นตัวเชื่อมโยงเครือข่ายกับอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องด้านแฟชั่นอื่นๆเข้ามาร่วมงานเพิ่มมากขึ้น นำสินค้านวัตกรรมภูมิปัญญาชาวบ้าน สินค้าโอท็อป นำเสนอในเวทีนี้ด้วย รวมทั้งจัดเวทีเสวนาหาแนวทางแก้ปัญหาอุปสรรคของอุตสาหกรรมแฟชั่น การเชื่อมโยงนำนวัตกรรมเทคโนโลยีทันสมัยช่วยผู้ผลิต เป็นต้น”

ทั้งนี้ อุตสาหกรรมแฟชั่นไทยมี 3 สาขาคือ อุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม อุตสาหกรรมเครื่องหนังและรองเท้า อุตสาหกรรมอัญมณีและเรื่องประดับ ปัจจุบันมีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมแฟชั่น จำนวน 16,000 ราย มีการจ้างงานกว่า 1.7 ล้านคน อุตสาหกรรมสิ่งทอเครื่องนุ่งห่ม 4,385 แห่ง แรงงาน 1,048,720 คน อุตสาหกรรมเครื่องหนังและรองเท้า 6,009 แห่ง แรงงาน 606,050 คน อุตสาหกรรมอัญมณีเครื่องประดับ จำนวน 11,537 แห่ง แรงงานจำนวน 800,000-1,000,000 คน และมีมูลค่าส่งออกกว่า 665,090 ล้านบาทต่อปี สิ่งทอเครื่องนุ่มห่ม 246,000ล้านบาท เครื่องหนังและรองเท้า 47,850 ล้านบาท อัญมณีและเครื่องประดับ 371,240 ล้านบาท นอกจากนี้จำนวนสถานประกอบการที่มีขนาดเล็ก และไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับภาครัฐยังมีอีกจำนวนมาก ทำให้กลุ่มอุตสาหกรรมแฟชั่น มีบทบาทและมีความอย่างยิ่งต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

ดังนั้นงานBIFF&BIL2014 จะเป็นเวทีที่สำคัญ สำหรับทุกๆคนในอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยและอาเซียน ปีนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วม ด้วย ภาค เอกชน ที่เกี่ยวข้องใน อุตสาหกรรม แฟชั่น และ เครื่อง หนัง ไทย ร่วมจัดงานระหว่าง วัน ที่ 12-16 มีนาคม 2557 ณ ศูนย์ แสดง สินค้า และ การ ประชุม อิมแพ็ค เมืองทอง ธานี ภายใต้แนวคิด STYLE+DESIGN ASEAN

สนใจร่วมแสดงสินค้าในงาน ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.biffandbil.com และ www.thaitradefair.com หรือติดต่อสายตรง 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4