Asia Plantation Capital คว้าโครงการธุรกิจใหม่ เพื่อการเพาะปลูกอย่างยั่งยืนในเอเชีย

พฤหัส ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๕๙
Asia Plantation Capital (APC) ประสบความสำเร็จอีกขั้น ภายหลังจากเข้าร่วมการประชุม Timber Investment Conference 2 ครั้งที่กรุงลอนดอนเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม

http://photos.prnasia.com/prnvar/20141030/8521406383-a

http://photos.prnasia.com/prnvar/20141030/8521406383-b

แกรี่ เครทส์ (Gary Crates) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ กล่าวว่า "ปีนี้ กิจกรรมการเพาะปลูก, การปรับปรุงด้านการบริหารงาน และการปรับปรุงแนวทางการทำรายงานประเมินผลการดำเนินการองค์กรของเราล้วนอยู่ในขั้นสุดยอด ซึ่งการดำเนินการเหล่านี้เกิดขึ้นพร้อมๆกันกับความต้องการที่สูงขึ้นในด้านวนเกษตรอย่างยั่งยืน และมีความรับผิดชอบจากกลุ่มการลงทุน"

เครทส์ กล่าวต่อไปว่า "จริงๆแล้ว นับเป็นเรื่องยากที่จะระบุตัวเลขที่ชัดเจนของมูลค่าผลตอบแทนจากการลงทุนครั้งใหม่ว่าเป็นผลมาจากโครงการลงทุนใด แต่ด้วยเสียงตอบรับอย่างท่วมท้นที่เราได้รับขณะที่อยู่ในลอนดอนในช่วงกว่า 10 วันมานี้ แสดงให้เห็นถึงผลประโยชน์มหาศาลที่เราได้รับจากรูปแบบการเพาะปลูกแบบยั่งยืน"

การลงทุน 'สีเขียว' นั้นเป็นที่ต้องการอย่างมากในกลุ่มกองทุนสาธารณะ และบริษัทขนาดใหญ่ ในขณะที่ป่าไม้ได้กลายเป็นทางเลือกที่มั่นคงของตลาดหลักทรัพย์และหุ้น นอกจากนี้ การลงทุนดังกล่าวยังเป็นการซื้อความมั่นคงเชิงกลยุทธ์ในระยะยาวสำหรับการบริหารจัดการความมั่งคั่งในกลุ่มครอบครัว และนักลงทุนรายใหญ่ ปัญหาที่นักลงทุนหลายรายต้องเผชิญในปัจจุบันคือ การค้นหาธุรกิจป่าไม้ที่มีการจัดการอย่างยั่งยืน น่าเชื่อถือ และมีความรับผิดชอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตเอเชีย ซึ่งมีพันธุ์ไม้ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ ไม้ไผ่, ไม้สัก, และกฤษณา

การดำเนินการด้านป่าไม้ภายใต้วิสัยทัศน์ในการบริหารกิจการเพาะปลูกทำให้ Asia Plantation Capital มีโอกาสให้บริการให้คำปรึกษาจากประสบการณ์ความชำนาญของบริษัท และยังสามารถนำเสนอทางเลือกการเพาะปลูกอย่างยั่งยืน และโครงการเกษตรต่างๆแก่นักลงทุนรายสำคัญจากนานาชาติได้ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในระยะกลาง หรือระยะยาวก็ตาม

ปัจจุบัน Asia Plantation Capital อาจถือเป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการเพาะปลูกไม้กฤษณาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด และรายใหญ่ที่สุดของโลก บริษัทได้พัฒนามาจนถึงจุดที่น่าหมายปองด้วยการทำงานร่วมกับชุมชนในท้องถิ่นในประเทศต่างๆที่บริษัทดำเนินกิจการ ให้ความรู้ และสนับสนุนชุมชนชนบทที่เปราะบาง, จัดหางานให้แก่คนในชุมชน และเผยแพร่ความรู้เชิงปฏิบัติด้านการปลูกป่า และวนเกษตรอย่างยั่งยืน ขณะเดียวกัน บริษัทได้ลงทุนด้านการวิจัย พัฒนา และโรงงานผลิตน้ำมันกฤษณา ซึ่งช่วยเพิ่มมูลค่าจากการเพาะปลูกและเก็บเกี่ยวผลผลิตจากต้นกฤษณา

ปัจจุบัน ต้นกฤษณาได้กลายเป็นสินค้าโภคภัฑณ์ระดับสากล นับเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในกลุ่มไม้ป่าชนิดพิเศษ ความต้องการใช้ไม้กฤษณามาผลิตเป็นน้ำหอมคุณภาพดี สินค้าหรูหรา และผลิตภัณฑ์ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นยานั้น มีเพิ่มมากขึ้นทั่วโลก และมีการใช้อย่างแพร่หลายทั้งในจีน และอ่าวอาหรับ โดยผลิตภัณฑ์ที่กล่าวมานั้นมีการใช้งานมายาวนานนับพันปีแล้ว

ความกระตือรือร้นที่จะเพิ่มผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่มีมูลค่าของ Asia Plantation Capital ถือเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจเฉพาะทางในการดำเนินกิจการวนเกษตร และการปลูกป่าไม้อย่างยั่งยืน ในขณะที่ต้นไผ่ (หนึ่งในพันธ์ไม้ที่มีความยั่งยืนที่สุดของโลก) ไม่เพียงแต่จะถูกนำมาใช้ในการทำพื้น และการก่อสร้างแบบดั้งเดิมเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังถูกนำมาใช้งานในหลายๆรูปแบบ

เพื่อให้ได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้น ไผ่ที่ได้จากการปลูกอย่างยั่งยืนจึงเป็นวัสดุหลักในการประกอบกระเป๋าเดินทางสำหรับนักเดินทางทั่วโลก และผู้บริหารรุ่นใหม่ ซึ่งจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2557 นอกจากนี้ Asia Plantation Capital และบริษัทในเครือยังมีการนำไผ่ไปใช้ในการผลิตจักรยานสำหรับขี่บนท้องถนน และสำหรับการแข่งขันด้วย (เนื่องจากไผ่มีความแข็งแรง มีน้ำหนัก และยืดหยุ่น)

Asia Plantation Capital นำเสนอทางเลือกทางธุรกิจที่ดีสำหรับนักลงทุนสถาบันที่ต้องการจัดตั้งกองทุนเพื่อกลุ่มลูกค้าด้านสิ่งแวดล้อม และเพิ่มมูลค่าสินทรัพย์ในอนาคต โดยการเพิ่มอุปสงค์ผลผลิตจากป่าไม้ และวนเกษตรอย่างยั่งยืน รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปจากไม้เหล่านี้ และการถือสิทธิ์เป็นเจ้าของที่ดินเพาะปลูก

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

เอเดรียน เฮง (Adrian Heng)

ผู้อำนวยฝ่ายการตลาด

อีเมล: [email protected]

สำนักงาน: +65-6222-3386

โทรศัพท์มือถือ: +65-9750-7440

เกี่ยวกับ เอเชีย แพลนเทชัน แคพิทัล

- 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ – มูลค่ารวมสินทรัพย์ที่บริษัทเป็นเจ้าของ และอยู่ภายใต้การจัดการของบริษัท

- 53.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ – มูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์ในปีงบประมาณที่ผ่านมา

- 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ – ประมาณการมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์ในปีงบประมาณปัจจุบัน

- 2,000,000 – จำนวนต้นเอควิลาเรียที่มีอยู่ในปัจจุบันบนพื้นที่เพาะปลูกไม้กฤษณา

Asia Plantation Capital เป็นเจ้าของและผู้ดำเนินธุรกิจเพาะปลูกและฟาร์มเชิงพาณิชย์อันหลากหลาย ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกและทั่วโลก ซึ่งอยู่ในเครือของ Asia Plantation Capital Group โดยมีเป้าหมาย คือ โครงการเพาะปลูกที่หลากหลายด้วยวัฒนธรรมและหลากหลายประเภท เพื่อรองรับความต้องการในประเทศและความต้องการเชิงพาณิชย์ในประเทศที่ดำเนินงาน ธุรกิจใน APC มีหลักการดำเนินงานผ่านการร่วมงานอย่างใกล้ชิด และให้การสนับสนุนอันดีแก่ชุมชนท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมคุณค่าทางสังคมและวัฒนธรรม เช่นเดียวกับการลงทุน เพื่อขับเคลื่อนชุมชนเหล่านี้ให้ออกจากการตัดไม้ทำลายป่า และกิจกรรมตัดไม้ผิดกฎหมาย ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกมองว่าเป็นแหล่งรายได้หลักของเอเชียในบางพื้นที่ บริษัทจัดตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2551 แม้ว่าได้มีการดำเนินงานมาเพียงลำพังตั้งแต่ปี 2545 ในปัจจุบันเครือบริษัทมีโครงการเพาะปลูกและการเกษตรใน 4 ทวีป ได้แก่ โครงการดำเนินงานในขั้นต่างๆที่ประเทศไทย มาเลเซีย จีน ลาว อินเดีย กัมพูชา ศรีลังกา โมซัมบิก แกมเบีย อเมริกาเหนือ และยุโรป

การส่งเสริมการใช้ทรัพยากรไม้ที่ได้รับการรับรองนั้น เป็นวิธีการที่ดีที่สุดสำหรับการป้องกันการตัดไม้ทำลายป่า การคุ้มครองความหลากหลายทางชีวภาพ และการต่อสู้กับปัญหาความยากจนในภูมิภาคป่าฝนเมืองร้อน ทั้งนี้ สำหรับวงการเดินเรือยอชต์ ที่แสวงหาความเป็นเลิศและเกี่ยวพันกับการดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อม นี่นับเป็นอีกหนทางหนึ่งเพื่อทำให้มั่นใจได้ว่า จะไม่มีการตัดไม้ที่ผิดกฎหมาย

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20141030/8521406383-a

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20141030/8521406383-b

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้