Lakeside Labs สนับสนุนทุนวิจัยระบบเครือข่ายจัดการตนเอง

จันทร์ ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๐๖
- ข้อมูลอ้างอิง: สามารถรับชมรูปภาพได้ที่ epa european pressphoto agency (http://www.epa.eu) และ http://www.presseportal.de/pm/105483 -

John Na Brown จากแคนาดาไม่เคยประสบกับอาการคิดถึงบ้าน เขามีความสุขดีที่ได้เดินทางไปทั่วยุโรปจากมหาวิทยาลัยหนึ่งไปยังอีกมหาวิทยาลัยหนึ่ง ถึงแม้ว่าเขายอมรับว่าคงจะดีเหมือนกันหากเขาสามารถถือกระเป๋าเล็กๆใบเดียวเพื่อย้ายที่

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20141222/721443)

Ekaterina Peshkova จากรัสเซียเผยว่า เธอเป็นคนที่ชอบค้นคว้าหาสิ่งใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา ปัจจุบันเธอกำลังทำการวิจัยว่าด้วยระบบ multi-UAV (อากาศยานไร้คนขับ) ในเมืองคลาเกนเฟิร์ต โดยสิ่งที่เธอชอบที่สุดในโครงการ ICE ได้แก่โอกาสในการร่วมงานกับผู้คนจากหลากหลายวัฒนธรรม

สำหรับผู้ที่มาจากครอบครัวที่มีพื้นเพการศึกษาดีในปากีสถานอย่าง Raheeb Muzaffar เขาต้องการศึกษาต่อในต่างประเทศมาโดยตลอด แม้บางครั้งจะรู้สึกคิดถึงบ้านก็ตาม เขากล่าวพร้อมหัวเราะว่า “เราทุกคนต่างต้องละทิ้งสิ่งหนึ่งเพื่อคว้าสิ่งหนึ่ง จริงไหม” โดยในอนาคตนั้น เขาหวังว่าจะได้เป็นผู้ให้การสนับสนุนแก่ชุมชนวิจัยโลก

Chitra Hapsari Ayuningtyas จากเกาะชวา ทำงานด้านการรู้จำแบบ พ่อแม่ของเธอเป็นศิลปิน โดยเธอพยายามผสมผสานงานวิจัยของเธอเข้ากับศิลปะและการออกแบบ

Muhidul Islam Khan เติบโตขึ้นในเขตเมืองของบังคลาเทศ นอกเหนือจากงานวิจัยแล้ว เขารักการเขียน โดยเขาหวังที่จะผสมผสานกิจกรรมที่เขาชื่นชอบสองอย่างนี้ไว้ด้วยกันในอนาคต แม้ว่าเมืองเล็กๆอย่างคลาเกนเฟิร์ตนั้นดูแปลกตาสำหรับเขา แต่เขากล่าวว่า: “ลูกสาวของผมเกิดในเมืองคลาเกนเฟิร์ต ดังนั้นเมืองนี้จึงเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สอง เป็นสถานที่อันยอดเยี่ยมสำหรับทำงานและใช้ชีวิต”

โครงการ ICE - Interactive and Cognitive Environments

โครงการ Interactive and Cognitive Environments (ICE) ระดับปริญญาเอกประจำยุโรป มอบทุนวิจัยระยะเวลา 3 ปีแก่ผู้สมัคร เพื่อทำงานวิจัยและสำเร็จการศึกษาในหลักสูตรดุษฎีบัณฑิตสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

ผู้ได้รับทุนสามารถดำเนินงานวิจัยที่มหาวิทยาลัยสองแห่งตามที่ระบุด้านล่าง:

- University of Genoa, อิตาลี

- Queen Mary University of London, อังกฤษ

- Universitat Politecnica de Catalunya, สเปน

- Technische Universiteit Eindhoven เนเธอร์แลนด์

- Alpen-Adria-Universitat Klagenfurt, ออสเตรีย

ด้วยความร่วมมือกับกองทุน Carinthian Economic Promotion Fund (KWF) ทาง Lakeside Labs ให้การสนับสนุนโครงการดังกล่าวผ่านการมอบเงินสนับสนุนทุนการศึกษาเพิ่มอีกสี่ทุนด้วยกัน

John Na Brown และ Alexander Gogolev เป็นนักวิจัยกลุ่มแรกที่สำเร็จการศึกษาในคลาเกนเฟิร์ต และจะมีนักวิจัยอีกหกรายตามมาในเร็วๆนี้ เมื่อพิจารณาถึงผลงานวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารและในการประชุมระดับนานาชาติ

Lakeside Labs เป็นศูนย์กลางด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมในวงการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ซึ่งมุ่งเน้นไปที่ระบบเครือข่ายจัดการตนเอง

ระบบเครือข่ายจัดการตนเอง (Self-Organizing Networked Systems)

ไม่ว่าจะเป็นฝูงนก ฝูงปลา อาณาจักรมด หรือพืชพรรณประเภทต่างๆ ธรรมชาติล้วนแต่มีวิธีผสมผสานองค์ประกอบเล็กๆจนก่อตัวเป็นระบบขนาดใหญ่อย่างน่าทึ่ง ระบบธรรมชาตินั้นมีการกระจายตัวและสามารถจัดการได้ด้วยตนเอง ซึ่งแตกต่างไปจากระบบทางเทคนิค Lakeside Labs มีเป้าหมายที่จะบูรณาการแนวคิดด้านการจัดการตนเองเข้าไปในระบบเทคนิค ซึ่งจำเป็นต้องมีการคิดค้นแนวทางใหม่ๆด้านการออกแบบและการทำงานของระบบเครือข่าย โดยแนวทางใหม่ๆซึ่งผสมผสานแนวคิดด้านการจัดการตนเอง ที่ปรากฏให้เห็นจากกระบวนการทางธรรมชาติ เช่น การปรับโครงแบบ การปรับสภาพให้เหมาะสม การสมานแผล และคุณสมบัติอื่นๆ แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงทางกระบวนทัศน์ในส่วนของการออกแบบและวิวัฒนาการของระบบไอซีที และอาจช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจอย่างถ่องแท้ต่อปัญหาท้าทายอันซับซ้อน งานวิจัยที่ Lakeside Labs ให้ความสนใจคือ การคิดค้นโซลูชั่นด้านการจัดการตนเองในระบบเครือข่าย เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในขอบข่ายที่จะก่อให้เกิดผลกระทบอีนยิ่งใหญ่ต่อสังคม เช่น Internet of Things หรือระบบ Cyber-Physical Systems

ติดต่อ:

Christian Philipp | ฝ่ายสื่อสารวิทยาศาสตร์

+43-463-28704422 | [email protected]

+43-676-646-3572

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง:

http://www.lakeside-labs.com

http://www.AAU.at

http://www.icephd.org

แหล่งข่าว: Lakeside Labs

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4