Tecumseh Products Company จัดทำข้อตกลงขั้นสุดท้าย เพื่อขายธุรกิจให้กับบริษัทในเครือของ Mueller Industries และ Atlas Holdings

พฤหัส ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๔๗
ผู้ถือหุ้นของ Tecumseh Products Company จะได้รับเงินสดจำนวน 5.00 ดอลลาร์ต่อหุ้น

Tecumseh Products Company จะยังคงดำเนินธุรกิจด้วยตนเองต่อไป

Tecumseh Products Company (NASDAQ: TECU) ("Tecumseh" หรือ "บริษัท") ผู้ผลิตคอมเพรสเซอร์และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องชั้นแนวหน้าของโลก จับมือ Mueller Industries, Inc. (NYSE: MLI) ("Mueller Industries") และ Atlas Holdings LLC ("Atlas Holdings") ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ทำข้อตกลงควบรวมกิจการขั้นสุดท้าย ซึ่งบริษัทในเครือของ Mueller Industries และ Atlas Holdings จะเข้ามาซื้อกิจการของ Tecumseh เป็นมูลค่าราว 123 ล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึงหนี้สินสุทธิโดยประเมิน โดยราคาเสนอซื้อเป็นเงินสดที่ 5.00 ดอลลาร์ต่อหุ้น คิดเป็นค่าพรีเมียม 155% ซึ่งอ้างอิงกับราคาปิดของ Tecumseh ที่ 1.96 ดอลลาร์ต่อหุ้น เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2558

ข้อเสนอซื้อกิจการนี้จะผนวกรวม Tecumseh ซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลกที่เป็นผู้นำตลาด เข้ากับเจ้าของกิจการรายใหม่อย่าง Mueller Industries และ Atlas Holdings ซึ่งพร้อมต่อยอดธุรกิจด้วยความเชี่ยวชาญทางตลาดและการดำเนินงาน เช่นเดียวกับเงินทุน

นายฮาโรลด์ คาร์ป ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Tecumseh กล่าวว่า "เราตั้งตารอคอยที่จะร่วมงานกับ Mueller Industries และ Atlas Holdings เพื่อที่เราจะได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ชั้นนำ รวมถึงงานบริการและการให้สนับสนุนอันเหนือชั้นตามที่เราได้มอบให้กับลูกค้า"

ข้อมูลสรุปรายการธุรกรรม

ภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลงควบรวมกิจการนี้ บริษัทในเครือของ Mueller Industries และ Atlas Holdings จะยื่นเสนอซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดที่ถือครองโดย Tecumseh ราคา 5.00 ดอลลาร์ต่อหุ้น คิดเป็นค่าพรีเมียม 155% เมื่ออ้างอิงกับราคาปิดของ Tecumseh ที่ 1.96 ดอลลาร์ต่อหุ้น เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2558 ซึ่งทางคณะกรรมการผู้บริหารของ Tecumseh ได้ลงมติอนุมัติข้อตกลงควบรวมกิจการอย่างเป็นเอกฉันท์

จุดยืนภายหลังควบรวมกิจการ

Tecumseh จะยังคงดำเนินธุรกิจด้วยตนเองต่อไป โดยจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงสำนักงานใหญ่ดังที่ระบุไว้ในข้อเสนอ นอกจากนี้ Tecumseh จะยังคงเป็นผู้ควบคุมดูแลศูนย์เทคโนโลยีและโรงงานผลิตต่อไป ทั้งในอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ยุโรป และเอเชีย Tecumseh จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทเอกชน และจะถอนการจดทะเบียนในตลาดหุ้น NASDAQ ซึ่งจะต่อยอดศักยภาพของบริษัทในการส่งเสริมธุรกิจ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ พร้อมยกระดับงานบริการลูกค้า สำหรับคณะผู้บริหารอาวุโสของ Tecumseh คาดว่า จะยังคงดำรงตำแหน่งเดิมต่อไปภายหลังการควบรวมกิจการ

Citi ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท ขณะที่ Honigman Miller Schwartz and Cohn LLP ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ส่วน Willkie Farr & Gallagher LLP ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายให้กับ Mueller Industries และ Atlas Holdings

กระบวนการและกรอบเวลาในการสรุปข้อตกลง

ปัจจุบัน ข้อตกลงซื้อกิจการนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาเงื่อนไข ซึ่งรวมถึงจำนวนหุ้นส่วนใหญ่ตามที่ได้มีการเสนอไว้ในข้อเสนอซื้อ รวมถึงการหมดอายุหรือสิ้นสุดในช่วงระยะเวลารอคอย (waiting period) ภายใต้กฎหมายการปรับปรุงการต่อต้านการผูกขาดฮาร์ท-สก็อต-โรดิโน (Hart-Scott-Rodino Antitrust Improvements Act)

ข้อตกลงดังกล่าวคาดว่า จะเสร็จสิ้นในไตรมาสสามของปี 2558

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อตกลงควบรวมกิจการ ได้มีการระบุไว้ในรายงาน Current Report บน Form 8-K ซึ่งทาง Tecumseh Products Company เตรียมยื่นให้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC)

เกี่ยวกับ Tecumseh Products Company

Tecumseh Products Company เป็นผู้ผลิตระดับโลกด้านคอมเพรสเซอร์แบบเชื่อมปิดผนึก สำหรับระบบปรับอากาศภายในครัวเรือนและงานพิเศษ ตู้เย็นและตู้แช่แข็งสำหรับครัวเรือน และอุปกรณ์ทำความเย็นเชิงพาณิชย์ ซึ่งรวมถึงคอมเพรสเซอร์สำหรับการปรับอากาศและทำความเย็น เช่นเดียวกับเครื่องระบายความร้อน ปั๊มความร้อน และระบบทำความเย็นครบวงจร สามารถรับชมข่าวประชาสัมพันธ์และข้อมูลสำหรับนักลงทุนได้ที่ส่วน Investor Relations บนเว็บไซต์ของ Tecumseh Products Company ที่ www.tecumseh.com

เกี่ยวกับ Mueller Industries, Inc.

Mueller Industries, Inc. เป็นผู้ผลิตชั้นนำด้านท่อและข้อต่อทองแดง ทองเหลืองและทองแดงผสมอัลลอยในรูปแบบลวด แท่ง และรูปพรรณ การหลอมอลูมินัมและทองเหลือง กระบวนการอัดขึ้นรูปอลูมินัมและทองแดง ข้อต่อท่อพลาสติกและวาล์ว วาล์ว ท่อ และข้อต่อสำหรับระบบทำความเย็น ตลอดจนผลิตภัณฑ์ท่อสำเร็จ Mueller Industries ดำเนินธุรกิจทั่วสหรัฐอเมริกา และในแคนาดา เม็กซิโก อังกฤษ และจีน โดยธุรกิจของ Mueller Industries นั้นมีความเกี่ยวพันกับ: (i) การก่อสร้างบ้านใหม่; (ii) การปรับปรุงและต่อเติมบ้านและโครงสร้างเดิม; และ (iii) ตลาดการก่อสร้างเชิงพาณิชย์ เช่น อาคารสำนักงาน โรงงาน โรงแรม โรงพยาบาล และอื่นๆ

เกี่ยวกับ Atlas Holdings LLC

Atlas Holdings LLC ก่อตั้งเมื่อปี 2545 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองกรีนิช รัฐคอนเนตทิคัต Atlas Holdings และบริษัทในเครือ เป็นเจ้าของบริษัททั้งสิ้น 16 แห่ง ซึ่งมีพนักงานเกือบ 15,000 ราย อีกทั้งควบคุมดูแลสำนักงานกว่า 100 แห่งทั่วโลก ด้วยรายได้ราว 4 พันล้านดอลลาร์ต่อปี ทั้งนี้ บริษัทในเครือของ Atlas Holdings ดำเนินธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมด้วยกัน ทั้งกระบวนการแปรรูปอลูมินัม ยานยนต์ วัสดุก่อสร้าง เครื่องมือการทำธุรกิจ การก่อสร้าง พลังงาน บริการภาคอุตสาหกรรม บรรจุภัณฑ์ กระดาษ การผลิตไฟฟ้า เหล็กกล้า และการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.atlasholdingsllc.com

แถลงการณ์เกี่ยวกับข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า

เอกสารนี้ประกอบไปด้วยเนื้อหาที่เป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ซึ่งรวมไปถึงข้อความเกี่ยวกับภาวะความพึงพอใจของความสำเร็จของการทำธุรกรรมที่นำเสนอและการคาดการณ์ถึงความสำเร็จของการทำธุรกรรมที่นำเสนอ รวมทั้งข้อความอื่นๆที่ไม่ใช่ข้อมูลความจริงในอดีต ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้อยู่บนพื้นฐานข้อมูลที่รวบรวมได้ในปัจจุบัน รวมทั้งมุมมองและสมมติฐานของ Tecumseh Products Company เกี่ยวกับเหตุการณ์ในอนาคต ณ เวลาที่จัดทำข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าดังกล่าว ซึ่งประกอบไปด้วยความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจจะส่งผลให้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงมีความแตกต่างไปจากที่แสดงหรือบอกเป็นนัยเอาไว้ในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนดังกล่าวรวมไปถึง แต่ไม่ได้จำกัดเพียง ความเป็นไปได้ที่อาจจะไม่เป็นไปตามเงื่อนไขและความเป็นไปได้ที่จะเกิดคววามล้มเหลวของธุรกรรมที่นำเสนอเนื่องจากได้รับการเสนอขายหุ้นในจำนวนที่ไม่เพียงพอตามการเสนอซื้อ รวมทั้งความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่ได้อธิบายเอาไว้ในคำเตือนในที่อื่นๆและในรายงานที่ Tecumseh Products Company ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งรวมถึงแถลงการณ์ที่ทำขึ้นภายใต้ "Risk Factors" ในรายงานประจำปีล่าสุดใน Form 10-K ของ Tecumseh Products Company, ข้อเสนอซื้อหุ้นใน Schedule TO (ซึ่งรวมถึงข้อเสนอซื้อ หนังสือการโอนและเอกสารอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการเสนอซื้อหุ้น) ที่ต้องกรอกรายละเอียดโดย Mueller Industries และ Atlas Holdings และหนังสือชี้ชวน/แนะนำเกี่ยวกับ Schedule 14D-9 ที่ต้องกรอกรายละเอียดโดย Tecumseh Products Company ผลลัพธ์ของความเสี่ยงเหล่านี้และความเสี่ยงอื่นๆอาจจะส่งผลให้ธุรกรรมที่นำเสนอไม่สามารถทำได้สำเร็จภายในกรอบการทำงานที่กำหนดหรือไม่เกิดขึ้นเลย ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้านี้สะท้อนให้เห็นถึง การคาดหวังของ Tecumseh Products Company ณ วันที่จัดทำเอกสารนี้ Tecumseh Products Company ไม่มีภาระในการปรับปรุงข้อมูลในที่นี้ให้ทันสมัย ยกเว้นภายใต้ข้อกำหนดของกฎหมาย

ข้อมูลเพิ่มเติมที่สำคัญและแหล่งข้อมูลดังกล่าว

การยื่นเสนอซื้อหุ้นส่วนที่เหลือของ Tecumseh Products Company ที่อธิบายในที่นี้ยังไม่ได้เริ่มต้นขึ้น ข่าวประชาสัมพันธ์นี้มีจุดประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้นและไม่ใช่ข้อเสนอเพื่อซื้อหรือการขอให้เสนอขายหลักทรัพย์ใดๆของ Tecumseh Products Company ตามข้อเสนอซื้อหุ้นของ MA Industrial Sub Inc. ("Merger Sub") ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่มี MA Industrial JV LLC ("Parent") ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Mueller Industries และ Atlas Holdings เป็นผู้ถือหุ้น 100% หรืออื่นๆ ข้อเสนอซื้อหรือข้อเสนอให้ขายที่จะทำขึ้นตามข้อเสนอซื้อหุ้นบน Schedule TO (ซึ่งรวมถึงข้อเสนอซื้อ หนังสือการโอน และเอกสารอื่นๆเกี่ยวกับข้อเสนอซื้อ) ซึ่งจะยื่นต่อกลต. โดย Parent และ Acquisition Sub นอกจากนี้ Tecumseh Products Company จะยื่นหนังสือชี้ขวน/แนะนำใน Schedule 14D-9 ต่อกลต.ที่เกี่ยวกับข้อเสนอซื้อ ขอแนะนำให้ผู้ถือหุ้นของ Tecumseh Products Company อ่านเอกสารเหล่านี้ ฉบับแก้ไข และเอกสารอื่นๆที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับข้อเสนอซื้อหุ้นที่ยืนต่อกลต.อย่างระมัดระวังและทั้งหมด ก่อนที่จะตัดสินใจใดๆที่เกี่ยวกับข้อเสนอซื้อของ Merger Sub เนื่องจากอาจจะประกอบไปด้วยข้อมูลที่สำคัญ ซึ่งรวมถึงเงื่อนไขและข้อตกลงต่างๆในข้อเสนอ ผู้ถือหุ้นของ Tecumseh Products Company สามารถดาวน์โหลดสำเนาของเอกสารเหล่านี้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (เมื่อมีให้ดาวน์โหลด) ได้ที่เว็บไซต์ของกลต. ที่ www.sec.gov

ติดต่อบริษัท:

สำหรับ Tecumseh Products Company:

Janice Stipp

Tecumseh Products Company

โทร: 734.585.9507

อีเมล: [email protected]

สำหรับ Mueller Industries:

Jeffrey A. Martin

Mueller Industries, Inc.

โทร: 901.753.3226

อีเมล: [email protected]

สำหรับ Atlas Holdings:

Brian H. Schaffer

Prosek Partners

โทร: 212.279.3115

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?