Asia Plantation Capital เปิดบ้านต้อนรับนักศึกษาเข้าฝึกงานที่โรงกลั่นน้ำมันกฤษณาในรัฐยะโฮร์

อังคาร ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๕๙
Asia Plantation Capital เตรียมเปิดโครงการฝึกงานอุตสาหกรรมให้กับเหล่านักศึกษาจาก Universiti Putra Malaysia (UPM) และ International Islamic University Malaysia (IIUM) โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2559

http://photos.prnasia.com/prnvar/20160530/8521603476

โรงกลั่นและศูนย์วิจัยไม้กฤษณาของ Asia Plantation Capital ได้ดำเนินการอย่างเต็มกำลังในปีที่ผ่านมา และบัดนี้พร้อมแล้วที่จะเปิดประตูต้อนรับนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยท้องถิ่นให้เข้าร่วมฝึกงาน โดยเมื่อเร็วๆนี้ Asia Plantation Capital Berhad ได้ยืนยันความร่วมมือกับ Universiti Putra Malaysia (UPM) และ International Islamic University Malaysia (IIUM) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในโครงการฝึกงานของมหาวิทยาลัยเหล่านี้

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยแต่ละแห่งจะส่งนักศึกษาหนึ่งคนมายังโรงกลั่น Asia Plantation Capital ในรัฐยะโฮร์ เพื่อฝึกงานตามข้อกำหนดเป็นระยะเวลาสามเดือน โดยเริ่มตั้งแต่เดือนมิ.ย. ปีนี้

สำหรับมหาวิทยาลัย UPM นั้น Asia Plantation Capital ร่วมมือกับคณะวนศาสตร์ จัดโครงการฝึกงานอุตสาหกรรมให้แก่นักศึกษาปริญญาตรี สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางไม้ นักศึกษาฝึกงานคนแรกของคณะดังกล่าวนี้จะเริ่มฝึกงานกับฝ่ายวิจัยและพัฒนา (R&D) ที่โรงกลั่นและศูนย์การวิจัยของ Asia Plantation Capital ในรัฐยะโฮร์ ซึ่งนักศึกษาจะได้มีส่วนช่วยในกระบวนการผลิต และจะได้เข้าร่วมในการวิจัยเชิงพัฒนาที่มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มปริมาณยางไม้ที่ผลิตน้ำมันจากไม้กฤษณา

ในส่วนของความร่วมมือกับ IIUM จะมุ่งไปที่นักศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์โดยเฉพาะ โดย Asia Plantation Capital จะเปิดโรงกลั่นในยะโฮร์ให้นักศึกษาในสาขาวิศวกรรมชีวเคมีและชีวเทคโนโลยีเข้าฝึกงาน โดยนักศึกษาเหล่านี้จำเป็นต้องผ่านการฝึกงานในโครงการ Engineering Industrial Training (EIT) จึงจะสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาตรี นักศึกษาฝึกงานคนแรกจากโครงการนี้จะมีส่วนช่วยในเรื่องที่เกี่ยวกับการเพาะเชื้อและการทำดีเอ็นเอบาร์โค้ดของไม้กฤษณา

สตีฟ วัตส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Asia Plantation Capital ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "จุดประสงค์ของการจัดโครงการฝึกงานอุตสาหกรรมสำหรับนักศึกษาในระดับปริญญาตรีคือเพื่อให้นักศึกษาเหล่านี้ได้รับประสบการณ์ตรงในสภาพแวดล้อมการทำงานจริงขององค์กรในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นโอกาสที่หาได้ยากในรั้วมหาวิทยาลัย หรือในสถาบันการศึกษาที่เน้นด้านวิชาการเพียงอย่างเดียว โรงกลั่นและศูนย์วิจัยของเราในรัฐยะโฮร์ จะเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักศึกษาเหล่านี้ เพราะพวกเขาจะได้ประสบการณ์จากชีวิตการทำงาน ตลอดจนเรียนรู้ว่าจะนำทักษะและความรู้ไปใช้อย่างไร เมื่อใด และที่ใด อีกทั้งยังจะมีโอกาสได้สัมผัสกับบรรยากาศการทำงานของบริษัทระหว่างประเทศภายในโรงงานที่สร้างขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะอีกด้วย เราหวังว่านักศึกษาเหล่านี้จะได้เรียนรู้และเติบโตขึ้นภายในระยะเวลาการฝึกงานกับเราตลอดสามเดือน" คุณวัตส์กล่าวสรุป "เราส่งเสริมให้นักศึกษาจาก UPM และ IIUM มาร่วมฝึกงานกับเรามากขึ้น มาดูว่าเรากำลังทำอะไร และคว้าประโยชน์จากการได้ทำความรู้จักกับเราในระหว่างการฝึกงานที่โรงงาน"

โรงกลั่นและศูนย์วิจัยไม้กฤษณาอันทันสมัยของ Asia Plantation Capital ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมมาไซ รัฐยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย และได้เปิดดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่ช่วงต้นปีที่แล้ว และเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบการเปิดทำการครบ 1 ปี Asia Plantation Capital จะทำพิธีเปิดโรงงานอย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจาก YB Datuk Abu Bakar Mohamad Diah รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม (MOSTI) ในวันที่ 2 มิ.ย. 2559

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

ซาอาฮิรา มูฮัมหมัด

ผู้บริหารอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาด

อีเมล:[email protected]

สำนักงาน: +6012 203 5344

ซาแมนธา ธาม

ผู้บริหารฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาด

อีเมล:[email protected]

มือถือ: +65 9144 0933

เกี่ยวกับ Asia Plantation Capital

Asia Plantation Capital Berhad ในมาเลเซีย กำลังทุ่มลงทุนอย่างมหาศาลในภาคการเพาะปลูกของมาเลเซีย โดยได้มีการพัฒนาพื้นที่เพาะปลูกและโรงงานผลิตไม้กฤษณาแห่งใหม่ รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ บริษัทได้ย้ายสำนักงานใหญ่มาที่ใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจในมาเลเซีย หลังจากที่เมื่อปีที่แล้วได้เปิดโรงงานแปรรูปไม้กฤษณาและโรงกลั่นน้ำมันกฤษณาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เมืองยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซีย

Asia Plantation Capital Group เป็นผู้ดำเนินธุรกิจและบริหารจัดการพื้นที่เพาะปลูกอย่างยั่งยืนที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย บริษัทมีโครงการต่างๆใน 4 ทวีป และมีพนักงานกว่า 2,000 คนทั่วโลก สำหรับคณะกรรมการที่ปรึกษาทางวิทยาศาสตร์ของเราซึ่งเป็นผู้นำในวงการนั้น ประกอบด้วยนักวิชาการระดับแนวหน้าจากนานาประเทศ (จีน ไทย มาเลเซีย อินเดีย สวิตเซอร์แลนด์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) ที่ร่วมกันพัฒนา รวมทั้งจดสิทธิบัตรระบบและเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรม

ด้วยการให้ความสำคัญกับโครงการเพาะปลูกเชิงพาณิชย์ และธุรกิจแบบบูรณาการแนวดิ่ง ซึ่งมอบผลประโยชน์ที่ผสมผสานกันระหว่างชุมชน สิ่งแวดล้อม และการค้า Asia Plantation Capital จึงก้าวขึ้นเป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จและไม่หยุดนิ่งตามหลักการสร้างความสมดุล 3 ด้าน

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20160530/8521603476

คำบรรยายภาพ - โรงกลั่นน้ำมันกฤษณาของ Asia Plantation Capital ในเมืองยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซีย เตรียมเปิดประตูต้อนรับนักศึกษาฝึกงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา