ไอดีซี ประกาศรายชื่อ 13 ผู้นำกลุ่มบริการธุรกิจธนาคารและการเงินในภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก ที่งาน Asian Financial Services Congress 2017 และหนึ่งในนั้นคือ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จากประเทศไทย

จันทร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๓๐
IDC Financial Insights ได้ประกาศรายชื่อผู้ชนะเลิศรางวัล Financial Insights Innovation ประจำปี 2017 จำนวน 13 ราย ที่งาน Asian Financial Services Congress 2017 ผู้ชนะเลิศในปีนี้ได้รับเลือกจากการบุกเบิกด้านเทคโนโลยีและขั้นตอนการดำเนินธุรกิจที่ผลักดันให้เกิดเป็นรูปธรรมจนประสบผลสำเร็จในสภาพแวดล้อมการแข่งขันในธุรกิจของตนเอง "กรุงศรี คอนซูมเมอร์" ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะเลิศรางวัลด้านการเป็นผู้นำธุรกิจบัตรเครดิตประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

นายไมเคิล อาราเนต้า ผู้อำนวยการของ IDC Financial ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและผู้จัดการประจำ ไอดีซี ประเทศไทยกล่าว "ความคิดริเริ่มของธนาคารกรุงศรีนี้มาได้ถูกช่วงเวลา การนำเสนอบริการที่เข้ามาช่วยอุดช่องว่างให้กับตลาดในเมืองไทยซึ่งเป็นเรื่องค่อนข้างยากที่จะผูกลูกค้าให้ยังคงอยู่กับธนาคารในสภาวะตลาดที่เริ่มอิ่มตัว ด้วยความสามารถในการรวมสินค้าที่มีการแข่งขันสูงจำนวนมากเข้าไว้ด้วยกันถือเป็นผลสำเร็จในตัวของมันเองอยู่แล้ว ธนาคารกรุงศรียังประสบความสำเร็จในการสร้างกลุ่มลูกค้าที่มีความภักดีกับธนาคารสูงอีกด้วย"

ทุกๆปี IDC Financial Insights ได้เชิญชวนสถาบันการเงินต่าง ๆ ทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิก เข้าเสนอผลงานสร้างสรรค์ที่โดดเด่น ถูกนำมาใช้แล้วในองค์กรเป็นเวลาอย่างน้อย 18 เดือน โดยมีมากกว่าหนึ่งร้อยผลงานคุณภาพถูกส่งเข้าประกวด รางวัล FIIA ยังคงเป็นอีกหนึ่งรางวัลที่สถาบันการเงินต่าง ๆ ให้ความสำคัญและคาดหวังจะได้ครอบครองกันมาอย่างต่อเนื่อง

IDC Financial Insights ขอมอบรางวัลให้กับองค์กรต่อไปนี้ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะในแต่ละสาขาโดยการพัฒนาองค์กรของตนเองให้โดดเด่น ไม่เพียงแค่การมีโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพเพื่อการตอบโจทย์ความท้าทายในธุรกิจการเงินในปัจจุบัน แต่ยังรวมไปถึง การสร้างมาตรฐานที่จะรวมเป็นส่วนหนึ่งในการกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับการใช้ ไอที ของธุรกิจการเงินอีกด้วย

การค้นหาผู้ชนะถูกดำเนินการโดย มีการจัดตั้งคณะกรรมการการพิจารณาให้รางวัล FIIA ซึ่งประกอบไปด้วย นักวิเคราะห์อาวุโสของ Financial Insights และความคิดเห็นโดยอิสระของกรรมการที่เป็นผู้เชี่ยวชาญและผู้นำทางความคิดในธุรกิจการเงิน ขั้นตอนการพิจารณาจะใช้เกณฑ์การคำนวณจากระบบการให้คะแนนในด้านต่าง ๆ เช่น ความต้องการของตลาด ประสิทธิภาพในการนำมาใช้งาน และ การที่ตลาดให้การตอบรับ รวมถึงทำให้องค์กรสามารถอยู่รอดในระยะยาว

"ปี 2017 ถือเป็นปีแห่งปรากฏการณ์ด้านนวัตกรรมของกลุ่มธุรกิจสถาบันการเงินต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชีย เราได้รับการเสนอผลงานที่โดดเด่นจำนวนหนึ่งซึ่งเน้นไปยังการสร้างระบบนิเวศที่เกิดการทำงานร่วมกันระหว่างการทำธุรกิจกับการใช้เทคโนโลยี – สิ่งนี้สอดคล้องกับการคาดการณ์ระยะเวลาของ ไอดีซี ที่ธุรกิจบริการทางการเงินกำลังอยู่ในการปรับเปลี่ยนที่รวดเร็วไปสู่การเป็น "ธุรกิจแบบเปิด" การขยายเครือข่ายพันธมิตรด้วยการจับมือกับธุรกิจประเภทอื่น ๆ ยังเป็นการกำหนดมาตรฐานใหม่ในการสร้างมูลค่าให้กับตนเอง" กล่าวโดย นาย โฮ ซุย จอน ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย IDC Financial Insights ดูแลการให้รางวัล FIIA และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการการตัดสิน

"ผู้ชนะของเราในปีนี้ ไม่เพียงแค่ว่าพวกเขาจะเข้าใจและสร้างสิ่งที่ส่งผลกระทบในวงกว้างต่อธุรกิจการเงินแล้ว แต่พวกเขายังเริ่มออกเดินก้าวแรกในการสร้างรูปแบบการดำเนินธุรกิจในอนาคต เพื่อเป็นหลักประกันการคงอยู่ของธุรกิจในโลกอนาคตอีกด้วย" นาย โฮ กล่าวทิ้งท้าย

Asian Financial Services Congress 2017 จัดขึ้นโดย IDC Financial Insights Asia/Pacific หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประชุมสัมมนานี้ท่านสามารถเข้าไปยังเวปไซด์ที่ http://www.ap.afscongress.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024