SodaStream ปล่อยไวรัลวิดีโอตัวใหม่ นำแสดงโดยสองดาราดังจาก The Big Bang Theory และ Game of Thrones

ศุกร์ ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๐๑
แบรนด์โซดาอันดับ 1 ของโลกตอกย้ำผลเสียจากการใช้ขวดพลาสติกที่มีต่อมนุษยชาติ

SodaStream International Ltd. (NASDAQ: SODA ) แบรนด์โซดาอันดับ 1 ของโลก เปิดตัวแคมเปญโฆษณารักษ์โลกตัวใหม่ "The Homo-schlepiens" นำแสดงโดย Mayim Bialik หรือ Dr. Amy Farrah Fowler จากซีรีย์ยอดฮิต The Big Bang Theory และ Kristian Nairn หรือ Hodor จากซีรีย์ระดับตำนาน Game of Thrones

รับชมวิดีโอได้ที่ https://youtu.be/Z-yfuSnUz6Q

เรื่องราวในโฆษณา "The Homo-schlepiens" เกิดขึ้นในโลกอนาคต ณ พิพิธภัณฑ์ Museum of UnNatural History โดยนักมานุษยวิทยาสาว (รับบทโดย Mayim Bialik) ได้เล่าเหตุการณ์เมื่อครั้งที่เธอได้พบกับมนุษย์ยุค Homo-schlepiens (รับบทโดย Kristian Nairn) ซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์สุดท้ายที่ใช้ขวดพลาสติก การดำเนินเรื่องจะตัดสลับไปมาระหว่างอดีตและอนาคต เพื่อสะท้อนถึงโทษของการใช้ขวดพลาสติก อันเป็นพฤติกรรมที่อันตรายต่อโลกและไม่มีใครทำแล้วในโลกอนาคต ทั้งนี้ Mayim Bialik ตัวจริงเป็นนักประสาทวิทยาศาสตร์และนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เธอจึงเข้าใจถึงความสำคัญของการบริโภคน้ำในรูปแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

โฆษณาดังกล่าวถ่ายทำในประเทศยูเครน และถูกเลื่อนเวลาถ่ายทำให้เร็วขึ้น เนื่องจาก Mayim Bialik ได้รับคำแนะนำจากแพทย์ให้งดใช้เส้นเสียงเป็นเวลาหนึ่งเดือน โดยเธอกล่าวว่า "แคมเปญนี้ส่งสารที่ทรงพลังและควรเผยแพร่ออกไปก่อนที่ฉันจะพักใช้เสียง ทุกวันนี้ ทั่วโลกมีการใช้ขวดน้ำพลาสติกมากกว่า 1 พันล้านขวดต่อวัน และส่วนใหญ่ก็กลายเป็นขยะในหลุมฝังกลบ สวนสาธารณะ หรือมหาสมุทร ซึ่งทำลายสิ่งแวดล้อมและคร่าชีวิตสัตว์น้ำมากมาย แล้วใครกันล่ะที่จะออกมาปกป้องสัตว์เหล่านี้ และบอกให้ทุกคนหยุดได้แล้ว ฉันอาจจะไม่มีเสียง แต่ฉันก็จะไม่ยอมอยู่เงียบๆ ถึงเวลาแล้วที่โลกต้องออกมาปฏิเสธการใช้ขวดพลาสติกอย่างจริงจังเสียที"

แคมเปญโฆษณา The Homo-schlepiens นำผู้ชมไปสู่โลกแห่งอนาคตที่ปราศจากการใช้ขวดพลาสติก โดยใช้การประชาสัมพันธ์ควบคู่กับสื่อดิจิทัลในการส่งสารที่สำคัญออกไปให้โลกได้รับรู้ นอกจากนั้นยังมีเว็บไซต์อินเทอร์แอคทีฟที่เปิดให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสโลกของ Homo-schlepiens รวมถึงเรียนรู้การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนยิ่งขึ้น

Daniel Birnbaum ซีอีโอของ SodaStream กล่าวว่า "โฆษณา The Homo-schlepiens แสดงให้เราเห็นว่า การดื่มน้ำจากขวดพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งเป็นเรื่องล้าหลัง เพราะเดี๋ยวนี้เราสามารถเปลี่ยนน้ำประปาให้เป็นน้ำดื่มสะอาดหรือโซดาได้อย่างง่ายดายและประหยัดที่บ้านของเราเอง โดยไม่ต้องสร้างมลพิษให้กับโลกใบนี้ การดื่มน้ำจากขวดพลาสติกใช้แล้วทิ้งเป็นพฤติกรรมที่ล้าสมัยไปแล้ว เพราะนี่คือช่วงเวลาที่โลกจะต้องก้าวไปข้างหน้าและสร้างอนาคตที่ดีกว่าเพื่อลูกหลานของเรา"

เกี่ยวกับ SodaStream

SodaStream เป็นแบรนด์โซดาอันดับ 1 ของโลก อีกทั้งยังเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องทำโซดาในครัวเรือน ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเปลี่ยนน้ำประปาธรรมดาให้กลายเป็นน้ำอัดลมและน้ำโซดาได้อย่างง่ายดายภายในไม่กี่วินาที SodaStream ช่วยให้ผู้บริโภคดื่มน้ำมากขึ้นด้วยการทำให้การดื่มน้ำเป็นเรื่องสนุกและน่าตื่นเต้น เครื่องทำโซดาเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับผู้ที่ชอบดื่มน้ำอัดลมแบบขวดหรือกระป๋อง เพราะดีต่อสุขภาพ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม คุ้มค่า และใช้งานง่าย ผลิตภัณฑ์ของ SodaStream วางจำหน่ายในร้านค้าปลีกกว่า 80,000 แห่ง ใน 45 ประเทศ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ SodaStream ได้ทาง Facebook , Twitter , Pinterest , Instagram และ YouTube หรือรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sodastream.com

สื่อมวลชนติดต่อ

Maayan Nave

Head of Global Communications

[email protected]

+972-50-3635568

วิดีโอ - https://www.youtube.com/watch?v=Z-yfuSnUz6Q

โลโก้ - http://mma.prnewswire.com/media/330492/sodastream_international_ltd__logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4