นวัตกรรมที่โดดเด่นของ eJobfair-งานนัดพบแรงงานออนไลน์เรียลไทม์ ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการและผู้บริหารด้าน HR ในงาน PMAT HR Forum 2017

พฤหัส ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๓:๓๑
สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย หรือ Personal Management Association of Thailand (PMAT) ได้จัดงานสัมมนา ส่งท้ายปลายปี ในประเด็น "Thailand HR Forum; Driving Innovation & Competitiveness with Human Capital 4.0 (นวัตกรรม ผลแห่งปัญญา เพิ่มคุณค่าสู่ทุนมนุษย์ 4.0) ในวันที่ 22-23 พ.ย. 2560 เวลา 09.00-17.00 น. ณ เซ็นทาราแกรนด์, เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว ภายในงานฯ นี้ นอกจากจะได้พบปะผู้คนในแวดวงการบริหารและพัฒนาบุคลากรแล้ว ยังมีการเสวนาแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และนวัตกรรมต่างๆ เตรียมความพร้อมพัฒนาทุนมนุษย์ ยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันเพื่อขับเคลื่อนองค์กรนวัตกรรม

ทาง eJoblive.com จึงใช้โอกาสนี้ แนะนำและนำเสนอ eJobfair* – งานนัดพบแรงงานออนไลน์เรียลไทม์ถือเป็นนวัตกรรมด้านสรรหาบุคลากร (Innovative Recruitment Platform) โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี่ พัฒนาเพื่อรองรับวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ ที่ใช้เวลาอยู่กับสังคมออนไลน์ 4-6 ชั่วโมงต่อวัน ตามแนวนโยบาย Thailand 4.0 ที่ได้นำเทคโนโลยี่ Internet มาใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการจัดการฐานข้อมูลให้เกิดประโยชน์สูงสุดและนำองค์ความรู้ด้านบริหารงานบุคคล (HRM Knowledge Base) มาใช้แบบองค์รวมบนอินเตอร์เน็ต ซึ่งได้รับความสนใจและตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการและผู้บริหารฝ่าย HR ที่เข้าร่วมงานนี้เป็นจำนวนมาก

นางสาววราภรณ์ อุ่นเสรี ผู้จัดการฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล บริษัท คอนวี่ จำกัด (www.konvy.com) กล่าวว่า สนใจระบบ eJobfair นี้เพราะจะเข้ามาช่วยและตรงความต้องการของฝ่าย HR ได้มาก เนื่องจากทุกวันนี้เวลาออกบูทรับสมัครคนตามงานนั้น ทั้งเสียเวลาและค่าใช้จ่าย หรือ บางครั้งได้รับเรซูเม่มา 10 คน ใช้ได้จริงๆ ไม่ถึงครึ่ง และยังไม่มาตามนัดสัมภาษณ์อีกด้วย แต่ถ้าเข้ามาใช้ระบบนี้ ก็สามารถเรียกสัมภาษณ์ผู้สมัครงานได้เลย โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาหาเรา และสามารถตัดสินใจเบื้องต้นได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาประกาศ คัดใบสมัคร และจัดการเอกสารต่างๆ เพราะระบบนี้จัดการให้หมด เพียงแค่เข้าถึงอินเตอร์เน็ต ก็สมัครเข้าร่วม eJobfair ได้ตามวันและเวลาที่กำหนดได้แล้ว

เมื่อนวัตกรรมเป็นสิ่งสำคัญที่จะสร้างความสามารถในการแข่งขันสำหรับโลกธุรกิจให้เคลื่อนไปข้างหน้า งานด้านบริหารทรัพยากรบุคคลหรือ HR เปรียบเหมือนทัพหนุนเสริม หรือ พลังขององค์กรที่ต้องเชื่อมโยงกับเป้าหมายของธุรกิจ ไม่ได้สามารถปฏิบัติการในรูปแบบเดิมๆ อีกต่อไป ผู้ประกอบการและองค์กรชั้นนำควรพยายามมองหานวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาช่วยสนับสนุนให้เกิดการพัฒนามนุษย์อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อปูแนวทางให้เกิดองค์กรนวัตกรรมที่ยกระดับขีดความสามารถให้องค์กรก้าวหน้าและเท่าทันกระแสโลกมากขึ้น

หากผู้ที่สนใจเอกสารงานสัมมนานี้ ดูเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pmat.or.th/hrday2017/index.php

หรือ สนใจระบบ eJobfair-งานนัดพบแรงงานออนไลน์เรียลไทม์ กรุณาติดต่อและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 091-697-6688, อีเมล์ [email protected] หรือ Line@: @eJoblive

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ