CEIS ผนึกกำลัง Haiken Group รวบรวมดัชนีราคา "Xinhua-Haiken" Serial Price Indexes

จันทร์ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๐๔
China Economic Information Service (CEIS) ในเครือสำนักข่าวซินหัว ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับ Haiken Group ในวันจันทร์ที่ 18 ธ.ค. เพื่อร่วมกันรวบรวมดัชนีราคา "Xinhua-Haiken" Serial Price Indexes

ดัชนีราคา "Xinhua-Haiken" Serial Price Indexes จะประกอบด้วยดัชนีราคายาง "Xinhua-Haiken China Natural Rubber Serial Price Indexes", ดัชนีราคาพริกไทย "Xinhua-Haiken Hainan Pepper Price Index" และดัชนีราคหมาก "Xinhua-Haiken Hainan Areca-nut Price Index"

ทั้งนี้ CEIS และ Haiken Group จะเริ่มออกดัชนีราคาดังกล่าวเป็นรายวันตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นไป โดยมีตัวอย่างครอบคลุมห่วงโซ่อุตสาหกรรมทั้งหมด ด้วยเป้าหมายที่จะสะท้อนแนวโน้มราคาที่มีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกันในห่วงโซ่อุตสาหกรรมได้อย่างถูกต้องแม่นยำ และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่อุตสาหกรรม

โดยเฉพาะดัชนี "Xinhua-Haiken China Natural Rubber Serial Price Indexes" ซึ่งประกอบด้วย 4 ดัชนีนั้น ถือเป็นครั้งแรกที่มีการเชื่อมโยงการผลิตและการทำตลาดยางในจีน

ยิ่งไปกว่านั้น ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันสำรวจการก่อสร้างระบบนิเวศอุตสาหกรรมยางพารา พริกไทย และหมาก รวมทรัพยากรทางอุตสาหกรรมและสังคม และสร้างแพลตฟอร์มระดับไฮเอนด์สำหรับการพัฒนานวัตกรรมอุตสาหกรรม การวิจัยเชิงกลยุทธ์ และการประชุมหารือ

CEIS เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการข้อมูลเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ประกอบด้วยแพลตฟอร์มระดับประเทศ 5 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Xinhua Finance, Xinhua Silkroad, Xinhua Credit, Shanghai Petroleum and Natural Gas Exchange (SHPGX) และ Xinhua Think Tank โดยนับตั้งแต่ปรับโครงสร้างในเดือนเมษายน 2559 CEIS ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมสร้างแรงกระเพื่อมในวงกว้าง

สำหรับ Haiken Group เป็นรัฐวิสาหกิจเพียงแห่งเดียวของรัฐบาลมณฑลไห่หนาน ที่สนับสนุนส่งเสริมฐานอันแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมยางพารา เกษตรเขตร้อน การพัฒนาพันธุ์สัตว์ อสังหาริมทรัพย์เพื่อการท่องเที่ยว โลจิสติกส์การค้า และบริการทางการเงิน

ที่มา: China Economic Information Service

ลิงค์ภาพประกอบข่าว: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=303555

AsiaNet 71658

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024