Thailand Mobile Expo 2018 ครั้งที่ 29 ประสบความสำเร็จรับต้นปี แห่ช้อปมือถือ อัพเดตเทรนด์คับคั่ง

จันทร์ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๕:๔๖
บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด ผนึกกำลังพันธมิตรโทรศัพท์มือถือกว่า 40 แบรนด์ชั้นนำ อาทิ Samsung, Huawei, Sony, Nokia,Wiko, Motorola, Lenovo, Nubia, Miและ DJI พันธมิตรทางด้านไอที JIB, Synnex, COM7, Power Buy ,IT City, SIS, Big Mobile และ Big C ร่วมด้วยโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ทั้ง 3 ค่าย AIS, Dtac, TrueMove H และบริษัทคู่ค้า จัดงาน "Thailand Mobile Expo 2018" ครั้งที่ 29 งานมหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ตั้งแต่วันที่ 15 – 18 กุมภาพันธ์ 2561

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมของการจัดงาน "Thailand Mobile Expo 2018" ว่าการจัดงานในครั้งนี้มีภาพรวมที่ถือว่าประสบความสำเร็จ ด้วยยอดเงินสะพัด 2,000 ล้านบาทเกินคาดจากยอดที่ตั้งไว้แม้ยอดผู้เข้าชมอยู่ในระดับใกล้เคียงเดิม ด้วยปัจจัยหลักจากสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่นวางจำหน่ายพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ผู้ใช้ส่วนใหญ่จึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนมือถือใหม่ในงานครั้งนี้นอกจากนี้ พื้นที่โซนใหม่ในงานทั้ง EV ExpoและCamera Zoneก็เป็นอีกปัจจัยที่ช่วยดึงดูดความสนใจผู้เข้าชมงานได้เป็นอย่างดี

การที่ตัวเลขรวมของยอดเงินสะพัดเพิ่มขึ้นจากความคาดหมาย มาจากปัจจัยหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายมือถือที่เปิดตัวในช่วงปลายปีที่มีการปรับระดับราคารวมถึงโปรโมชั่นจากสถาบันการเงิน สิทธิพิเศษที่คุ้มค่า การได้ทดลองเล่นเครื่องจริงก่อนซื้อ และยังมีสินค้าหลายประเภทที่อยู่ในความสนใจของผู้เข้าชมงาน อาทิกล้องถ่ายภาพและอุปกรณ์เสริมจาก Camera Zone ยานยนต์ไฟฟ้าภายในโซนใหม่ EV Zone รวมไปถึงสินค้าราคาพิเศษบริเวณโซน C ที่ขยายพื้นที่ภายในงานเพิ่มขึ้นถึง 5,000 ตารางเมตร เต็มพื้นที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์

โดยโซนเทคโนโลยีเทรนด์ใหม่อย่างEV Expoงานแสดงรถ EV ครั้งแรกในไทย ถือว่าเป็นการผลักดันรถยนต์ไฟฟ้าและเครื่องชาร์จไฟอัจฉริยะอย่างเต็มที่ ซึ่งมีกระแสตอบรับจากผู้เข้าชมงานที่เป็นไปตามคาดเช่นกัน ด้วยการช่วยสร้างการรับรู้เกี่ยวกับรถ EV และเทคโนโลยีอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง สร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้ผู้เข้าชมตลอด 4 วันงาน

ส่วน Camera Zoneนำทัพโดย JayCamera ถือว่าสร้างยอดขายไปได้ตามความคาดหมายอีกเช่นกัน สอดคล้องกันคอนเซปต์งาน "Mobile Related Expo"ตอบรับความต้องการผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพได้เป็นอย่างดี ตลอดจนโดรนและอุปกรณ์เสริมต่างๆก็มีให้เลือกอย่างครบครัน

นอกจากนี้ พื้นที่โซนใหม่อย่าง Bitcoin Zone ก็ได้รับความนิยมจากผู้เข้าชมงานไม่แพ้กัน ด้วยงานสัมมนา "Seminar & Business Matching รู้ลึก รู้ทัน เงินสกุลดิจิทัล"ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลจากวิทยากรชั้นนำ โดยได้รับความสนใจอย่างล้นหลามตลอดทั้ง 4 วันงาน

แล้วพบกันใหม่ที่งาน "Thailand Mobile Expo 2018" ครั้งที่ 30 มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 24-27 พฤษภาคม2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital