สถาบัน KISS เป็นเจ้าภาพจัดงาน “Commonwealth Big Lunch” ร่วมกับ British Council India

จันทร์ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๑๐
สถาบัน Kalinga Institute of Social Sciences (KISS) ในเมืองภูพเนศวร รัฐโอริศา ประเทศอินเดีย ซึ่งอยู่ในเครือเดียวกับสถาบัน Kalinga Institute of Industrial Technology (KIIT) ได้ร่วมมือกับ British Council India เป็นเจ้าภาพจัดงาน "Commonwealth Big Lunch" เมื่อวันที่ 23 มีนาคม โดยเจ้าหน้าที่และนักเรียนของสถาบันกว่า 30,000 คนได้รับประทานอาหารกลางวันร่วมกับข้าหลวงใหญ่ รองข้าหลวงใหญ่ และผู้แทนทางการทูตจากประเทศในเครือจักรภพ 53 ประเทศ รวมถึงผู้แทนจาก British Council โดยพร้อมเพรียงกัน

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/658124/KIIT_KISS_Commonwealth_Big_Lunch.jpg )

เมื่อเดินทางมาถึงสถาบัน KISS คณะผู้แทนต่างได้รับการต้อนรับจากนักเรียนตามธรรมเนียมท้องถิ่น และได้เข้าร่วมกิจกรรมการต่างๆที่ทางสถาบัน KIIT และ KISS จัดขึ้นในวันที่ 23 มีนาคม โดยคณะผู้แทนได้เยี่ยมชมนิทรรศการงานหัตถกรรมของนักเรียนจาก KISS รวมถึงทำพิธีเปิด Commonwealth Hall ในวิทยาเขตของ KISS และพูดคุยกับนักเรียนจาก KISS รวมทั้งปล่อยนกพิราบขาว 53 ตัวซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งสันติภาพและความสามัคคีในโลก นอกจากนี้ คณะผู้แทนยังร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับนักเรียนจาก KISS จำนวน 27,000 คน ตั้งแต่เวลา 12.00-13.00 น. โดยมีการเสิร์ฟอาหาร 10 อย่างที่จัดเตรียมใน KISS Mega Kitchen ซึ่งได้รับเงินสนับสนุนจาก British Council เป็นจำนวนถึง 3 ล้านรูปี

เนื่องในโอกาสที่ British Council กำลังฉลองครบรอบ 70 ปีแห่งการก่อตั้งสถาบันในหลายประเทศในเครือจักรภพ ทางสถาบันจึงได้จัดงานเลี้ยงอาหารกลางวันครั้งใหญ่ขึ้น และ KISS ก็เป็นสถาบันเดียวจากเอเชียที่ได้รับเลือกร่วมกับอีก 4 ประเทศในเครือจักรภพ ได้แก่ ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ กานา และเอดินบะระ (สหราชอาณาจักร) ให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน Commonwealth Big Lunch

คุณอลัน เกมเมลล์ ผู้ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นโอบีอี และผู้อำนวยการของ British Council India กล่าวด้วยความยินดีว่า "เราได้แรงบันดาลใจจากวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของดร.อาชยุตา ซามานตา ผู้ก่อตั้งสถาบัน KISS ในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับเด็กๆชนเผ่าด้วยการศึกษา ดังนั้น เมื่อได้รับการร้องขอให้จัดงานเลี้ยงอาหารกลางวันงานใหญ่ระดับนี้ในอินเดีย เราจึงไม่ลังเลที่จะขอความช่วยเหลือจาก KISS เพื่อจัดงานเฉลิมฉลองที่น่าจดจำให้กับสมาชิกเครือจักรภพและเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่จะเป็นอนาคตของเครือจักรภพต่อไป นอกจากนั้นยังถือเป็นการฉลองครบรอบ 70 ปีของ British Council ในอินเดียด้วย"

ดร.อาชยุตา ซามานตา ผู้ก่อตั้ง KIIT และ KISS ได้กล่าวขอบคุณ British Council ที่เลือก KISS เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน Commonwealth Big Lunch โดยกล่าวว่า "นี่คือความภาคภูมิใจของรัฐโอริศาที่ได้ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจาก 53 ประเทศในเครือจักรภพ และเรามั่นใจว่าทุกคนจะนำความประทับใจจากรัฐโอริศาติดตัวกลับบ้านไปอย่างแน่นอน"

สื่อมวลชนติดต่อ:

ชราธันจาลี นายัค

ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์

KIIT

โทร. +91-9437020240

อีเมล: [email protected]

ที่มา: KIIT

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ