Pacamara Coffee Roasters เปิดประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีพ จัดกิจกรรม Let’s Hopping “The exclusive brew & beans by Pacamara”

จันทร์ ๐๒ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๖:๐๖
Pacamara Coffee Roasters และ โรงคั่วกาแฟพาคามาร่า จัด Cafe hopping ในโปรเจคต์ "Let's Hopping" The exclusive brew and beans by Pacamara เปิดประสบการณ์ ในมุมมองแปลกใหม่ของโลกแห่งกาแฟ ด้วยคอนเซปท์ Coffee & Dessert pairing ถึง 3 คาเฟ่ ใน 3 โลเคชั่นใจกลางกรุงเทพมหานคร โดยไดรับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟจากทีมพาคามาร่า คุณธนวัฒน์ ชยุตดิษย์กุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด และคุณเกริกพันธ์ บุญศิลป์ ผู้จัดการแผนกโอเปอเรชั่น มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวตั้งแต่ เบสิค, เซนโซรี, เทสต์, และการสัมผัส ณ Pacamara Coffee Roasters: สาขา สยามสแควร์, สาขา ทองหล่อ, และสาขา ศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย สร้างความประทับใจต่อคอกาแฟที่ร่วมกิจกรรม ที่ผ่านมา

โดยกิจกรรม Let's Hopping ครั้งนี้ได้เดินทางไปบนเส้นทางของกาแฟ บอกเล่าเรื่องราวในแบบฉบับความเป็นพาคามาร่า รวมถึงสรรสาระด้านกาแฟที่อัดแน่นไปด้วยเกร็ดความรู้และความสนุกพร้อมเปิดเผยเรื่องราวจากประสบการณ์การบริหารร้านคาเฟ่ที่สั่งสมมาในฐานะ Experienced Soul Traveler อย่างแท้จริง อีกทั้งได้เตรียมเมนูจับคู่อาหาร ขนม กับกาแฟ ไว้ให้อย่างหลากหลาย พร้อมทั้งอธิบายความสัมพันธ์ในเรื่องของรสชาติ ของกาแฟชนิดต่างๆ การคั่วเมล็ดในแบบที่หลากหลาย รวมถึงการเลือกสรรอาหาร ขนม เพื่อทานคู่กัน เพื่อให้ได้รสชาติที่ลงตัวที่สุดอีกด้วย

โลเคชั่นแรก : สาขาสยามแสควร์ ตั้งอยู่ที่ชั้น G ของอาคาร A La ART ในสยามสแควร์ ซึ่งการ Hop ในที่แรกนี้ ทีมพาคามาร่าจับคู่ กาแฟสายพันธ์ Brazilและ ขนมโดนัทเคลือบน้ำตาล (Home made donut, sugar graze) ซึ่งมีทั้งความหอมมันกับกาแฟคั่วในแบบ Light Roast โดยนำเสนอเป็นเมนูกาแฟดริฟร้อน โดยความหวานมันของโดนัท ทานคู่กับกาแฟดริฟร้อนจาก Brazil ที่มีรสชาติโทน คาราเมล ถั่ว และช็อคโกแลต ก่อให้เกิดรสชาติกลมกล่อม หวานมัน หอมคาราเมลและถั่วที่ได้จากเมล็ดกาแฟโดยไม่ต้องปรุงแต่งรสชาติ อีกทั้งเติมความสนุกให้กับช่วงเช้าด้วย Coffee fun facts ที่เข้าใจง่ายแต่ให้ประโยชน์มากมาย

โลเคชั่นที่สอง : สาขา ทองหล่อ ตั้งอยู่ในซอย ทองหล่อ 25 ซึ่งที่นี่มี Specialty Coffee Lab โรงเรียนที่เปิดสอนทางด้านกาแฟอยู่ด้วย การHopในสาขานี้ทีมพาคามาร่ายังให้ความรู้ในด้านการชงกาแฟเองที่บ้าน (Home Brew) ด้วย Aeropress พร้อมแนะนำวิธีในการเลือกสายพันธ์กาแฟในแบบที่ถูกใจตามรสชาติที่ชอบของแต่ละคน เนื่องจาก Sensory และความชอบส่วนบุคคลนั้นแตกต่างกัน

โลเคชั่นที่สาม : Pacamara U Concept สาขา ศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดเผยเคล็ดลับการทำ Nitro Cold Brew ในรูปแบบการนำเสนอการจับคู่กับ Brownie และ กาแฟเย็น Nitro Cold Brew ให้สัมผัสในแบบ นุ่มนวล มีกรดผลไม้อ่อนๆ เพราะกาแฟที่เลือกมาทำ Nitro Cold Brew คือ Brazil Irmas Perreira New Flavours ซึ่งให้รสชาติและกลิ่นของ คาราเมล และกรดเปรี้ยวหวานของผลไม้อ่อนๆ และเมื่อจับคู่กับขนมบราวนี่ที่ทำจากส่วนผสมของ ดาร์ค ช็อคโกแลตจากเบลเยียม ใส่ลิเคียวร์กลิ่นส้ม จึงได้ผลลัพธ์ที่ เสริมรสเปรี้ยวหวานของผลไม้ในกาแฟ และ Affogato ไอศครีมราดด้วย Shot Double Ristretto ที่จะให้กลิ่นและรสชาติหอมๆ เน้นๆ ของ Caramel และ Chocolate tone ที่มีในกาแฟและรสชาติของวนิลา เจลาโต (Vanilla Gelato) หอม หวาน กลมกล่อม

คุณธนวัฒน์ ชยุตดิษย์กุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า "ร้านกาแฟ พาคามาร่า มีที่มาจากการเป็นโรงคั่วกาแฟแบบ Specialty เราตั้งใจที่จะพัฒนา วัฒนธรรมการดื่มกาแฟ ของคนไทยจากที่เป็นเครื่องดื่มแก้ง่วง ให้กลายมาเป็นเครื่องดื่ม ที่นอกจากจะยกระดับการดื่มกาแฟ แต่ยังสามารถสนุกไปกับมันได้ ไม่ว่าจะเป็นการค้นหา รสชาติที่ซับซ้อนของกาแฟในแต่ละแหล่ง เมนูต่างๆที่ถูกคิดค้นขึ้น หรือแม้กระทั่งการหาจุดส่งเสริมกันระหว่างอาหารหรือขนม กับรสชาติของกาแฟ เราตื่นเต้นทุกครั้งที่ผู้ดื่มรู้สึกสนุกไปกับรสชาติที่เราค้นหา ค้นคว้า และสร้างสรรค์ขึ้นมา จาก Passion จากประสบการณ์ และวิธีการนำเสนอ ทำให้วันนี้ ร้านกาแฟ Pacamara ไม่ได้เป็นแค่ร้านกาแฟหล่อๆ เพียงอย่างเดียว เราใช้ความรู้ ความสามารถของเราแปรเปลี่ยนเป็นสิ่งที่จับต้องได้ ทั้งการออกแบบเครื่องดื่ม เมล็ดกาแฟ การออกแบบร้าน และการส่งผ่านรสชาติกาแฟในระดับที่สูงขึ้นแต่ยังคงสามารถทำให้ผู้ดื่มทั้งเริ่มต้นและขั้นสูง Enjoy ไปกับมันได้ เราเริ่มขยายจำนวนสาขาเพื่อสร้างและส่งผ่านความตั้งใจตั้งแต่เกษตรกรไทยและทั่วโลก ผ่านทักษะการแปรรูป การคั่ว และการชงเพื่อให้ได้กาแฟหนึ่งแก้วที่เราตั้งใจทำให้ดีที่สุด และสนุกที่สุดทุกแก้ว"

คุณเกริกพันธ์ บุญศิลป์ ผู้จัดการแผนกโอเปอเรชั่น กล่าวว่า "ในร้านกาแฟทุกๆร้านของเรา พนักงานเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะส่งผ่าน สิ่งที่เราอยากจะมอบให้ผู้ดื่มกาแฟทุกท่าน ร้านกาแฟพาคามาร่าจะเติบโตขึ้นไม่ได้เลย ถ้าขาดความตั้งใจ มุ่งมั่น และทักษะของเจ้าหน้าที่ทุกคน เรามีการอบรมให้ความรู้อย่างเข้มข้น มีการสอบเพื่อยกระดับอาชีพที่เรียกว่าบาริสต้า เราสนับสนุนการแข่งขันบาริสต้าในทุกๆปี มีการจัดการอบรมพิเศษจากวิทยากรที่เป็นแชมป์ระดับโลกให้กับพนักงาน ทั้งหมดนี้เพื่อทำให้มีพนักงานของเรา มีสถานะในระดับและมาตรฐานไม่แพ้วงการอาหารและเครื่องดื่มอื่นๆ และที่สำคัญ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของตัวพนักงานเอง ให้มีทักษะติดตัว มีความภูมิใจในอาชีพ สามารถเติบโตและเดินไปด้วยกันกับแบรนด์ พาคามาร่า"

Pacamara Coffee Roasters เปิดมาแล้วทั้งหมด 7 สาขาซึ่งตั้งอยู่ทั้งในกรุงเทพมหานคร, ภาคอีสาน, และภาคเหนือ ด้วยทีมที่ได้รับการฝึกฝนอย่างเชี่ยวชาญ ตั้งแต่ระดับเมเนเจอร์, บาริสต้า, และทุกตำแหน่ง ด้วยความตั้งใจที่อยากจะให้ลูกค้าได้สัมผัส และได้รับอาหารและเครื่องดื่มที่มีคุณภาพ รสชาติดี และราคาที่เหมาะสม จึงคัดเลือกสายพันธ์กาแฟจากทั่วโลกที่มีรสชาติที่แตกต่างกัน และควบคุมดูแลการคั่วด้วยโรงคั่วพาคามาร่า ซึ่งมีคุณภาพสูง อีกทั้งทีมคั่วจากในประเทศและต่างประเทศที่มาควบคุมการผลิต ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 16 ปีทำให้กาแฟทุกแก้วที่เสริฟ มีเรื่องราว และความสมดุล

พบกับข้อมูลของ Pacamara Coffee Roasters ได้ที่

Facebook: https://www.facebook.com/pacamaracoffee/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง