เหล่าผู้เชี่ยวชาญในแวดวงการเมือง วิชาการ และภาคธุรกิจ รวมตัวถกประเด็นวัฒนธรรมเชิงเครือข่ายยุคดิจิทัล

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๐:๐๑
การประชุม China-ASEAN Information Harbor Network-Based Cultural Development Forum จัดขึ้นในเมืองหนานหนิง

การประชุม China-ASEAN Information Harbor Network-Based Cultural Development Forum จัดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่นครหนานหนิง มณฑลกว่างซี ตามการรายงานของเว็บไซต์ gx.cri.cn การประชุมดังกล่าวมีขึ้นในหัวข้อ "มนุษยชาติถูกหลอมรวมด้วยนวัตกรรมเพื่อนำทางชีวิตดิจิทัล" เพื่อแสวงหาแนวทางการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมเชิงเครือข่ายระหว่างจีนกับประเทศแถบอาเซียน พร้อมรวบรวมความคิดเห็นด้านการพัฒนา และรอคอยโอกาสด้านความร่วมมือ

คุณ Fan Weiping (รองอธิบดีกรมวิทยุและโทรทัศน์แห่งชาติจีน) คุณ Huang Junhua (รองประธานเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง) และคุณ Razmountry Sacankhone (รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสารสนเทศ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวแห่งสปป.ลาว) ได้เข้าร่วมการประชุมและกล่าวสุนทรพจน์ โดยมีแขกเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้รวมกันกว่า 250 คน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ภาครัฐ ผู้บริหารองค์กร ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และผู้สื่อข่าวจากจีนและประเทศอาเซียน พวกเขาได้แลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับความสำเร็จของความร่วมมือด้านวัฒนธรรมเชิงเครือข่าย นับตั้งแต่ที่ได้ก่อตั้ง China-ASEAN Information Harbor ขณะเดียวกันก็ได้แสวงหาแนวคิด ความคิด และการคิดรูปแบบใหม่ ๆ ด้านการพัฒนาวัฒนธรรมเชิงเครือข่าย

การประชุมครั้งนี้นำโดยสำนักงานบริหารไซเบอร์สเปซแห่งประเทศจีน จัดงานโดยรัฐบาลประจำเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง และบริหารจัดการโดยสำนักงานสื่อ สิ่งพิมพ์ วิทยุ ภาพยนตร์ และโทรทัศน์แห่งเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง สำนักงานบริหารไซเบอร์สเปซประจำเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง และสถานีวิทยุกระจายเสียงนานาชาติแห่งประเทศจีน ออนไลน์ (CRI Online) การประชุมดังกล่าวเป็นงานประชุมระดับสูงครั้งแรกที่จัดขึ้นในแวดวงมนุษยศาสตร์เชิงเครือข่ายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมการสร้างมณฑลกว่างซียุคดิจิทัล รองรับการเปลี่ยนแปลงสู่การเป็นภูมิภาคทางวัฒนธรรมและเครือข่ายที่แข็งแกร่ง พร้อมยกระดับความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมเครือข่ายจีน-อาเซียน

เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงมุ่งคว้าโอกาสที่มีขึ้นจากกระแสเศรษฐกิจดิจิทัล โดยจะทุ่มเทในด้านรัฐบาลดิจิทัล เศรษฐกิจดิจิทัล สังคมดิจิทัล และการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล เพื่อสนับสนุนการหลอมรวมของเทคโนโลยีใหม่ ๆ อาทิ อินเทอร์เน็ต บิ๊กดาต้า และปัญญาประดิษฐ์ เข้ากับเศรษฐกิจแท้จริง การบริหารจัดการในภาครัฐ การปกครองสังคม บริการด้านความเป็นอยู่ของประชาชน และความร่วมมืออย่างเสรี การประชุมดังกล่าวมุ่งมั่นสร้างประตูสำคัญที่จะเปิดพื้นที่ใหม่แก่เทคโนโลยีดิจิทัล เช่นเดียวกับเส้นทางสายไหมดิจิทัล ที่เปิดโอกาสสู่ความร่วมมือของประเทศแถบอาเซียน เพื่อนำแรงผลักดันใหม่ ๆ เข้าสู่การยกระดับความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมเชิงเครือข่ายจีน-อาเซียนให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น พร้อมเสริมสร้าง China-ASEAN Information Harbor ให้แข็งแกร่ง

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180914/2238329-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?