MediBeacon บรรลุข้อตกลงด้านการลงทุนและความร่วมมือมูลค่า 30 ล้านดอลลาร์กับ Huadong Medicine

พฤหัส ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๐๐
MediBeacon และ Huadong Medicine จะร่วมมือกันดำเนินการเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ MediBeacon ได้รับการรับรองใน Greater China

MediBeacon Inc. ซึ่งถือหุ้นใหญ่โดยบริษัท Pansend Life Sciences, LLC ในเครือของ HC2 Holdings, Inc. (NYSE MKT: HCHC) ได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัท Huadong Medicine ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้ Huadong Medicine มีสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในผลิตภัณฑ์ของ MediBeacon ใน Greater China โดย Huadong Medicine จะสนับสนุนเงินทุนสำหรับการทดลองทางคลินิก กิจกรรมเชิงพาณิชย์ และกิจกรรมการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์ใน 25 ประเทศในเอเชีย เช่น Greater China (จีน ฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน) ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์

ระบบวัดอัตราการกรองของไตผ่านทางผิวหนัง (TGFR) ของ MediBeacon กำลังจะเริ่มการทดลองในสหรัฐและยุโรป ระบบนี้ออกแบบมาเพื่อวัดค่าการทำงานของไตโดยไม่จำเป็นต้องตรวจเลือดหรือปัสสาวะ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐ (FDA) ได้มอบสถานะ Breakthrough Device ให้แก่ระบบ TGFR ในปี 2561 [1] อย่างไรก็ดี เครื่องมือแพทย์และสารต่างๆ ของ MediBeacon ยังไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้กับมนุษย์โดยหน่วยงานกำกับดูแลใดๆ

มีการประมาณการว่า ประชากรจีนราว 10.8% เป็นโรคไตเรื้อรัง [2] โรคไตถือว่าเป็น "โรคระบาดแฝง" ที่ส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยกว่า 850 ล้านคนทั่วโลก [3] ดังนั้น ความสามารถในการวัดอัตราการกรองของไตจึงมีประโยชน์อย่างมากสำหรับวงการแพทย์ โดยเฉพาะสำหรับผู้ป่วยโรคไตหรือผู้ที่มีความเสี่ยง

เงื่อนไขของข้อตกลงระบุว่า MediBeacon จะได้รับเงินงวดแรก 15 ล้านดอลลาร์ จากราคาประเมินก่อนการลงทุนที่ 300 ล้านดอลลาร์ และงวดที่สองอีก 15 ล้านดอลลาร์ เมื่อระบบ TGFR ได้รับการอนุมัติจาก FDA จากราคาประเมินก่อนการลงทุนที่ 400 ล้านดอลลาร์ โดย Huadong Medicine จะสนับสนุนเงินทุนสำหรับกิจกรรมเชิงพาณิชย์และกิจกรรมการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์ใน Greater China และอีกหลายประเทศในเอเชีย นอกจากนี้ MediBeacon จะได้รับค่าลิขสิทธิ์จากยอดขายสุทธิในประเทศเหล่านี้ด้วย

สตีฟ แฮนลีย์ ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง MediBeacon กล่าวว่า "เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้จับมือกับ Huadong Medicine ใน Greater China บริษัท Huadong มีตัวแทนกว่า 6,500 รายในทุกพื้นที่สำคัญของจีน ทั้งยังมีสถานะแข็งแกร่งในวงการอายุรศาสตร์โรคไต และเป็นบริษัทเภสัชภัณฑ์ชั้นนำในจีน จึงเป็นพันธมิตรที่เหมาะสมที่สุดในการส่งเสริมการใช้งานผลิตภัณฑ์ของเราในตลาดเป้าหมาย"

ในโอกาสนี้ ดร. ริชาร์ด บี. ดอร์โชว์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยาศาสตร์และผู้ร่วมก่อตั้ง MediBeacon Inc. จะรับตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ของบริษัท Huadong Medicine

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์สารเรืองแสงของ MediBeacon ที่ใช้ในการติดตามการทำงานของอวัยวะในร่างกาย ถูกนำไปใช้งานในวงกว้างไม่ใช้แค่ในด้านสุขภาพไตเท่านั้น ขณะที่ระบบประเมินความสามารถในการดูดซึมของระบบทางเดินอาหารผ่านทางผิวหนังก็ได้รับเงินทุนสนับสนุนหลายก้อนจาก Bill & Melinda Gates Foundation นอกจากนี้ บริษัทเพิ่งเสร็จสิ้นการศึกษาขั้นพรีคลินิกเพื่อประเมินการใช้สารสำหรับตรวจเส้นเลือดในดวงตา

เกี่ยวกับ MediBeacon Inc.

พันธกิจของ MediBeacon คือการทำการค้าสารต่างๆ ที่ช่วยให้มองเห็นการทำงานของอวัยวะในร่างกาย แนวผ่าตัด และโรคทางพยาธิวิทยาในมนุษย์ MediBeacon เป็นเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญามากมายในด้านนี้ หนึ่งในนั้นคือระบบติดตามการทำงานของไตที่ใช้เซนเซอร์ตรวจจับบริเวณผิวหนังร่วมกับสารเรืองแสงที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท ระบบนี้ออกแบบมาเพื่อวัดค่าการทำงานของไตโดยไม่จำเป็นต้องตรวจเลือดหรือปัสสาวะ และกำลังอยู่ระหว่างการทดลองในมนุษย์ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MediBeacon ได้ที่ www.medibeacon.com

เกี่ยวกับ HC2 Holdings, Inc.

HC2 Holdings, Inc. เป็นบริษัทโฮลดิ้งที่ลงทุนในธุรกิจหลากหลายและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (NYSE MKT:HCHC) บริษัทแสวงหาโอกาสในการเข้าซื้อและขยายธุรกิจที่สามารถสร้างกระแสเงินสดอิสระอย่างยั่งยืนในระยะยาวและสร้างผลตอบแทนที่น่าดึงดูดใจ เพื่อเพิ่มมูลค่าสูงสุดให้แก่ผู้ถือหุ้น HC2 มีบริษัทลูกหลายแห่งใน 7 อุตสาหกรรม ได้แก่ การผลิต บริการทางทะเล สาธารณูปโภค โทรคมนาคม ชีววิทยาศาสตร์ ประกันภัย และอื่นๆ โดยบริษัทลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดคือ DBM Global Inc. ผู้ให้บริการงานโครงสร้างและโครงสร้างเหล็กครบวงจร และ Global Marine Systems Limited ผู้นำด้านงานวิศวกรรมและการวางสายเคเบิลใต้ทะเล ทั้งนี้ HC2 ก่อตั้งขึ้นในปี 2537 และมีสำนักงานใหญ่ในมหานครนิวยอร์ก รัฐนิวยอร์ก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HC2 และบริษัทในเครือได้ที่ www.hc2.com

เกี่ยวกับ Huadong Medicine Co., Ltd.

Huadong Medicine Co., Ltd. ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 โดยเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและจำหน่ายยาปฏิชีวนะ ยาที่จดสิทธิบัตรในจีน ยาสังเคราะห์ และยาพันธุวิศวกรรม รวมถึงค้าส่งยาจีนและยาตะวันตก ยาสมุนไพรจีน และเครื่องมือแพทย์ การทุ่มเททำงานตลอดหลายปีส่งผลให้ Huadong มีความสามารถในการแข่งขันในตลาด โดยมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ศักยภาพทางการค้าที่แข็งแกร่ง และแบรนด์ต่างๆ ซึ่งเป็นที่รู้จักในวงการโรคไต การปลูกถ่ายอวัยวะ โรคเบาหวาน โรคระบบทางเดินอาหาร และการผ่าตัด Huadong เป็นบริษัทเภสัชภัณฑ์ครบวงจรขนาดใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยมีการวิจัยและพัฒนาด้านเภสัชภัณฑ์ การดำเนินงานในอุตสาหกรรมเภสัชภัณฑ์ ตลอดจนการจำหน่าย การค้าปลีก และการขนส่งเภสัชภัณฑ์ นอกจากนั้นยังรับหน้าที่เก็บรักษายาพิเศษของรัฐในระดับประเทศ ระดับมณฑล และระดับท้องถิ่น บริษัทประสบความสำเร็จในการออกหุ้น A-share จำนวน 50 ล้านหุ้นในตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2542 (ชื่อย่อหุ้น: Huadong Medicine รหัสหุ้น: 000963) ปัจจุบัน ทุนจดทะเบียนของบริษัทอยู่ที่ 14.58 ล้านหยวน บริษัท Huadong และบริษัทลูกมีพนักงานรวมกันกว่า 8,000 คน ในปี 2560 บริษัทมีรายได้จากการดำเนินงาน 2.7832 หมื่นล้านหยวน และกำไรสุทธิส่วนของผู้ถือหุ้น 1.480 พันล้านหยวน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Huadong Medicine ได้ที่ www.eastchinapharm.com

อ้างอิง

[1] Data on file. MediBeacon Inc., St. Louis, MO.

[2] "Prevalence of chronic kidney disease in China: a cross-sectional survey", Zhang L. et al, Lancet. 2012 Mar 3;379(9818):815-22. doi: 10.1016/S0140-6736(12)60033-6.

[3] Joint Press Release, June 27, 2018 "The hidden epidemic: Worldwide, over 850 million people suffer from kidney diseases", American Society of Nephrology – ASN (https://www.asn-online.org), ERA-EDTA (http://web.era-edta.org) and ISN (https://www.theisn.org).

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/772208/MediBeacon_Inc_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ