Yili บริษัทนมยักษ์ใหญ่จีน ซื้อสหกรณ์โคนมใหญ่อันดับสองของนิวซีแลนด์ รุกขยายกิจการทั่วโลกต่อเนื่อง

ศุกร์ ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๑
บริษัท Hong Kong Jin Gang Trade Holding Limited ในเครือบริษัทนมยักษ์ใหญ่ของจีน Inner Mongolia Yili Industrial Group ได้ดำเนินการซื้อกิจการ Westland Co-operative Dairy Company Limited (Westland) ซึ่งเป็นสหกรณ์โคนมขนาดใหญ่อันดับสองของนิวซีแลนด์ แล้วเสร็จสมบูรณ์ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา

การรวมสหกรณ์ Westland เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Yili Group จะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตทั่วโลกของบริษัท พร้อมจัดหาผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับพรีเมี่ยมเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าทั่วโลก นอกจากนี้ การซื้อกิจการดังกล่าวยังจะเป็นการผลักดัน "Global Health Ecosystem" ซึ่งนำเสนอโดย Pan Gang ประธานของ Yili ที่ต้องการปฏิรูปอุตสาหกรรมนมด้วยแนวคิด "World Integrally Sharing Health"

Zhang Jianqiu ซีอีโอของ Yili Group กล่าวว่า การซื้อกิจการครั้งนี้เป็นการผสมผสานคุณภาพ เทคโนโลยี ทรัพยากร และตลาดเข้าด้วยกัน และนับเป็นหมุดหมายที่สำคัญสำหรับเส้นทาง "Dairy Silk Road" ตลอดจนการสร้างสะพาน "Dairy Bridge" ข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก และการปฏิรูปอุตสาหกรรมนม

ในระหว่างการซื้อกิจการ Yili ได้แสดงภาพลักษณ์องค์กรอันเป็นเลิศ และศักยภาพที่แข็งแกร่งในการนำพา Westland ไปสู่อนาคตที่สดใสยิ่งขึ้น ส่งผลให้บริษัทได้รับคะแนนเสียง 93.79% ของเกษตรกรโคนมผู้ถือหุ้นของ Westland จำนวน 96% ที่เข้าร่วมในการลงคะแนนเสียงข้อเสนอซื้อกิจการของ Yili รวมถึงการอนุมัติรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในนิวซีแลนด์

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Yili ได้ดำเนินการกระชับความร่วมมือทางอุตสาหกรรมในระดับโลก ด้วยการสร้างทรัพยากรที่เกื้อหนุนและครอบคลุม ตลอดจนนวัตกรรมและระบบตลาดในภูมิภาคต่าง ๆ ที่ซึ่งอุตสาหกรรมนมได้รับการพัฒนาอย่างรุดหน้า เช่น อเมริกา โอเชียเนีย และเอเชีย

ในอเมริกา Yili เป็นผู้นำในการดำเนินการ "Sino-US Food Wisdom Valley" ร่วมกับบรรดามหาวิทยาลัยและสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ชั้นนำของสหรัฐอเมริกา

ส่วนในโอเชียเนีย Yili ได้ลงทุน 3 พันล้านหยวนในการสร้าง Yili Oceania Production Base ซึ่งเป็นฐานการผลิตผลิตภัณฑ์นมครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

สำหรับในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Yili ได้ซื้อกิจการบริษัท จอมธนา ซึ่งเป็นบริษัทผู้จัดจำหน่ายไอศกรีมและอาหารแช่แข็งรายสำคัญของไทย เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2561 และประสบความสำเร็จในการเพิ่มกำลังการผลิตของบริษัทกว่า 30% ภายในหนึ่งเดือนหลังการซื้อกิจการ

การสั่งสมความสำเร็จในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่องได้ส่งเสริมอิทธิพลของ Yili ในอุตสาหกรรมนมระดับโลก และนับเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างความสำเร็จสำหรับบริษัทจีนในการก้าวออกไปสู่ตลาดโลก

ที่มา: Yili Group

ลิงก์ภาพประกอบข่าว:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=342161

AsiaNet 79938

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest