Zoomlion ภูมิใจร่วมสนับสนุนการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานตามแนวเส้นทางสายไหม

พุธ ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๙:๐๑
บริษัท Zoomlion Heavy Industry Science & Technology Co., Ltd. (Zoomlion) ในฐานะผู้สนับสนุน Belt and Road Initiative มีความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมใน 5 โครงการที่ติดอันดับ "10 โครงการมหัศจรรย์บนเส้นทางสายไหม" (10 Amazing Belt and Road Initiative Projects) ซึ่งประกาศโดยหนังสือพิมพ์ไชน่า เดลี่ เมื่อไม่นานมานี้

Zoomlion ดำเนินกลยุทธ์ "Going Out" ผ่านการมีส่วนร่วมในการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานตามเส้นทาง "Belt and Road" ซึ่งช่วยยกระดับอิทธิพลของแบรนด์ในระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ 5 โครงการที่ Zoomlion ได้เข้าไปมีส่วนร่วมนั้น เป็นโครงการก่อสร้างที่จะสร้างประโยชน์ให้กับผู้คนนับล้าน ประกอบด้วยสะพานเติมบูรง ทางรถไฟความเร็วสูงที่เชื่อมระหว่างกรุงจาการ์ตากับเมืองบันดุง สะพานปัทมา นิคมอุตสาหกรรมจีน-เบลารุส และอาคารโคลอมโบ พอร์ต ซิตี้

สะพานเติมบูรง (Temburong Bridge) เป็นโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของบรูไน และเป็นสะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในประเทศ โดย Zoomlion ได้นำเครนตีนตะขาบ QUY180 แปดคัน, เครนตีนตะขาบ QUY130 แปดคัน และรถเครนบรรทุก QUY25 จำนวนหนึ่งคัน มาใช้ในโครงการนี้

นอกจากนี้ Zoomlion ยังได้สนับสนุนเครื่องจักรหลากหลายประเภท ซึ่งรวมถึงรถปั๊มลาก HBT60.13.90SU รุ่น 4.0 เพื่อสร้างทางรถไฟฟ้าความเร็วสูงระยะทาง 142 กิโลเมตร เชื่อมระหว่างกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย กับเมืองบันดุง ซึ่งถือเป็นโครงการแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ขณะเดียวกับ รถเครนตีนตะขาบของ Zoomlion ยังได้ถูกนำไปใช้ก่อสร้างสะพานปัทมา (Padma Bridge) ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างพื้นฐานที่ใหญ่ที่สุดในบังกลาเทศ นอกจากนี้ สะพานดังกล่าวยังเป็นโครงการสร้างสะพานโดยต่างชาติที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งมีกลุ่มบริษัทของจีนเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ในปี 2560 Zoomlion เป็นหนึ่งในบริษัทแรก ๆ ที่เข้าไปลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมจีน-เบลารุส ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษแห่งแรกในเบลารุส และเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างรัฐบาลที่ใหญ่ที่สุดระหว่างจีนและเบลารุส

ปัจจุบัน ทาวเวอร์เครนของ Zoomlion ถูกใช้ในการก่อสร้างอาคารซึ่งมีความสูง 345.8 เมตรในโคลอมโบ พอร์ต ซิตี้ โดยรัฐบาลศรีลังกาและบริษัท China Communication Construction Co Ltd. เป็นผู้พัฒนาโครงการมูลค่า 1.4 พันล้านดอลลาร์ร่วมกัน

นอกจากโครงการต่าง ๆ ที่กล่าวมาแล้ว บนเส้นทาง "Belt and Road" ยังมีอีกหลายโครงการที่ใช้เครื่องจักรของ Zoomlion ซึ่งรวมถึงการก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินในกรุงริยาดห์ เมืองหลวงของซาอุดีอาระเบีย โรงพยาบาลในคูเวต และแยก Multan-Sukkur บนทางด่วนเปชาวาร์-การาจี ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถาน

เกี่ยวกับ Zoomlion

บริษัท Zoomlion Heavy Industry Science & Technology จำกัด (000157.SZ) ก่อตั้งขึ้นในปี 2535 ในฐานะบริษัทผลิตอุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ที่ผสมผสานระหว่างเครื่องจักรกลทางวิศวกรรม เครื่องจักรกลทางการเกษตร และบริการทางการเงิน ปัจจุบัน บริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ล้ำสมัยเกือบ 460 รายการ จาก 55 ไลน์ผลิตภัณฑ์ ครอบคลุม 10 หมวดหลัก

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://en.zoomlion.com/

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190807/2545665-1

คำบรรยายภาพ: เครนตีนตะขาบรุ่น QUY180 จำนวน 8 คัน ถูกใช้งานระหว่างการก่อสร้างสะพานเติมบูรงในประเทศบรูไน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้