"Hokuriku Food Festival"เปิดมิติของดีจังหวัดอิซิกาวา สู่ปากคนไทย

ศุกร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๐๗
บริษัทSun Brigde Foods Co.,Ltd. นำโดยนายฮิโรกิ สุนาสึกะ (Hiroki Sunazuka) ผู้เทนจัดการบริษัทฯ ร่วมกับ ธนาคาร Ishikawa และจังหวัดอิซิกาวา (Ishikawa) จัดงาน "Hokuriku Food Festival" ขึ้น ณ Shinsen Fish Market โดยภายในงานมีการนำเสนอเมนูพิเศษที่ปรุงจากวัตถุดิบท้องถิ่นเกรดพรีเมียม ของภูมิภาคโฮคุริคุ ( Hokuriku) รวมถึงเหล้าพื้นเมืองเพื่อให้แฟนอาหารญี่ปุ่นชาวไทยได้สัมผัสถึงเสน่ห์อันน่าหลงใหลของภูมิภาคโฮคุริคุ อีกทั้งมีสินค้าพิเศษที่นำมาจัดแสดง เช่น อาหารทะเล, ขนม, เครื่องดื่ม. เหล้าสาเกแท้ๆจากจังหวัดอิซิกาวา นอกจากนี้ในงานมีศิลปินสาว ชลธิชา เพ็ชรณสังกุล เข้าร่วมงาน
Hokuriku Food Festivalเปิดมิติของดีจังหวัดอิซิกาวา สู่ปากคนไทย

นายฮิโรกิ สุนาสึกะ (Hiroki Sunazuka) ผู้เทนจัดการบริษัทซัน บริจ ฟูดส์ ได้กล่าวว่าในการจัดงานในครั้งนี้ทางบริษัทซัน บริจ ฟูดส์ได้เชิญผู้ประกอบการร้านอาหารญี่ปุ่น และบุคลทั่วไปได้มาชิมอาหารจากซึ่งเป็นของดีจากจังหวัดอิซิกาวา โดยนำวัตถุดิบเข้ามาโดยตรงจากประเทษญี่ปุ่นเพื่อที่จะมาให้ทุกๆท่านได้ชิมรสชาติของวัตถุดิบชั้นเลิศในครั้งนี้ โดยมีบริษัทซัน บริจ ฟูดส์เป็นตัวแทนในการนำเข้ามาในครั้งนี้

“อิชิกาวา” เป็นเมืองที่ติดทะเลที่ใสสะอาดทำให้วัตถุดิบที่เป็นอาหารทะเลมีคุณภาพสูง รสชาติอร่อย นอกจากนี้ยังมีอากาศที่ดี มีความอุดมสมบูรณ์เนื่องจากเป็น ต้นกำเนิดของแม่น้ำเทะโดะริกะวะ เหมาะกับการทำการเกษตร ผัก และผลไม้ของที่นี้จึงน่าทานและรสชาติดีมาก

และสำหรับผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นขึ้นชื่อของจังหวัดอิซิกาวาที่อยากจะแนะนำเป็นพิเศษคือปูอัดซึ่งเราใช้วัตถุที่ดีในการทำรสชาติจึงออกมาอร่อย และชิ้นใหญ่สะใจผู้บริโภคแน่นอน และที่ขาดไม่ได้เลยคือปลาบุริ ซึ่งจริงๆก็คือ "ปลาฮามาจิ" หรือที่คนไทยเรียกว่าปลาสำลีนั่นเอง แต่บุริจะมีความพิเศษตรงที่เป็นปลาที่โตเต็มวัยโดยมีอายุประมาณ 4 ปีขึ้นไปขนาดใหญ่กว่าเมตร และอวบอ้วนทำให้มีมันแทรกเนื้อ เวลาทานจะอร่อยมากกว่าปลาปลาฮามาจิโดยทั่วไป ซึ่งช่วงนี้ตรงกับฤดูของเขาพอดี สำหรับของหวานที่ภูมิในนำเสนอคือ วาราบิโมจิ ขนมเนื้อนุ่ม คล้ายเยลลี่ ทำจากแป้งของรากต้นวาราบิ ผสมน้ำและน้ำตาลนิดหน่อย กวนให้เนื้อเหนียวนุ่มใส ทิ้งให้เย็นแล้วนำมาตัดเป็นคำๆ ซึ่งมีความอร่อยมากปกติคนญี่ปุ่นจะนิยมทานกับชาเขียวเป็นของว่าวระหว่ามมื้อ

นายฮิโรกิ ยังได้กล่าวอีกว่าจังหวัดอิชิกาวาเป็นเมืองที่มีอาหารอร่อยมากมาย แต่คนไทยไม่ค่อยมีโอกาสได้ชิมเท่าไหร่ งานในครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่คนไทยจะได้มาลองลิ้มชิมรสของดีเมืองอิชิกาวาซึ่งบริษัทซัน บริจ ฟูดส์ได้ขนมาให้คนไทยได้ทานกันอย่างจุใจทั้งของคามที่สดใหม่ ของหวานที่ถือเป็นของดีประจำเมืองอิชิกาวา นอกจากนี้เรายังมีเหล้าสาเกที่เลื่องชื่อให้ด้านความกลมกล่อมมาให้ได้ชิมกันอีกด้วย

หากสนใจผลิตภัณฑ์เหล่านี้ติดตามเฟสบุค Sun Bridge Foods หรือ โทร. 02 041 5538

Hokuriku Food Festivalเปิดมิติของดีจังหวัดอิซิกาวา สู่ปากคนไทย Hokuriku Food Festivalเปิดมิติของดีจังหวัดอิซิกาวา สู่ปากคนไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ