Shanghai Electric จัดแสดงโซลูชันพลังงานอัจฉริยะที่งาน China International Industrial Expo ในวันทำความสะอาดโลก

จันทร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๗:๓๑
Shanghai Electric จัดแสดงโซลูชันอัจฉริยะ Smart City, Smart Energy, Intelligent Manufacturing และ Intelligent Transportation ในมหกรรม China International Industrial Expo

บริษัท Shanghai Electric สร้างความประทับใจเป็นอย่างมากในงาน China International Industrial Expo ครั้งที่ 22 ("Shanghai Industrial Fair") ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-19 กันยายน ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการแห่งชาตินครเซี่ยงไฮ้ ด้วยการนำเสนอโซลูชัน Smart City, Smart Energy, Intelligent Manufacturing และ Intelligent Transportation ซึ่งสอดคล้องกับธีมของงานที่ว่า "Intelligence, Interconnection - New Development of Enabling Industry"

มหกรรม Shanghai Industry Expo ปีนี้ถูกจัดขึ้นในรูปแบบใหม่ภายใต้แนวทาง “ออฟไลน์เป็นส่วนหลักออนไลน์เป็นส่วนเสริม” โดยประกอบด้วย พื้นที่จัดแสดงที่แตกต่างกัน 9 ส่วน ได้แก่ เครื่องจักร CNC และกระบวนการขึ้นรูปโลหะ, ระบบอัตโนมัติในโรงงาน, การประหยัดพลังงาน และสนับสนุนอุตสาหกรรม ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีสารสนเทศและแอปพลิเคชันยุคใหม่

Yuanyi รองประธานของ Shanghai Electric Power Generation Group กล่าวว่า “เรารับความเป็นดิจิทัลและอนาคตอัจฉริยะมากขึ้น วันนี้ถือเป็นวันทำความสะอาดโลก (World's Clean Up Day) ครั้งที่ 3 และโลกกำลังเรียกหาโซลูชันอัจฉริยะเพื่อรับมือปัญหาด้านสภาพแวดล้อม เรามีความภูมิใจที่ได้นำเสนอโซลูชันพลังงานอัจฉริยะควบคู่ไปกับโซลูชันอัจฉริยะอื่น ๆ ในมหกรรมนี้ เนื่องจาก Shanghai Electric ต้องการที่จะบุกเบิกโซลูชันอัจฉริยะสำหรับโลกอัจฉริยะในอนาคตมาเสมอ”

โซลูชันอัจฉริยะของ Shanghai Electric

- Smarty City -- Shanghai Electric จัดแสดงห่วงโซ่อุตสาหกรรมและแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ที่มีความเกี่ยวข้องกันอย่างสมบูรณ์ รวมถึง การชาร์จรถยนต์พลังงานใหม่ ลิฟต์อัจฉริยะ การกำจัดของเสีย และโซลูชันอื่น ๆ ที่ถูกพัฒนามาเพื่ออนาคตอัจฉริยะ นอกจากนี้ บริษัทยังจัดแสดงหุ่นยนต์ชาร์จไฟอัตโนมัติที่มีชื่อว่า C-POD สำหรับรถยนต์พลังงานใหม่ ซึ่งมาพร้อมความสามารถในการระบุตำแหน่งของช่องชาร์จของรถยนต์ไฟฟ้าผ่านโมดูลแสดงภาพและนำสายชาร์จเสียงเข้าช่องได้เอง โดยไม่ต้องอาศัยมนุษย์ตลอดทั้งกระบวนการ

- Smart Energy -- Shanghai Electric ได้พัฒนาโซลูชันพลังงานครบวงจร ซึ่งรวมถึง โฟโต้เทอร์มัล (photothermal) พลังงานลม การจัดเก็บพลังงาน กังหันอัจฉริยะ การจัดการพลังงานอัจฉริยะ และการจัดการคุณภาพไฟฟ้าขึ้นมา ทั้งยังประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการไมโครกริดอัจฉริยะซานซิงในหมู่บ้านซินอาน ซึ่งได้เปลี่ยนหมู่บ้านดังกล่าวให้กลายมาเป็นชุมชนไร้คาร์บอน ด้วยการใช้ระบบการจัดการคุณภาพไฟฟ้าที่ครอบคลุมซึ่งพัฒนาขึ้นเองด้วยเทคโนโลยีด้านการชดเชยกำลังไฟฟ้ารีแอคทีฟที่ทันสมัย เพื่อให้มั่นใจถึงความน่าเชื่อถือของการจ่ายพลังงานและการทำงานของไมโครกริดที่ดีที่สุด

- Intelligent Manufacturing -- แสดงการสำรวจวิธีการเปลี่ยนการทำงานมาเป็นดิจิทัลในงานนี้ โดย Shanghai Electric ได้ใช้ประโยชน์จากประสบการณ์มากมายในด้านปัญญาประดิษฐ์เพื่อพัฒนาโซลูชันซอฟต์แวร์อุตสาหกรรมในด้านพลังงานลม การปกป้องสิ่งแวดล้อม พลังงานความร้อน ลิฟต์ และอุตสาหกรรมอื่น บริษัทได้รับความสนใจจากนวัตกรรมและบทบาทใน “การพลิกโฉมสู่ดิจิทัล” ที่งาน 2020 World Artificial Intelligence Conference และยังเป็นบริษัทที่คว้าเหรียญอุตสาหกรรมอัจฉริยะแรกของโลก "Zhanlu Award" และสร้างแพลตฟอร์มโซลูชันดิจิทัล SEunicloud เพื่อช่วยให้องค์กรตระหนักถึงแอปพลิเคชันอินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรมดิจิทัลรุ่นใหม่ที่รวดเร็วและประหยัดและยกระดับการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลและความอัจฉริยะขององค์กร

- Intelligent Transportation -- Shanghai Electric และ Shanghai ShenTong Metro ได้ร่วมกันสำรวจการใช้งาน 5G เพื่อควบคุมรถไฟราง วิดีโอวงจรปิด และการทำงานอัจฉริยะ นอกจากนี้ บริษัทยังได้หารือถึงวิธีการปรับให้เหมาะสม และพัฒนาระบบรางแม่เหล็กที่ฝังบนถนน ตลอดจนตรวจสอบการใช้งานในสภาพแวดล้อมจริง ขณะเดียวกันก็ค้นพบโซลูชันใหม่สำหรับการขนส่งทางรางในเมืองในยุค 5G และสร้างระบบ Intelligent Digital Railway Transit system (iDRT) ซึ่งเป็นกระดูกสันหลังของอนาคตการขนส่งสมัยใหม่ผ่านการใช้เทคโนโลยีรางอิเล็กทรอนิกส์เสมือน

www.shanghai-electric.com

วิดีโอ - https://cdn5.prnasia.com/202009/ShanghaiElectric/video.mp4

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200424/2786026-1-LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น