วีเอ็มแวร์เผยโฉม VMware Horizon Suite แพลตฟอร์มโมบิลิตี้ สำหรับการทำงานอย่างครบวงจร

พฤหัส ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๓ ๑๗:๑๑
VMware? Horizon Workspace?, VMware Horizon View? และ VMware Horizon Mirage? นำเสนอ Virtual Workspace รองรับระบบประมวลผลสำหรับผู้ใช้งานอุปกรณ์ที่หลากหลาย

วีเอ็มแวร์ อิงค์ (NYSE: VMW) ผู้นำระดับโลกในด้านเวอร์ช่วลไลเซชั่นและโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ เปิดตัว VMware? Horizon Suite? แพลตฟอร์มแบบครบวงจรที่รองรับโมบิลิตี้สำหรับบุคลากร โดยจะเชื่อมต่อผู้ใช้เข้ากับข้อมูล แอพพลิเคชั่น และเดสก์ท็อปบนทุกอุปกรณ์ โดยไม่บั่นทอนความปลอดภัยและการควบคุมระบบไอที โซลูชั่น VMware Horizon Suite ประกอบด้วย VMware Horizon View? และ VMware Horizon Mirage? รุ่นอัพเดต พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ VMware Horizon Workspace? โดยจะช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถเสริมศักยภาพให้แก่ผู้ใช้ด้วยพื้นที่ทำงานเสมือนจริงที่ปลอดภัยและใช้งานง่าย มอบประสบการณ์การใช้งานที่สอดคล้องกันอย่างเหนือชั้นบนอุปกรณ์ที่หลากหลาย

“ลูกค้าของวีเอ็มแวร์กำลังมองหาโซลูชั่นระดับองค์กรแบบครบวงจร เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรในโลกที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์ที่หลากหลาย รวมถึงบริการคลาวด์ ส่งผลให้ผู้ใช้มีความคาดหวังที่สูงขึ้น ทั้งยังเพิ่มความเสี่ยงต่อการรักษาความปลอดภัยและการกำกับดูแลระบบไอที” ดร. ชวพล จริยาวิโรจน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีนของวีเอ็มแวร์ กล่าว “เทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่นของวีเอ็มแวร์ช่วยให้ลูกค้าองค์กรหลายแสนรายสามารถทำลายข้อจำกัดของดาต้าเซ็นเตอร์ และวีเอ็มแวร์เชื่อว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะสามารถปฏิรูประบบประมวลผลสำหรับผู้ใช้เช่นกัน โซลูชั่น VMware? Horizon? Suite จะช่วยให้ลูกค้าเร่งการพัฒนาจากยุคพีซีไปสู่ยุคที่มีอุปกรณ์ประมวลผลที่หลากหลาย”

รายงานจากฟอร์เรสเตอร์ รีเสิร์ช อิงค์ (Forrester Research Inc.) ระบุว่าการใช้อุปกรณ์ส่วนตัวที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของฝ่ายไอทีอยู่ในระดับที่น่าเป็นห่วง โดยมีพนักงาน 67 เปอร์เซ็นต์ใช้สมาร์ทโฟนที่ตนเองเลือกซื้อ และ 46 เปอร์เซ็นต์ใช้แล็ปท็อปที่ตนเองเลือกซื้อ โดยที่อุปกรณ์ทั้งหมดนี้ไม่ได้รับการอนุมัติจากบริษัท1 และจากการสำรวจความคิดเห็นล่าสุดโดยวีเอ็มแวร์ พบว่า 83 เปอร์เซ็นต์ของผู้ดูแลระบบไอทีต้องการที่จะป้องกันการใช้ระบบสตอเรจออนไลน์และแอพพลิเคชั่นสำหรับการทำงานร่วมกัน2 โซลูชั่น VMware Horizon Suite ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อแก้ไขปัญหาท้าทายเรื่องการรักษาความปลอดภัยและการกำกับดูแล ซึ่งเป็นผลมาจากแอพพลิเคชั่นและอุปกรณ์ของผู้บริโภคที่พนักงานนำเข้ามาใช้งานภายในองค์กร โดยโซลูชั่นดังกล่าวจะช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ด้วยพื้นที่ทำงานเสมือนจริงที่ปลอดภัย สอดคล้องตามกฎระเบียบ และจัดการได้ง่าย

“แทนที่จะกีดกันการทำงานนอกสถานที่ บริษัทจากัวร์ แลนด์โรเวอร์ กลับเลือกที่จะใช้ระบบการออกแบบและนโยบายที่รองรับการทำงานของพนักงานในแบบโมบายล์ เพื่อความสำเร็จในการดำเนินงาน โดยพนักงานสามารถใช้อุปกรณ์ส่วนตัวที่หลากหลายเพื่อเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายภายในองค์กรและเครือข่ายทั่วโลก” มร.กอร์ดอน แมคมัลแลน รักษาการประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของจากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ออโต้โมทีฟ (Jaguar Land Rover Automotive) กล่าว “Horizon Suite ของวีเอ็มแวร์ช่วยให้บริษัทเพิ่มประสิทธิภาพและการทำงานร่วมกันของพนักงานทั่วโลก”

แพลตฟอร์มแบบครบวงจรสำหรับการประมวลผลของผู้ใช้

VMware Horizon Suite ผสานรวมโซลูชั่นและเทคโนโลยีเดสก์ท็อปเวอร์ช่วลไลเซชั่นระดับชั้นนำของ วีเอ็มแวร์ ครอบคลุมตั้งแต่โครงสร้างพื้นฐาน เพื่อรองรับการทำงานร่วมกันผ่านอุปกรณ์พกพาของบุคลากร เช่น เทคโนโลยี Project Octopus, Project AppBlast, Project AppShift, VMware ThinApp?, VMware Horizon Application Manager? และ VMware Horizon Mobile? โดยทั้งหมดนี้รวมเข้าไว้เป็นโซลูชั่นเดียวที่รองรับการทำงานแบบโมบายล์ของบุคลากรได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ แพลตฟอร์ม VMware Horizon Suite ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อปฏิรูปเทคโนโลยี ทั้งในส่วนของข้อมูล แอพพลิเคชั่น และเดสก์ท็อป โดยแปรเปลี่ยนไปสู่บริการไอทีแบบรวมศูนย์ที่สามารถจัดสรร จัดการ สำหรับผู้ใช้งานได้อย่างง่ายดาย โดยประกอบด้วย:

- VMware Horizon Workspace — พื้นที่ทำงานเสมือนจริงในรูปแบบใหม่

วันนี้ วีเอ็มแวร์เปิดตัว Horizon Workspace ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเพิ่มความสะดวกในการทำงานให้แก่ผู้ใช้ และลดค่าใช้จ่ายด้านไอที ด้วยการผสานรวมข้อมูล แอพพลิเคชั่น และเดสก์ท็อป เข้าไว้บนพื้นที่ทำงานเดียว บนทุกอุปกรณ์ได้อย่างปลอดภัย

ด้วย VMware Horizon Workspace ผู้ดูแลระบบไอทีจะสามารถจัดสรรข้อมูล แอพพลิเคชั่น หรือเดสก์ท็อปให้แก่ผู้ใช้หรือกลุ่มผู้ใช้ แทนที่จะจัดสรรให้แก่อุปกรณ์ และผู้ใช้ก็จะสามารถจัดสรรแอพพลิเคชั่นและบริการต่างๆ ด้วยตนเอง เพื่อลดภาระการทำงานของฝ่ายไอที แพลตฟอร์มดังกล่าวจะช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถจัดส่งข้อมูล แอพพลิเคชั่น หรือเดสก์ท็อปไปยังอุปกรณ์ใดๆ ได้อย่างฉับไว นอกจากนี้ Horizon Workspace จะช่วยให้องค์กรสามารถเพิ่มอุปกรณ์ ผู้ใช้ หรือแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ได้อย่างง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงการกำหนดค่าอุปกรณ์หรือจุดเชื่อมต่อ นอกจากนั้น ระบบการจัดการแบบรวมศูนย์ช่วยเพิ่มความสะดวกในการบังคับใช้และจัดการนโยบายของผู้ใช้และโซลูชั่นทั้งหมดจะช่วยปรับปรุงความปลอดภัยและความมั่นคงของระบบ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ VMware Horizon Workspace

- VMware Horizon View 5.2 — VDI ที่ใช้งานสะดวกและจัดการได้อย่างง่ายดาย

VMware Horizon View 5.2 จะเปลี่ยนแปลงพีซีแบบฟิสิคอลเดิมๆ ไปสู่บริการไอทีที่ได้รับการจัดการในลักษณะรวมศูนย์ โดยจะนำเสนอบริการเดสก์ท็อปที่ยืดหยุ่นในรูปแบบของพื้นที่ทำงานเสมือนจริง เพื่อการควบคุมและความยืดหยุ่นสูงสุด ทั้งในส่วนของการใช้งาน การบริหารจัดการ และบริการ การเข้าถึงเดสก์ท็อป Horizon View ที่สะดวกง่ายดายโดยใช้เบราว์เซอร์ที่รองรับ HTML 5 จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเวอร์ช่วลเดสก์ท็อปและแอพพลิเคชั่นบนทุกอุปกรณ์ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ไคลเอ็นต์ที่ยุ่งยากก่อนที่จะใช้งาน การสนับสนุนการแสดงผล 3 มิติโดยใช้ฮาร์ดแวร์ที่เร่งความเร็วจะรองรับแอพพลิเคชั่นที่ใช้กราฟิกขั้นสูง รันภายในเวอร์ช่วลเดสก์ท็อป และช่วยให้อุตสาหกรรมใหม่ๆ เช่น CAD (computer assisted design) และ CAM (computer assisted manufacturing) สามารถเข้าใช้ VDI ยิ่งไปกว่านั้น Horizon View 5.2 พร้อมด้วย Unity จะมอบอินเทอร์เฟซใหม่ที่ใช้งานง่าย รองรับการควบคุมด้วยนิ้วมือบนหน้าจอสัมผัส เพื่อเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมโมบายล์บน Windows ไปสู่ประสบการณ์การใช้งานที่พร้อมรองรับแท็บเล็ต

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งใหม่ๆ ใน VMware Horizon View 5.2

- VMware Horizon Mirage 4 — เดสก์ท็อปฟิสิคอลที่เหนือกว่า

VMware Horizon Mirage 4 จะจัดหาประสบการณ์การใช้งานที่เหนือชั้นสำหรับการทำงานทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ ควบคู่ไปกับการลดค่าใช้จ่ายไอที ด้วยการจัดการบริการเดสก์ท็อปแบบอัตโนมัติ Horizon Mirage คือโซลูชั่นการจัดการอิมเมจที่แบ่งเป็นเลเยอร์ โดยแยกพีซีเข้าไปสู่ เลเยอร์แบบโลจิคอล ซึ่งบริหารจัดการโดยฝ่ายไอทีหรือผู้ใช้ Horizon Mirage 4 ช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถอัพเดตแต่ละเลเยอร์ โดยไม่ทำให้เลเยอร์อื่นๆ ต้องหยุดชะงัก ดังนั้นข้อมูลและแอพพลิเคชั่นของผู้ใช้จึงทันสมัยอยู่เสมอ นอกจากนี้ การผนวกรวมเข้ากับแอพพลิเคชั่นเวอร์ช่วลไลเซชั่น VMware ThinApp ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการจัดทำแพ็คเกจแอพพลิเคชั่น สามารถรองรับการโยกย้าย OS อย่างราบรื่น และจัดหาความสามารถในการคืนค่าระบบ หรือ “roll-back” ในกรณีที่ระบบล้มเหลวหรือเกิดภัยพิบัติ นอกจากนั้น VMware Horizon Mirage 4 จะขยายการสนับสนุนสำหรับสภาพแวดล้อม Windows แบบเวอร์ช่วลบนเครื่อง Mac ด้วยชุดซอฟต์แวร์ฟรี VMware Fusion? Professional ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของผู้ใช้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งใหม่ๆ ใน VMware Horizon Mirage

การเปลี่ยนย้ายจากยุคพีซีไปสู่ยุคที่มีการใช้อุปกรณ์ที่หลากหลายด้วย VMware Professional Services

VMware Professional Services ช่วยให้ลูกค้าเร่งความเร็วในการเปลี่ยนย้ายสู่ยุคสมัยของการใช้อุปกรณ์ที่หลากหลาย ด้วยบริการด้านการให้คำปรึกษาสำหรับ VMware Horizon Suite โดยที่ปรึกษา VMware Professional Services จะนำเสนอความรู้ความเชี่ยวชาญเพื่อช่วยเหลือลูกค้าในการออกแบบและปรับใช้โซลูชั่นอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อปรับปรุงผลประกอบการธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมจาก VMware Professional Services

ราคาและการวางจำหน่าย

VMware Horizon Suite จะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2556 และลูกค้าสามารถเลือกใช้แพลตฟอร์มผลิตภัณฑ์แบบครบวงจร หรือเลือกซื้อและติดตั้งเฉพาะความสามารถบางอย่างของแพลตฟอร์ม โดยขึ้นอยู่กับความต้องการขององค์กร

VMware Horizon Suite ให้สิทธิ์การใช้งานตามผู้ใช้ที่ระบุ ราคาเริ่มต้น $300 นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ Horizon Suite มีวางจำหน่ายแยกต่างหากด้วยเช่นกัน สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บเพจราคา/การซื้อ VMware Horizon Suite

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

- ดูชุดเอกสารประชาสัมพันธ์ออนไลน์สำหรับ VMware Horizon Suite เพื่อรับทราบรายละเอียดของผลิตภัณฑ์และรูปภาพประกอบ

- อ่านบล็อกโพสต์ “Broadening VMware EUC’s Horizon” โดย มร.สก็อต เดวิส ซีทีโอฝ่ายระบบประมวลผลสำหรับผู้ใช้ของวีเอ็มแวร์

- อ่านบล็อกโพสต์ “Transforming Windows Desktops Into a Centralized Service” โดย มร.โรเบิร์ต เบสแมน ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อป ระบบประมวลผลสำหรับผู้ใช้ของวีเอ็มแวร์

- อ่านบล็อกโพสต์ “The Rise of the Multi-Device Workspace” โดย มร.เบน กู๊ดแมน ผู้กำหนดวิสัยทัศน์สำหรับ Horizon ฝ่ายระบบประมวลผลสำหรับผู้ใช้ของวีเอ็มแวร์

- ติดตามทีมงาน VMware End-User Computing บน Twitter และ Facebook

เกี่ยวกับวีเอ็มแวร์

วีเอ็มแวร์คือผู้นำในด้านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานเวอร์ชวลไลเซชั่นและคลาวด์ ซึ่งช่วยให้องค์กรธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนในยุคสมัยของเทคโนโลยีคลาวด์ ลูกค้าไว้วางใจในเทคโนโลยีของวีเอ็มแวร์สำหรับการปรับปรุงรูปแบบการสร้าง นำเสนอ และใช้งานทรัพยากรเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เฉพาะเจาะจงได้อย่างลงตัว วีเอ็มแวร์มีรายได้ 4.61 พันล้านดอลลาร์ในปี 2555 มีลูกค้ากว่า 480,000 ราย และพันธมิตรทางธุรกิจกว่า 55,000 ราย บริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ซิลิคอนวัลเลย์ และมีสำนักงานสาขาอยู่ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.vmware.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ