สมาคมการค้าวัสดุอุปกรณ์การพิมพ์ไทย ดันไทยรุกอาเซียนสู่ศูนย์กลางการค้าวัสดุอุปกรณ์การพิมพ์ไทยในภูมิภาค ประสบความสำเร็จเดินสายประชาสัมพันธ์งาน “กัสม่า ปริ้นท์ 2014” ให้กับผู้ประกอบการโรงพิมพ์ประเทศพม่า

จันทร์ ๒๒ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๐:๐๖
โร้ดโชว์งาน “กัสม่า ปริ้นท์ 2014” ประเทศพม่า หรือ (GASMA PRINT 2014 Roadshow, Yangon, Myanmar) โดยความร่วมมือระหว่าง สมาคมการค้าวัสดุอุปกรณ์การพิมพ์ไทย Thai Graphic Arts Suppliers & Manufacturers Trade Association (Thai GASMA) และสมาคมการพิมพ์และสื่อสิ่งพิมพ์ประเทศพม่า หรือ Myanmar Printing and Publishers Association: MPPA ได้จัดขึ้นที่โรงแรม Kandawgyi Palace Hotel ย่างกุ้ง ประเทศพม่า ซึ่งทางสมาคมฯได้จัดงานนี้เพื่อเชิญผู้ประกอบการโรงพิมพ์ประเทศพม่าเยี่ยมชมงาน “กัสม่า ปริ้นท์ 2014” เป็นการกระชับสัมพันธไมตรีอย่างแน่นแฟ้นอันจะก่อให้เกิดความร่วมมือและการเปิดโอกาสการค้าและธุรกิจ พันธมิตรทางการค้า และการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในอนาคต จากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี พ.ศ 2558 สมาคมฯจัดงาน “กัสม่า ปริ้นท์ 2014” (GASMA PRINT 2014) งานแสดงเทคโนโลยี และวัสดุอุปกรณ์การพิมพ์ ครั้งที่ 3 กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 24-27 กันยายน 2557 ที่ไบเทค ฮอลล์ 103-104 จัดโดยสมาคมการค้าวัสดุอุปกรณ์การพิมพ์ไทย

นายไชยวัฒน์ หาญสมวงศ์ นายกสมาคมการค้าวัสดุอุปกรณ์การพิมพ์ไทย กล่าวว่า “โดยความร่วมมือดังกล่าวนี้ ทางสมาคมฯได้รับการยืนยันว่าจะมีผู้ประกอบการโรงพิมพ์ทั้งจากย่างกุ้งและมัณฑะเลย์มาเยี่ยมชมงานครั้งนี้กว่า 120 คน พร้อมเปิดโอกาสให้มีการจับคู่ทางธุรกิจ “Business Matching” และเจรจาการค้าในระหว่างงาน ซึ่งสมาคมหวังเป็นยิ่งว่าการจัดงาน “กัสม่า ปริ้นท์ 2014” จะประสบความสำเร็จผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่ศูนย์กลางการค้าวัสดุอุปกรร์การพิมพ์ในภูมิภาคนี้ในที่สุด และเป็นเวทีงานแสดงเทคโนโลยี และวัสดุอุปกรณ์การพิมพ์ที่สำคัญอีกงานหนึ่งของอาเซียน”

นายไชยวัฒน์ หาญสมวงศ์ กล่าวเสริมว่า “โร้ดโชว์ GASMA PRINT 2014 Roadshow, Yangon, Myanmar ซึ่งเป็นกิจกรรมการเดินสายประชาสัมพันธ์งาน “กัสม่า ปริ้นท์ 2014” ครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายบูรณ์ อินธิรัตน์ อัครราชฑูตที่ปรึกษา (ฝ่ายการพาณิชย์) ประจำประเทศพม่า ให้เกียรติมาร่วมงานและพบปะกับผู้ประกอบการโรงพิมพ์ประเทศพม่า และได้รับเกียรติจากนายกสมาคมการพิมพ์และสื่อสิ่งพิมพ์ประเทศพม่า หรือ Myanmar Printing and Publishers Association: MPPA และสมาคมการพิมพ์และสื่อสิ่งพิมพ์มัณฑะเลย์ Mandalay Region Printer and Publishers Association เป็นต้น”

ภาพการจัดงานและแขกผู้มีเกียรติที่ร่วมงาน

Mr. Boon Intiratana, Minister Counsellor (Commercial), Office of Commercial Affairs

Mr. Min Han, MPPA President

Myanmar Printers and Publishers Association (MPPA)

Mr. U Thurein Htun, the secretary of MPPA

Mr. Kyaw Min, GASMA Ambassador (Myanmar)

Mr. Chaiwat Hansomwong, President of Thai Graphic Arts Suppliers & Manufacturers Trade Association (Thai GASMA)

Mr. Chinnachote Packasookchai, Executive Board Member, Thai GASMA

Mr. Supree Thongpetch, Executive Board Member, Thai GASMAนอกจากนี้ยังได้มีการนำเสนอและบรรยายในห้วข้อเรื่อง The Basic Fundamental of “Color Management System”โดยคุณสุปรีย์ ทองเพชร กรรมการสมาคมการค้าวัสดุอุปกรณ์การพิมพ์ไทย

นายไชยวัฒน์ กล่าวเสริมว่า “โดยภาพรวมกลุ่มวัสดุอุปกรณ์การพิมพ์ในประเทศไทยมีมูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 5 หมื่นล้านบาท ซึ่งแบ่งเป็นกลุ่มวัสดุอุปกรณ์การพิมพ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมการพิมพ์ในธุรกิจสิ่งพิมพ์ และบรรจุภัณฑ์ และกลุ่มวัสดุอุปกรณ์การพิมพ์ที่ใช้อุตสาหกรรมแขนงอื่นๆ เช่น อิเล็คทรอนิกส์ เซรามิค เท็กซ์ไทลล์ เป็นต้น โดยมีผู้ประกอบการรวมทั้งหมดในประเทศประมาณ 800-1000 ราย”

“งาน “กัสม่า ปริ้นท์ 2014” ยังเป็นเวทีที่ผู้ค้าวัดุอุปกรณ์การพิมพ์ไทย ซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคมการค้าวัสดุอุปกรณ์การพิมพ์ไทย ขณะนี้มีสมาชิกรวมประมาณ 110 บริษัท โดยที่ร้อยละ 70 เป็นบริษัทขนาดกลางและเล็ก (เอสเอ็มอี) และมีมูลค่ายอดขายรวมประมาณ 1 หมื่นล้านบาทถึง 2 หมื่นล้านบาท จะใช้เวทีงานดังกล่าวนี้เพื่อต่อยอดธุรกิจและขยายตลาดและธุรกิจให้เข้มแข็งยิ่งขั้น อีกทั้งเพิ่มโอกาสทางการค้าการลงทุนและขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน”

นายไชยวัฒน์ หาญสมวงศ์ กล่าวสรุป “โดยการจัดงาน “กัสม่า ปริ้นท์ 2014” ครั้งนี้ ทางสมาคมฯ ได้เดินสายประชาสัมพันธ์งานเพื่อเชิญผู้ประกอบการโรงพิมพ์จากประเทศเพื่อนบ้าน เช่น พม่า สปป ลาว เวียดนาม และกัมพูชา เป็นต้น และได้รับความร่วมมือและการตอบรับเป็นอย่างดี คาดว่าจะมีผู้ประกอบการโรงพิมพ์และบรรจุภัณฑ์และนักธุรกิจ บุคคลในวงการเข้าชมงานประมาณ 7,000 คนและอาเซียน 1,000 คน”

นายไชยวัฒน์ หาญสมวงศ์ กล่าวสรุป “ในการเชิญนักธุรกิจ ผู้ประกอบการจากต่างประเทศเข้าชมงานและให้มีการจับคู่ทางธุรกิจ งาน “กัสม่า ปริ้นท์ 2014” ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน ผ่านโครงการ “Connect Business” และ “Be My Guest” ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกด้านห้องพักให้กับผู้เข้าชมงานจากต่างประเทศ”

งาน “กัสม่า ปริ้นท์ 2014” (GASMA PRINT 2014) งานแสดงเทคโนโลยี และวัสดุอุปกรณ์การพิมพ์ ครั้งที่ 3 กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 24-27 กันยายน 2557 ที่ไบเทค ฮอลล์ 103-104 จัดโดยสมาคมการค้าวัสดุอุปกรณ์การพิมพ์ไทย เปิดให้นักธุรกิจ นักอุตสาหกรรมในวงการอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ และอุตสาหกรรมอื่นๆที่เกี่ยวข้อง สถาบันการศึกษาและหน่วยงานภาครัฐ เป็นต้น ลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้า และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานและสัมมนา เชิญเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.gasmaprint.com กรุณาติดต่อ บริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ จำกัด โทร. +66 2735 8000 ต่อ 315, 319

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest