“หัวเว่ย”นำเสนอเทคโนโลยีที่ช่วยสนับสนุนการแปลงสภาพเครือข่ายโทรคมนาคมในยุคคลาวด์

ศุกร์ ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๔๘
หัวเว่ยจัดแสดงเทคโนโลยี Software-Defined Network (SDN) และ Network Functions Virtualization (NFV) ที่งาน SDN & OpenFlow World Congress ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ในมหกรรมครั้งนี้ หัวเว่ยได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางที่พันธมิตรในอุตสาหกรรมจะได้ใช้ประโยชน์เทคโนโลยีเหล่านี้ให้ได้มากที่สุด เพื่อขยายขอบเขตการพัฒนาอุตสาหกรรมโทรคมนาคม โดยเน้นเป็นพิเศษในเรื่องแนวทางที่กลยุทธ์ SoftCOM จะช่วยตอบสนองทิศทางของอุตสาหกรรมนี้อย่างต่อเนื่อง

“SoftCOM ของหัวเว่ยจะปลดปล่อยศักยภาพของเทคโนโลยี SDN และ NFV ได้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะสร้างโครงสร้างพื้นฐานของเครือข่ายที่เปิดกว้างและยืดหยุ่นสำหรับอุตสาหกรรมไอซีที เราหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกับผู้ร่วมอุตสาหกรรมทุกท่านในการสร้างระบบนิเวศเครือข่ายแบบเปิดที่มุ่งสู่อนาคตในยุคไอซีทีบนคลาวด์” เคน หวัง (เซิ่งฉิง) ประธานฝ่าย Global Marketing and Solutions ของหัวเว่ยกล่าว

ในขณะที่เทคโนโลยีไอซีทีอาศัยคลาวด์มากขึ้น ผู้ให้บริการโทรคมนาคมจึงต้องเผชิญกับแรงกดดันจากต้นทุนการพัฒนาที่สูงขึ้นและการเติบโตของรายได้ที่ลดลง ในศักราชใหม่แห่งไอซีทีนี้ ผู้ให้บริการจะต้องมุ่งเน้นการเปลี่ยนแปลงธุรกิจเพื่อรับมือกับความท้าทายและกอบกู้ความสามารถ ด้วยแนวคิดการประมวลผลผ่านคลาวด์ เทคโนโลยี SDN และ NFV หัวเว่ยจึงได้พัฒนากลยุทธ์ด้านสถาปัตยกรรมเครือข่ายโทรคมนาคมที่มุ่งสู่อนาคต หรือ SoftCOM ซึ่งมีเป้าหมายที่จะช่วยปรับโครงสร้างอุตสากรรมโทรคมนาคมจากแนวคิดสถาปัตยกรรมเครือข่าย การทำงานของเครือข่าย ตลอดจนบริการ และแบบจำลองการสังเกตการณ์และวัดผล (O&M) กลยุทธ์ SoftCOM เปิดทางให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมพัฒนาวิวัมนาการเครือข่ายและการแปลงสภาพธุรกิจได้อย่างรอบด้าน ซึ่งจะปูทางไปสู่การสร้างและคว้าโอกาสใหม่ๆที่มีค่าผ่านการบูรณาการไอซีที แนวทางนี้จะมีส่วนช่วยมากขึ้นในการสร้างและพัฒนาระบบนิเวศแบบเปิดที่เชื่อมต่อถึงกันและเปี่ยมด้วยนวัตกรรม เพื่อให้สามารถเพิ่มมูลค่าอุตสาหกรรมและใช้ประโยชน์ให้ได้มากยิ่งขึ้นจากมูลค่าอุตสาหกรรมที่ผ่านการยกระดับแล้ว

ในแง่ของการมุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีภายใต้ข้อกำหนดทางธุรกิจนั้น หัวเว่ยได้ทดลองนวัตกรรมจากเทคโนโลยี SDN และ NFV หลากหลายรูปแบบในรูปแบบเครือข่ายทุกด้าน และออกโซลูชั่นที่สอดคล้องกันเพื่อช่วยผู้ให้บริการโทรคมนาคมแปลงสภาพเครือข่ายและธุรกิจได้อย่างเต็มรูปแบบในอนาคต ปัจจุบัน หัวเว่ยทำงานร่วมกับผู้ให้บริการชั้นนำกว่า 20 รายทั่วโลก อาทิ เทเลโฟนิกา, ไชน่า โมบาย, ไชน่า ยูนิคอม และไชน่า เทเลคอมในโครงการร่วมมือด้านนวัตกรรม SDN และ NFV กว่า 60 โครงการ ในปี 2557 หัวเว่ยและผู้ให้บริการระดับโลกเดินหน้าใช้งาน SDN และ NFV เชิงพาณิชย์ อาทิ การใช้งาน SDN เชิงพาณิชย์เป็นครั้งแรกของโลกโดยความร่วมมือของไชน่า เทเลคอม โครงการคลาวด์ Wo ที่อาศัย SDN ภายใต้ความร่วมมือกับไชน่า ยูนิคอม โครงการคลาวด์ผสมผสานที่อาศัย SDN โดยความร่วมมือของไชน่า เทเลคอม และโครงการความร่วมมือ vIMS ที่อาศัย NFV ในยุโรป

ในมหกรรม SDN & OpenFlow World Congress ครั้งนี้ หัวเว่ยได้เผยโฉมโซลูชั่นใหม่ Flexible Ethernet และสถาปัตยกรรมเครือข่ายที่เปี่ยมนวัตกรรมได้แก่ MobileFlow ตลอดจนระบบต้นแบบเทคโนโลยีใหม่ๆหลายรายการ โซลูชั่น Flexible Ethernet มีความยืดหยุ่นในรองรับการผสมผสานอันทรงพลังหลากหลายรูปแบบของอินเทอร์เฟสย่อยของอีเธอร์เน็ตต่างๆที่ได้รับการปรับแต่งโดยซอฟท์แวร์แล้ว นับเป็นการเชื่อมต่อข้อมูลและบริการต่างๆซึ่งอาศัยทราฟฟิคข้อมูลที่แตกต่างกัน และเป็นการจับคู่สองสิ่งนี้ให้ตรงกับอินเทอร์เฟสย่อยที่มีความคล้ายกันในแนวทางที่เหมาะสม สำหรับ Flexible Ethernet นั้น คือการเปลี่ยนแปลงอีเธอร์เน็ตแบบพลิกฝ่ามือ ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมที่ถูกจำกัดด้วยอีเธอร์เน็ตค่าคงที่แบบเดิมไปตลอดกาล และอาจจะส่งผลอย่างมากต่อสถาปัตยกรรมเครือข่าย IP ในอนาคตด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ โครงสร้าง MobileFlow ยังได้พัฒนากลไกควบคุมเครือข่ายผ่านมือถือจากจุดเดียวโดยคลาวด์ เมื่อเทียบกับต้นแบบของ plane รุ่นก่อนหน้าที่ให้บริการในการส่งต่อแพ็คเก็ตหรือประมวลผลได้เพียงเท่านั้น ด้วยการใช้ Southbound Interface ทำให้อุปกรณ์ควบคุมแบบมือถือในปัจจุบันสามารถควบคุมการส่งต่อแพ็คเก็ตของอุปกรณ์สามารถส่งต่อแบบกระจายได้อย่างราบรื่น และยังเปิดทางสู่ความสามารถในการควบคุมชั้นโปรแกรมประยุกต์อีกด้วย

หัวเว่ยจะเดินหน้าต่อไปเพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีคลาวด์ที่ใช้ SDN และ NFV ด้วยเป้าหมายที่จะสนับสนุนการแปลงสภาพโครงสร้างเครือข่ายของอุตสาหกรรมในอนาคต

เกี่ยวกับหัวเว่ย

หัวเว่ยเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ชั้นแนวหน้าของโลกที่มีวิสัยทัศน์เติมความสมบูรณ์ของชีวิตด้วยการสื่อสาร หัวเว่ยขับเคลื่อนธุรกิจด้วยนวัตกรรมที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และเปิดกว้างสำหรับการสร้างพันธมิตร ส่งผลให้บริษัทสร้างสรรค์โซลูชั่นไอซีทีที่ครบวงจร ซึ่งถือเป็นการส่งมอบความได้เปรียบในการแข่งขันให้แก่ลูกค้าในภาคโทรคมนาคมและเครือข่ายองค์กร, อุปกรณ์ และคลาวด์คอมพิวติ้ง พนักงาน 150,000 คนทั่วโลกของหัวเว่ยมุ่งมั่นที่จะสรรค์สร้างมูลค่าสูงสุดแก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคม องค์กร และผู้บริโภค ทั้งนี้มีการใช้โซลูชั่น ผลิตภัณฑ์ และบริการไอซีทีที่เปี่ยมนวัตกรรมของบริษัทในกว่า 170 ประเทศและดินแดน ซึ่งครอบคลุม 1 ใน 3 ของประชากรโลก หัวเว่ยก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.2530 โดยเป็นบริษัทเอกชนที่ถือหุ้นทั้งหมดโดยพนักงาน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมหัวเว่ยทางออนไลน์ที่ www.huawei.com หรือติดตามเราได้จาก

http://www.linkedin.com/company/Huawei

http://www.twitter.com/Huawei

http://www.facebook.com/Huawei

http://www.google.com/+Huawei

http://www.youtube.com/Huawei

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4