AMD เปิดตัวเดสก์ทอปที่ใช้โปรเซสเซอร์ 7th Generation PRO เป็นครั้งแรก มอบระดับการใช้งานทางธุรกิจที่ทรงประสิทธิภาพให้กับองค์กร

จันทร์ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๒๖
5 ตุลาคม 2559 - AMD (NASDAQ: AMD) เปิดตัวคอมพิวเตอร์ที่ใช้ 7th Generation PRO APUs ของ AMD (ชื่อโค้ดเนมคือ "Bristol Ridge PRO") เป็นครั้งแรกที่งาน Canalys Channels Forum AMD PRO APUs เป็นโปรเซสเซอร์เพื่อใช้งานทางธุรกิจ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลและกราฟฟิก ประหยัดพลังงานมากขึ้น ในขณะเดียวกันยังเป็นแพลทฟอร์มที่เสถียรและปลอดภัยเพื่อช่วยให้การลงทุนด้านไอทีของลูกค้ามีความคุ้มค่า

นายจิม แอนเดอร์สัน รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายคอมพิวติ้งและกราฟฟิกของ AMD กล่าวว่า"ช่วงสองปีที่ผ่านมาเรามีความก้าวหน้าในส่วนของผลิตภัณฑ์สำหรับใช้งานเชิงพาณิชย์อย่างมากจริงๆ โปรเซสเซอร์รุ่น AMD PRO มียอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 45 เปอร์เซ็นต์นับจากที่เริ่มออกสู่ตลาดเมื่อกลางปี 2557 โปรเซสเซอร์ของเราเป็นโซลูชั่นที่รองรับด้านความปลอดภัย มีประสิทธิภาพสูง เสถียร และเชื่อถือได้ ซึ่งช่วยให้องค์กรธุรกิจทั่วโลก ลดความซับซ้อนในการใช้ไอที เราตื่นเต้นมากที่ผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์ชั้นนำ เช่น เอชพี และเลอโนโวได้นำเทคโนโลยีของ AMD ไปใช้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าที่เป็นองค์กรธุรกิจ"

นายกัวเยนเต้ ซานมาร์ติน รองประธานฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์เดสก์ทอปสำหรับองค์กร เอชพี อิงค์ กล่าวว่า "เรายินดีนำเสนอกลุ่มเดสก์ทอป EliteDesk 705 G3 รุ่นใหม่ของเราที่ใช้โปรเซสเซอร์ 7th generation AMD PRO ซึ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้น รองรับด้านความปลอดภัยและความยืดหยุ่นในการใช้งาน เพื่อช่วยให้ลูกค้าองค์กรของเราหมดความกังวลกับงานไอทีที่ซับซ้อน และหันไปให้ความสำคัญกับการ ทำธุรกิจได้มากขึ้น"

ระบบใหม่จากเอชพีและเลอโนโวนี้มีคุณภาพระดับใช้งานในองค์กร (i) ทั้งประสิทธิภาพและความเสถียร ที่มาพร้อมวิดีโอและเสียงที่มีสมรรถภาพเหนือชั้น ซึ่งจะช่วยให้องค์กรธุรกิจต่างๆ ประสบความสำเร็จมากขึ้นในทุกๆ เรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นผลิตผล บริหารการจัดการได้ง่าย และความร่วมมือต่างๆ นอกจากนี้ยังรองรับ Microsoft® Windows® 10 Pro features เช่น Device Guard, Windows Hello, Biometric Security และ BitLocker Encryption อย่างเต็มประสิทธิภาพ

นายสตีฟ บราเซียร์ ประธานและซีอีโอ บริษัทวิจัยคานาลิส กล่าวว่า "เราทราบถึงความต้องการ ที่ต่อเนื่องของทุกภาคส่วนและกลุ่มธุรกิจขนาดกลางทั่วโลก ที่ต้องการใช้งานเทคโนโลยีที่มีความปลอดภัย เชื่อถือได้ ยืดหยุ่น และคุ้มค่าการลงทุน การที่บริษัทต่างๆ เลือกใช้ระบบดิจิทัลในทุกส่วนของธุรกิจตน ทำให้ความคาดหวังของบริษัทเหล่านั้นจากพันธมิตรที่ให้บริการด้านไอทีเปลี่ยนไป ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นด้านไอทีจึงจำเป็นต้องสร้างผลิตภัณฑ์ที่สามารถส่งผลทางการตลาดได้ทันที ด้วยการใช้นวัตกรรม เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เพิ่มความเชื่อถือได้ เดสก์ทอปรุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ของ AMD เหล่านี้เปิดโอกาสให้องค์กรธุรกิจสามารถจัดการกับความท้าทายสำคัญๆ ได้ โดยที่ยังคงความสามารถ ในการบริหารจัดการ ความปลอดภัย และความเสถียรไว้ได้"

โปรเซสเซอร์ AMD 7th Generation PRO

โปรเซสเซอร์ 7th Generation AMD PRO สามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจสามประเด็น

· ช่วยให้องค์กรธุรกิจมั่นใจในความปลอดภัยของข้อมูลสำคัญและแอปพลิเคชั่นต่างๆ ด้วยเทคโนโลยี AMD Secure Processor ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สร้างมาอย่างเฉพาะเจาะจงและเบ็ดเสร็จเพื่อการนี้

โดยมีลักษณะการทำงานในการรักษาความปลอดภัยทั้งระบบ ซึ่งถูกออกแบบมาในระดับ hardware โดยเฉพาะ สำหรับฟังก์ชั่นการทำงานด้านความปลอดภัย นำมาซึ่งความเชื่อถือได้ของฮาร์ดแวร์ที่ทำงานอย่างอิสระเพื่อความปลอดภัย ตั้งแต่การบูทเครื่องแบบ secure boot ปกป้องข้อมูล แอปพลิเคชั่นด้านความปลอดภัย และโมดูลแพลทฟอร์มเฟิร์มแวร์ที่เชื่อถือได้ (firmware trusted platform module: fTPM 2.0)

· รองรับความต้องการด้านการประมวลผลและกราฟฟิกที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยโปรเซสเซอร์เดสก์ทอป AMD PRO ที่มีประสิทธิภาพด้านการประมวลผลมากขึ้น 14% และกราฟฟิกที่ดีขึ้น 22% แต่ประหยัดพลังงานมากกว่าโปรเซสเซอร์ 6th Generation AMD PRO ได้ถึง 32% (ii)

· บริหารจัดการได้แบบโอเพ่นสแตนดาร์ดและ CPU-agnostic ซึ่งช่วยให้หน่วยงานด้านไอทีสามารถ

บูรณาการและจัดการระบบต่างๆ ได้อย่างไม่ยุ่งยาก โครงสร้างพื้นฐานเดสก์ทอป AMD AM4 มีความเสถียร เชื่อถือได้ และเป็นแพลทฟอร์มที่รองรับการอัพเกรดได้ในอนาคต

ระบบต่างๆ ของ AMD 7th Generation

เดสก์ทอป HP EliteDesk 705 G3 Series

ที่จะเปิดตัวนั้นมีทั้งแบบ microtower, small-form factor (SFF) หรือ mini-form factor มอบคุณค่าที่น่าประทับใจให้กับองค์กรธุรกิจ ด้วยความทรงประสิทธิภาพ มีความปลอดภัย และบริหารจัดการได้ คอมพิวเตอร์เดสก์ทอป EliteDesk ยังมีความปลอดภัยเพิ่มขึ้นด้วย HP Sure Start ที่ให้การปกป้องการกำหนดค่า BIOS และควบคุมให้เป็นไปตามนโยบายในการใช้งาน ซึ่งช่วยปกป้องเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณและให้ความมั่นใจว่าจะคงประสิทธิภาพการทำงานอย่างต่อเนื่องด้วยระบบตรวจสอบความถูกต้องของโค้ดและการกู้คืน ในกรณีที่BIOS ถูกโจมตีหรือเกิดความเสียหาย นอกจากนี้เดสก์ทอปยังมีระบบ TPM 2.0 เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูล และยังมีผลิตภัณฑ์ที่เสริมความปลอดภัยทางกายภาพอย่างครบวงจรของเอชพี จึงทำให้เดสก์ทอปเหล่านี้มีโซลูชั่นด้านความปลอดภัยที่รัดกุมถึงสามระดับด้วยกัน

โปรเซสเซอร์ 7th Generation AMD PRO มุ่งมั่นมอบประสิทธิภาพและความเชื่อถือได้ที่ดีที่สุด และโอกาสในการจัดการกับเวิร์คโหลดสำคัญๆ รวมถึงได้เตรียมความพร้อมให้ใช้งานกับเครื่องคอมพิวเตอร์ รุ่นใหม่ๆ ในอนาคตได้ไว้แล้ว

แหล่งข้อมูลสนับสนุน

· ข้อมูลเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เอชพีที่ใช้ AMD PRO: http://www.hp.com/go/eliteamd

· ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD PRO: www.amd.com/pro

· ติดตาม AMD ทางเฟซบุ๊คที่ https://www.facebook.com/AMDThailandOfficial,https://www.facebook.com/AMD

· ติดตาม AMD ทางทวิตเตอร์ที่ @AMD

· ติดตาม AMD ทาง Google+

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?