เลอโนโวเปิดตัวเดสก์ทอปและโน้ตบุ๊คกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับธุรกิจ ที่ใช้โปรเซสเซอร์ 7th Generation AMD PRO

จันทร์ ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๓๓
ผลิตภัณฑ์ใหม่จากเลอโนโว ช่วยลดความซับซ้อนด้านไอทีให้กับองค์กรธุรกิจ

ด้วยประสิทธิภาพการทำงานของ AMD PRO APUs

ณ งาน Canalys Channels Forum, AMD (NASDAQ: AMD) ประกาศเปิดตัวการใช้ 7th Generation AMD PRO APUs (ชื่อโค้ดเนมคือ "Bristol Ridge PRO") ในเดสก์ทอปขนาดกะทัดรัดThinkCentre M715 Tiny และโน้ตบุ๊ค ThinkPad E475 และ E575 ของเลอโนโว AMD PRO APUs เป็นโปรเซสเซอร์กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับธุรกิจ เป็นแพลทฟอร์มที่เสถียร ปลอดภัย และประหยัดพลังงานมากขึ้น เพื่อช่วยให้การลงทุนด้านไอทีของลูกค้ามีความคุ้มค่า

นายจิม แอนเดอร์สัน รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายคอมพิวติ้งและกราฟฟิกของ AMD กล่าวว่า"ระบบที่ทำงานด้วย AMD PRO ที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ของเลอโนโวได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานทางธุรกิจ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลและกราฟฟิกซึ่งสามารถตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งระบบนี้เป็นการรวมเข้าด้วยกันสำหรับคุณภาพ ประสิทธิภาพ และความเสถียรระดับธุรกิจ ทั้งนี้ยังมาพร้อมระบบวิดีโอและเสียงที่ยอดเยี่ยมช่วยให้ธุรกิจมีความมั่นใจว่าจะได้รับประสิทธิผลจากการใช้งาน และการทำงานร่วมกันมากขึ้นเราตื่นเต้นที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับเลอโนโวเพื่อนำเทคโนโลยีนี้มานำเสนอให้กับบริษัท องค์กรและผู้ประกอบการต่างๆ ทั่วโลก"

นายไบ เปง รองประธานธุรกิจโน้ตบุ๊ค, กลุ่มธุรกิจพีซี และสมาร์ทดีไวซ์ ของเลอโนโว กล่าวว่า"การทำธุรกิจทุกวันนี้ต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ต้องการประสิทธิภาพและความปลอดภัยมากขึ้นต้องการการบริหารจัดการที่ง่าย และองค์กรต่างๆ ล้วนต้องการใช้งานคอมพิวเตอร์ของตนได้อย่างสะดวกเต็มประสิทธิภาพ ด้วยเหตุนี้เลอโนโวจึงนำเสนอนวัตกรรมผ่านผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใช้กลุ่มธุรกิจของเราทั้งรูปแบบภายนอกและสมรรถนะภายในเครื่อง เราทำงานร่วมกับพันธมิตรต่างๆ รวมถึง AMD ที่มีความมุ่งมั่นเหมือนกับเราในการมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน ด้วยการนำเสนอโน้ตบุ๊คThinkPad E475 และ E575 รวมถึง ThinkCentre M715 Tiny ที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD PRO เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจให้กับองค์กรไม่ว่าจะเป็นด้านประสิทธิภาพเต็มรูปแบบและการทำงานที่เชื่อถือได้"

โปรเซสเซอร์ 7th Generation AMD PRO ที่อยู่ในเดสก์ทอปและโน้ตบุ๊คของเลอโนโว ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับองค์กรธุรกิจว่าข้อมูลและแอปพลิเคชั่นสำคัญต่างๆ จะมีความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี AMD Secure Processor นอกจากนี้โปรเซสเซอร์AMD PRO ยังมีประสิทธิภาพด้านการประมวลผลมากขึ้น 14% และกราฟฟิกดีขึ้น 22% แต่ประหยัดพลังงานมากกว่าโปรเซสเซอร์AMD PRO รุ่นก่อนหน้านี้ถึง 32%(i)

ทั้งยังบริหารจัดการได้แบบโอเพ่นสแตนดาร์ด และ CPU-agnostic DASH ซึ่งช่วยให้หน่วยงานด้านไอทีสามารถบูรณาการและจัดการระบบต่างๆ ได้อย่างไม่ยุ่งยาก ในขณะเดียวกันโครงสร้างพื้นฐานเดสก์ทอป AMD AM4 มีความเสถียร เชื่อถือได้ และเป็นแพลทฟอร์มที่รองรับการอัพเกรดได้ในอนาคต

เดสก์ทอป ThinkCentre – ใหม่จากเลอโนโว

เลอโนโวสร้างความแตกต่างด้วย ThinkCentre M715 Tiny ซึ่งแม้จะเป็นเพียงคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กๆ แต่แข็งแกร่ง และมีขนาดเล็กกว่าเดสก์ทอปแบบตั้งโต๊ะทั่วไปถึง 94%(ii) จึงสามารถนำไปวางใช้งานได้เกือบทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นลิ้นชักใต้โต๊ะทำงาน ผนังห้อง หรือวางกับขาตั้งจอ โปรเซสเซอร์ (ที่ใช้พลังงาน 35 วัตต์) 7th generation AMD PRO และได้รับการออกแบบสำหรับ Ultra-small form factor PCs สามารถประมวลผลและทำงานด้านกราฟฟิกได้อย่างดีเยี่ยมและมีประสิทธิภาพสูง เช่น AMD PRO A12-9800E ซึ่งออกมาใหม่นี้ มีประสิทธิภาพเทียบเคียงกับรุ่นก่อนหน้าคือ AMD PRO A10-8750 แต่ใช้พลังงานเพียงแค่ 1 ใน 3 ของรุ่น AMD PRO A10-8750 เท่านั้น(iii) ThinkCentre M715 จึงเป็นเดสก์ทอปขนาดกะทัดรัดที่มีประสิทธิภาพสูงและสามารถพกพาไปใช้ได้ทุกที่

โน้ตบุ๊คตระกูล ThinkPad - ใหม่จากเลอโนโว

โน้ตบุ๊ค ThinkPad E475 และ E575 ที่บางและเบาของเลอโนโวนี้ เป็นการผสมผสานที่ลงตัวทั้งประสิทธิภาพ, พกพาได้ และมีความปลอดภัยสูง ด้วยน้ำหนักเพียง 4.1 ปอนด์ (1.87 กิโลกรัม)และบางไม่ถึง 1 เซนติเมตร (23.7 มิลลิเมตร) จึงสามารถพกพาได้สะดวกและมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน โน้ตบุ๊ค รุ่นใหม่ทั้งสองรุ่นนี้ มอบประสบการณ์ที่เหนือชั้นให้ผู้ใช้ด้วยกราฟฟิก AMD Radeon™ R5 M430 ซึ่งปรับปรุงคุณสมบัติ VOIP และไมโครโฟนคุณภาพสูงขึ้นเพื่อรองรับการจัดประชุมทางไกลแบบ videoconferencing ได้อย่างดีเยี่ยม

โน้ตบุ๊ค ThinkPad จากเลอโนโวจะวางจำหน่ายวันที่ 7 พฤศจิกายน ส่วน ThinkCentre M715 Tinyจะวางจำหน่ายวันที่ 31 ตุลาคม(iv)

แหล่งข้อมูลสนับสนุน

· ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD PRO: www.amd.com/pro

· ติดตาม AMD ทางเฟซบุ๊คที่ https://www.facebook.com/AMDThailandOfficial,https://www.facebook.com/AMD

· ติดตาม AMD ทางทวิตเตอร์ที่ @AMD

· ติดตาม AMD ทาง Google+

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ