ป้องกันข้อมูลที่กระจัดกระจายในระบบทั้งแบบ Physical, Virtual รวมถึงคลาวด์ด้วยชุดสำรองข้อมูล Active Backup suite

จันทร์ ๑๘ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๕:๑๑
ซินโนโลยี (Synology) เปิดตัวแอพพลิเคชั่นสำรองข้อมูล 2 ตัวหลักอย่างเป็นทางการในชุดแพคเกจ Active Backup suite ซึ่งมี Active Backup for Office 365 ที่รองรับ SaaS cloud backup และ Active Backup for Business เวอร์ชั่น beta ที่สามารถมอบความมั่นใจในการให้บริการอย่างต่อเนื่องของข้อมูลทั้งใน Physical และ Virtual Server

เจีย ยู่ หลิว ผู้บริหารแอพลิเคชั่นกรุ๊ป บริษัทซินโนโลยี กล่าวว่า "ปัจจุบัน มีบริษัทและองค์กรจำนวนมาก ดำเนินงานผ่านแพลทฟอร์มที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งในแบบ Physical, Virtual และ ระบบคลาวด์ การขยายตัวของข้อมูลในระบบนิเวศแบบข้ามแพลตฟอร์ม (Cross-platform Environment) นับเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ท้าทายครั้งยิ่งใหญ่สำหรับแผนกไอทีที่จะต้องเสริมมาตรการความปลอดภัยของข้อมูลในองค์กร และซินโนโลยีได้คิดค้นโซลูชั่นใหม่ล่าสุด ที่เป็น All-in-one solution ที่สามารถตอบโจทย์ปัญหาดังกล่าว โดยโซลูชั่นนี้สามารถผสมผสานการใช้งานของซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์สำหรับธุรกิจและองค์กรทุกขนาด ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ก็ตาม"

Active Backup for Office 365 ใช้เทคโนโลยี single instancing ที่นอกจากจะช่วยในเรื่องการจัดการและความพร้อมของข้อมูลในระบบ Office 365 แล้ว ยังสามารถลดพื้นที่ของการสำรองข้อมูลที่ไม่จำเป็นได้อีกด้วย โดยตัวเลือก Content Search จะทำหน้าที่ค้นหาข้อมูลอย่างละเอียดผ่านเนื้อหาในอีเมลและไฟล์แนบ ช่วยให้ผู้ใช้งานหาอีเมลที่ต้องการกู้คืนภายในช่วงเวลาที่สั้นที่สุด

คุณสมบัติหลักของ Active Backup for Office 365 ประกอบไปด้วย

- รองรับ endpoints ของระบบ Office 365 ที่หลายหลาย: Office 365, Office 365 Germany, Office 365 operated by 21Vianet

- การป้องกันที่เข้าใจได้ง่ายและรวมทุกอย่างไว้ที่ศูนย์กลาง: การสำรองข้อมูล OneDrive สำหรับธุรกิจ อีเมล รายชื่อ และข้อมูลปฎิทินไว้ที่ NAS จาก Synology พร้อมสำหรับการสำรองข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพจากอินเตอร์เฟสที่เดียว

- การกู้คืนแบบละเอียด การค้นหา และการส่งออกข้อมูลจาก Self-Service Recovery Portal: สามารถคัดกรองข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพผ่านคีย์เวิร์ดผ่านตัวเลือก Content Search ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาอีเมลที่ถูกต้องและกู้คืนหรือดาวน์โหลดข้อมูลได้เอง ไม่ว่าจะเป็น ไฟล์ อีเมล ไฟล์แนบ รายชื่อ หรือ ปฎิทิน ผ่าน Self-Service Recovery Portal

- การสำรองข้อมูลและการเก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ: เทคโนโลยี Single Instancing ช่วยให้การสำรองข้อมูลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการเคลื่อนย้ายและสำรองเฉพาะไฟล์ที่มีการเปลี่ยนแปลงเท่านั้น นวัตกรรมนี้จะช่วยให้ระบบเก็บข้อมูลเฉพาะบล็อคของไฟล์ที่มีความเปลี่ยนแปลงจากเวอร์ชั่นเดิม ช่วยลดพื้นที่การเก็บโดยกำจัดข้อมูลที่ซ้ำกันออกไปหรือ Block-level deduplication จึงสามารถช่วยให้ธุรกิจเก็บข้อมูลได้มากที่สุดโดยใช้พื้นที่จัดเก็บที่น้อยที่สุด

ตรงกันข้ามกับ Active Backup for Business ที่รวบรวมเทคโนโลยีที่หลากหลายจาก DiskStation Manager (DSM) สำหรับไฟล์ระบบ Btrf นั้น ซินโนโลยีได้พัฒนาฟังก์ชัน Global Deduplication เพื่อลดพื้นที่จัดเก็บสำหรับการสำรองข้อมูล ทั้งนี้หากใช้คู่กับ Virtual Machine Manager จะทำช่วยข้อมูลสำรองบน NAS จาก Physical Server หรือ Virtual machines ปฎิบัติงานบน DSM ได้โดยตรง และเพิ่มประสิทธิภาพของความพร้อมของข้อมูลและแอพลิเคชั่น

คุณสมบัติหลักของ Active Backup for Business ประกอบไปด้วย:

- PC และ การปกป้องเซิร์ฟเวอร์: ด้วยประสิทธิภาพของ Active Backup ผู้ใช้สามารถทำการสำรองข้อมูลแบบ image-based เพื่อปกป้องอุปกรณ์ประเภท Windows PC หรือ Windows server ทั้งนี้ผู้ใช้งานยังสามารถเลือกที่จะกู้คืนไฟล์ๆเดียวจาก Recovery Portal หรือ Bare-Metal Restore ทั้งระบบ หรือรันระบบขึ้นบน Virtual Machine Manager ได้โดยตรง เพื่อดึงข้อมูลและใช้บริการจากแอพลิเคชั่น

- การป้องกัน Virtual Machine: ผู้ใช้งานปกป้อง virtual machine ได้โดยไม่ต้องติดตั้ง Agent ทั้งนี้ VMware vSphere รองรับการกู้คืนหลากหลายวิธี ตั้งแต่การกู้ข้อมูลทีละไฟล์ หรือ instant VM restore ผ่าน NFS, full VM restore และการรันระบบขึ้นบน Synology VMM.

- การสำรองข้อมูลที่รวดเร็วกว่าเดิม: เทคโนโลยี Changed Block Tracking (CBT) จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสำรองข้อมูลเฉพาะข้อมูลส่วนเพิ่มมา แทนที่จะทำการสำรองข้อมูลทั้งหมด

- การเก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ: Global deduplication ช่วยลดการใช้งานพื้นที่จัดเก็บข้อมูล

- การกู้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือมากกว่าเดิม: พิสูจน์การสำรองข้อมูลบน Synology VMM เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและลดภาระในระบบการผลิต

- ปฎิบัติงานบนระบบ VMM: คุณสมบัติที่มีเอกลักษณ์ของ Synology VMM ช่วยให้ผู้ใช้งานสร้างระบบ IT ที่เหมือนกับ product site ซึ่งถือเป็นโซลูชั่น Disaster Recovery แบบชั่วคราว ที่สามารถ export / import ข้อมูล และทดสอบการอัพเกรดระบบได้อีกด้วย

ใบอนุญาต

Active Backup for Office 365

NAS จาก Synology ทุกเครื่องที่รองรับ Active Backup for Office 365 จะมาพร้อมกับ ใบอนุญาตฟรี 10 ฉบับ

สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Active Backup for Office 365 ได้ที่: https://www.synology.com/products/Active_Backup_for_Office_365_License

Active Backup for Business

ระหว่างช่วงทดลองการใช้งาน ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องมีใบอนุญาตและตัวซอฟต์แวร์จะมีฟังก์ชันครบทั้งหมด ทั้งนี้หลังจากช่วงทดลองสิ้นสุด หากต้องการใช้ฟีเจอร์การสำรองข้อมูลบนคอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ และ virtual machines จะต้องซื้อใบอนุญาตต่างหากต่อหนึ่งโฮสต์

สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Active Backup for Office 365 ได้ที่

https://www.synology.com/dsm/feature/active_backup_office365

และข้อมูล Active Backup for Business เวอร์ชั่น beta ได้ที่

https://www.synology.com/beta/2018_ActiveBackup_for_Business_beta

เกี่ยวกับซินโนโลยี (Synology)

Synology สร้างอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่าย โซลูชั่น IP Surveillance และอุปกรณ์เครือข่ายที่ปฏิวัติการเก็บข้อมูล Surveillance และการจัดการเครือข่ายในระบบคลาวด์ Synology นำเทคโนโลยีล่าสุดมาใช้ให้เป็นประโยชน์ และตั้งใจที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานรวบรวม จัดเก็บข้อมูล แบ็คอัพข้อมูล แชร์ไฟล์ได้อย่างง่ายดาย ใช้งานโซลูชัน Surveillance อย่างมืออาชีพ และสามารถจัดการเครือข่ายที่เชื่อถือได้ในราคาย่อมเยาว์ Synology มุ่งมั่นที่จะมอบสินค้าที่มีฟีเจอร์ที่รองรับกับความต้องการในอนาคตและการบริการลูกค้าที่ดีที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้