Electrocomponents plc เปิดตัวบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกแห่งใหม่ในชื่อ OKdo

พฤหัส ๐๔ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๖:๔๔
- ธุรกิจใหม่จะมุ่งเจาะจงไปที่การสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับเทคโนโลยีที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกสองกลุ่ม ได้แก่ single board computing (SBC) และ Internet of Things (IoT)

Electrocomponents plc บริษัทแม่ของ RS Components และ Allied Electronics & Automation เปิดตัวธุรกิจเทคโนโลยีระดับโลกแห่งใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า OKdo ซึ่งจะมุ่งเจาะกลุ่มเทคโนโลยี single board computing (SBC) และ Internet of Things (IoT) โดยเฉพาะ

OKdo มีจุดหมายที่เรียบง่ายเพียงหนึ่ง นั่นคือ การสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้าทุกรายในแวดวง SBC และ IoT ไม่ว่าพวกเขาจะมีภูมิหลัง เป้าหมาย และความปรารถนาเช่นไร

ธุรกิจใหม่นี้จะให้การสนับสนุนอย่างครบวงจรในกลุ่มตลาด SBC และ IoT ครอบคลุมตั้งแต่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ นักออกแบบอุตสาหกรรม ผู้สอน และพันธมิตรจัดจำหน่าย

ภายใต้แบนเนอร์ 'Design the World' บริษัทจะนำเสนอส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ บริการสนับสนุนการพัฒนาและการผลิต เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ ๆ และเปลี่ยนความคิดให้กลายเป็นความจริงที่ขายได้

"OKdo คือเครื่องพิสูจน์ถึงความหลงใหลของเราในด้านนวัตกรรม" Lindsley Ruth ซีอีโอของ Electrocomponents กล่าว "บริษัทใหม่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และไอเดียล่าสุดที่สร้างแรงบันดาลใจและช่วยให้ลูกค้ากลุ่ม SBC และ IoT สามารถสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ช่วยให้ชีวิตดีขึ้น"

OKdo จะสานต่อและต่อยอดความสัมพันธ์ที่มีอยู่เดิมกับบรรดาผู้นำในแวดวง SBC ได้แก่ Arduino, BeagleBone และ Raspberry Pi นอกจากนี้ ลูกค้ายังจะได้รับประโยชน์จากการพัฒนาความสัมพันธ์ใหม่กับบริษัทเทคโนโลยีทรงอิทธิพลของโลก เช่น Arm, NXP, Broadcom, Intel และ Seeed ตลอดจนเทคสตาร์ทอัพที่กำลังเป็นดาวรุ่ง อย่าง Zerynth และ The Things Industries

พร้อมกันนี้ บริษัทได้เปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ (www.okdo.com) พร้อมกันใน 7 ประเทศ ได้แก่ สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี เนเธอร์แลนด์ สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น ขณะเดียวกัน OKdo ยังได้ตั้งทีมขายระดับโลกเพื่อสนับสนุนลูกค้าธุรกิจ โดยนอกจากเทคโนโลยีในกลุ่ม SBC และ IoT แล้ว ทางบริษัทยังมีบริการใหม่ ๆ มานำเสนออีกมากมาย

เว็บไซต์ของ OKdo จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางให้ผู้ผลิตได้ติดต่อสื่อสารและช่วยกันผุดไอเดียใหม่ ๆ ขณะที่ผู้ประกอบการและนักออกแบบอุตสาหกรรมจะได้ประโยชน์จากการสนับสนุนระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นการผลิต การสร้างต้นแบบ และการใช้แพลตฟอร์มการพัฒนา IoT ผ่านคลาวด์ได้ฟรี

Claire Doyle รองประธานอาวุโสฝ่ายการพาณิชย์ของ OKdo กล่าวว่า "SBC และ IoT เป็นกลุ่มตลาดเทคโนโลยีที่มีข้อเรียกร้องสูง โดยคาดหวังถึงจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ และความเชี่ยวชาญทางเทคนิคอย่างไม่มีขีดจำกัด"

Richard Curtin รองประธานอาวุโสฝ่ายเทคโนโลยีของ OKdo กล่าวเสริมว่า "OKdo คือธุรกิจที่สร้างขึ้นจากความร่วมมือเป็นพันธมิตร เรากำลังทำงานร่วมกับบริษัทเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของโลกบางราย เพื่อนำผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมล่าสุดไปถึงผู้คนจำนวนมากขึ้นทั่วโลก ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ตรงส่วนไหนของอุตสาหกรรม SBC และ IoT"

สื่อมวลชนติดต่อ:

[email protected]

โทร. +44 1225 470000

www.okdo.com | ติดตามเราได้ทาง Twitter | YouTube | LinkedIn | Facebook | Instagram

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/846634/OKdo_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก