Garena Free Fire เดินหน้าสร้างเสริมสังคมออนไลน์คุณภาพ เปิดตัวแพลตฟอร์มต้าน “Cyberbullying” พร้อมเปลี่ยนพลังบวกบนโลกออนไลน์เป็นคุณค่าคืนสู่สังคม

ศุกร์ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๓๐
Garena Free Fire ต่อยอดโครงการ “Garena Free Fire: Respect Your Game” มุ่งส่งเสริมการเคารพความแตกต่าง พร้อมหยุดการแกล้งกันบนโลกออนไลน์ (Cyberbullying) ผ่านการเปิดตัวแพลตฟอร์ม (https://respect.freefire.in.th/) กระตุ้นให้ชาวเน็ตร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสังคมออนไลน์คุณภาพ โดยจับมือกับ 4 แรปเปอร์แนวหน้าของเมืองไทยอย่าง Urboy TJ, OG-ANIC, Maiyarap และ Lazylox ที่จะมาร่วมเป็นกระบอกเสียงของคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้ ยังมุ่งส่งพลังบวกกลับคืนสู่สังคมผ่านการแปรเปลี่ยนพลังบวกบนโซเชียลมีเดียเป็นเงินบริจาคให้กับ มูลนิธิยุวพัฒน์และมูลนิธิกระจกเงา
Garena Free Fire เดินหน้าสร้างเสริมสังคมออนไลน์คุณภาพ เปิดตัวแพลตฟอร์มต้าน Cyberbullying พร้อมเปลี่ยนพลังบวกบนโลกออนไลน์เป็นคุณค่าคืนสู่สังคม

นายวริทธิ์นันท์ ไตรรัตโนภาส, Associate Director Game Operations บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “ประเทศไทยนั้นมีผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียจำนวนกว่า 51 ล้านคน หรือเป็นอัตราการเข้าถึงโซเชียลมีเดียถึง 74% นับเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียจำนวนมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของโลก และยิ่งในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แล้ว ผู้คนยิ่งหันมาใช้เวลาทำกิจกรรมและมีปฏิสัมพันธ์กันบนโลกออนไลน์มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้น Garena Free Fire เกมออนไลน์ชั้นนำจากการีนาจึงยิ่งเล็งเห็นความสำคัญของการผลักดันให้เกิด “Good Online Citizenship” หรือการเป็นพลเมืองดิจิทัลที่ดี และการสร้างคอมมูนิตี้ออนไลน์ที่คุณภาพ โดยใช้โครงการ “Garena Free Fire: Respect Your Game” สร้างการตระหนักถึงปัญหาการแกล้งกันบนโลกออนไลน์ (Cyberbullying) และมุ่งรณรงค์ให้ผู้คนเข้าใจและเคารพกันและกันมากขึ้น”

โดยเมื่อต้นปี 2563 ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัวโครงการ “Garena Free Fire: Respect Your Game” ไปเป็นที่เรียบร้อยผ่านภาพยนตร์สารคดีสั้น 3 เรื่อง ที่เปิดเผยเรื่องราวจากชีวิตจริงที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนผ่านมุมมองที่แตกต่างจากสารคดีสั้น ได้แก่ 'บทบาท’ 'รอยยิ้ม’ และ 'โอกาส’ ซึ่งสร้างให้เกิดกระแสความสนใจบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก และเพื่อต่อยอดความสำเร็จไปสู่สังคมในวงกว้าง Garena Free Fire จึงได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม https://respect.freefire.in.th/ กระตุ้นให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดียในประเทศไทยเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงพลังเคารพทุกความต่าง ต่อต้าน Cyberbullying ส่งต่อพลังบวกและร่วมพัฒนาสังคมออนไลน์ให้น่าอยู่

นอกจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้จะได้ร่วมสร้างออนไลน์คอมมูนิตี้ที่มีคุณภาพแล้ว ทุกการเข้าร่วมกิจกรรมยังจะถูกแปรเปลี่ยนเป็นเงินบริจาค ซึ่ง Garena Free Fire จะมอบให้กับมูลนิธิยุวพัฒน์เพื่อเป็นทุนการศึกษาสำหรับเยาวชนผู้ด้อยโอกาส และมูลนิธิกระจกเงาเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่ประสบภัย COVID-19 ในโอกาสนี้ ยังได้มีการทำกิจกรรม Cross Over กับโปรเจกต์ 'Free Fire FACT 4’ โดยร่วมมือกับ 4 แรปเปอร์ขวัญใจวัยรุ่นไทยอย่าง Urboy TJ, OG-ANIC, Maiyarap และ Lazylox เพื่อเป็นกระบอกเสียงของคนรุ่นใหม่ไม่เอา Cyberbullying อีกด้วย

ระยะเวลากิจกรรม: วันที่ 14 พ.ค. 2563 – 24 พ.ค. 2563 ร่วมกิจกรรมเพื่อแสดงพลัง “เคารพทุกความต่าง” ได้ง่าย ๆ ดังนี้:

เข้าลิงก์ https://respect.freefire.in.th เพื่อลงชื่อแสดงพลังการหยุดคุกคามบนโลกโซเชียล เพื่อรับดาว Respect x3 (พร้อม 1 สิทธิ์ช่วยเหลือ)กดเปลี่ยนกรอบรูปโปรไฟล์ เพื่อรับดาว Respect x2 (พร้อม 1 สิทธิ์ช่วยเหลือ) 'ดาว Respect’ จะถูกส่งเข้ากล่องจดหมายหลังจากที่ร่วมกิจกรรม (โดยจะส่งในวันที่ 19 พ.ค. 2563 และ 25 พ.ค. 2563)

พิเศษ!! สำหรับผู้เล่น Free Fire

“สะสมดาว Respect ให้ครบ 10 ดวง”

5 ดวง หาได้จากเว็บกิจกรรม (link: https://respect.freefire.in.th/ )อีก 5 ดวง หาได้จากกิจกรรมในเกม “สะสมดาว Respect x5”

แลกรับฟรี! ชุดแฟชั่นหายาก “เซ็ทความร้อนระอุจากทะเลทราย (ถาวร)” สามารถนำ 'ดาว Respect’ ไปแลกรับชุดถาวรได้ ถึงวันที่: 26 พ.ค. 2563

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสังคมออนไลน์ของประเทศไทยและส่งต่อสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคม กับ Garena Free Fire ได้ตั้งแต่วันนี้ – 24 พ.ค. 2563ที่ https://respect.freefire.in.th/ #FreeFire #RespectYourGame

สามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดของเกม Garena Free Fire ได้ที่: https://www.facebook.com/freefireth

เกี่ยวกับ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด

การีนา เป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ ที่ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเกมออนไลน์ยอดนิยมทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ ซึ่งเราได้ปรับปรุงคอนเทนต์ของเกมเหล่านี้ให้เข้ากับความต้องการของตลาดต่างๆ ทั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไต้หวัน และลาตินอเมริกา ตัวอย่างของเกมชั้นนำมากมายที่การีนา ได้นำมาให้บริการ ได้แก่ RoV (Arena of Valor), Free Fire, EA Sports FIFA Online 4 และ Call of Duty Mobile การีนายังเป็นผู้ริเริ่มและให้การสนับสนุนวงการกีฬา eSports ในภูมิภาค เพื่อผลักดันให้ระบบนิเวศอุตสาหกรรมเกมมีความแข็งแรงมากขึ้น

การีนา เป็นบริษัทในเครือ Sea Limited ซึ่ง Sea เป็นผู้ให้บริการดิจิทัลแพลตฟอร์มระดับโลก ซึ่งดำเนินธุรกิจในด้าน Digital Entertainment, e-Commerce และ Digital Financial Services โดยพันธกิจของ Sea คือการทำให้ชีวิตของผู้บริโภคและผู้ประกอบการรายย่อยมีความ สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี และ Sea ยังเป็นบริษัทที่ได้รับการจดทะเบียนในตลาดทุน NYSE โดยใช้สัญลักษณ์ SE

Garena Free Fire เดินหน้าสร้างเสริมสังคมออนไลน์คุณภาพ เปิดตัวแพลตฟอร์มต้าน Cyberbullying พร้อมเปลี่ยนพลังบวกบนโลกออนไลน์เป็นคุณค่าคืนสู่สังคม Garena Free Fire เดินหน้าสร้างเสริมสังคมออนไลน์คุณภาพ เปิดตัวแพลตฟอร์มต้าน Cyberbullying พร้อมเปลี่ยนพลังบวกบนโลกออนไลน์เป็นคุณค่าคืนสู่สังคม Garena Free Fire เดินหน้าสร้างเสริมสังคมออนไลน์คุณภาพ เปิดตัวแพลตฟอร์มต้าน Cyberbullying พร้อมเปลี่ยนพลังบวกบนโลกออนไลน์เป็นคุณค่าคืนสู่สังคม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ