มณฑลเสฉวนจัดงานท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม พร้อมเชิดชู หลี่ ไป๋ กวีผู้ยิ่งใหญ่ของจีน

จันทร์ ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๕๙
- เทศกาล 2018 Sichuan International Cultural Tourism Festival และเทศกาลJiangyou "One Belt, One Road" Li Bai Culture Festival จัดขึ้นพร้อมกันในเจียงโหยว มณฑลเสฉวน

ชิงเหลียน เมืองแห่งบทกวีนานาชาติ (Qinglian International Poetry Town) ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเจียงโหยว เมืองเหมียนหยาง มณฑลเสฉวน ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานเทศกาลสองงาน ได้แก่ 2018 Sichuan International Cultural Tourism Festival และ Jiangyou "One Belt, One Road" Li Bai Culture Festival ระหว่างวันที่ 24-26 ตุลาคมที่ผ่านมา

ทั้งสองเทศกาลดังกล่าวถือเป็นงานอีเวนต์ด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่โดดเด่น โดยมีการจัดแสดงวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ท้องถิ่นของเจียงโหยวผ่านทางกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย นิทรรศการเกี่ยวกับมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม, ฟอรั่มระดับสูงเกี่ยวกับ Li Bai Culture, พิธีลงนามเชื่อมสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างจีนกับเมืองท่องเที่ยวนานาชาติ และงานประชุมเพื่อประชาสัมพันธ์มณฑลเสฉวนในฐานะแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม งานอีเวนต์นี้ชูไฮไลต์สำคัญของภาคการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ และมุ่งเน้นยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐกว่า 70 รายจาก 20 ประเทศเข้าร่วม ซึ่งรวมถึง สหรัฐ รัสเซีย อินเดีย เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ อิตาลี และสเปน เช่นเดียวกับผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการที่มีชื่อเสียงในวงการศิลปะและวัฒนธรรมของจีนและของโลก โดยงานนี้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับขนบธรรมเนียมท้องถิ่น ตลอดจนมีความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมของเมืองแห่งนี้ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ทั้งยังเป็นเมืองเกิดของ หลี่ ไป๋ กวียุคโรแมนติกผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดของราชวงศ์ถัง

งานนี้มอบประสบการณ์ทางวัฒนธรรมอย่างที่ผู้เข้าร่วมงานไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ภายใต้ธีม "เสฉวน มณฑลแห่งความอุดมสมบูรณ์และบ้านเกิดของหลี่ ไป๋" (Sichuan, the Land of Plenty and the hometown of Li Bai) โดยกิจกรรมมากมายภายในงาน ประกอบด้วย:

- พิธีเปิด

- การแสดงพิเศษเกี่ยวกับ Li Bai Culture

- การเที่ยวชมเมืองชิงเหลียน เมืองแห่งบทกวีนานาชาติ

- การพูดคุยแลกเปลี่ยนระหว่างชาวจีนและผู้เข้าร่วมงานชาวต่างชาติ รวมถึงการลงนามในข้อตกลงความร่วมมือฉันมิตรระหว่างเมืองต่างๆ ที่เป็นบ้านเกิดของเหล่ากวีชื่อก้องโลก

- การเยี่ยมชมบ้านเกิดของหลี่ ไป๋ นำโดยนักเรียนและคณาจารย์จากสถาบันความร่วมมือและพัฒนาระหว่างประเทศกำลังพัฒนาแห่งมหาวิทยาลัยปักกิ่ง (Institute of South-South Cooperation and Development at Peking University)

นอกจากกิจกรรมข้างต้น ภายในงานยังมีการจัดประชุมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในมณฑลเสฉวน และเมืองตลอดแนวเส้นทาง "One Belt, One Road" พร้อมด้วยการนำเสนอจากตัวแทนของเสฉวน, เหมียนหยาง และเจียงโหยว ตลอดจนตัวแทนจากเมืองนุมาตะ ประเทศญี่ปุ่น และเมืองวาลเคนเบิร์ก ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เมืองของตนในฐานะแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ขณะเดียวกัน ยังมีการลงนามในข้อตกลงหลายฉบับเพื่อความร่วมมือและการร่วมทุนในโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว โดยมีมูลค่าการลงทุนรวมถึง 1 หมื่นล้านหยวน (ประมาณ 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181029/2280717-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ