สัปดาห์แห่งการอมรมด้านอนุรักษ์พลังงาน เวทีสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านการอนุรักษ์พลังงานในเขตภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

พุธ ๐๓ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๐:๐๓
กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) ร่วมกับ องค์การพลังงานระหว่างประเทศ (International Energy Agency; IEA) ผนึกกำลังร่วมจัดงานการอบรม "The Third Energy Efficiency in Emerging Economies Training Week for Southeast Asia" ในระหว่างวันที่ 1 – 4 เมษายน 2562 ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้ประกอบวิชาชีพด้านการอนุรักษ์พลังงานจากองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน สถานศึกษา และองค์กรที่เกี่ยวข้อง จากทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กว่า 150 คน เข้าร่วมอบรมใน 5 สาขาวิชาด้านการอนุรักษ์พลังงาน ได้แก่ ด้านอาคาร, ด้านอุตสาหกรรม, ด้านอุปกรณ์และเครื่องใช้, ด้านการวางผังเมือง และด้านตัวชี้วัดและการประเมิน ผ่านการบรรยาย การหารือ การฝึกเชิงปฏิบัติและกิจกรรมกลุ่มต่างๆ โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจาก IEA

คุณ Keisuke Sadamori ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดพลังงานและความมั่นคงด้านพลังงาน IEA ให้ความเห็นว่า การอนุรักษ์พลังงานเป็นหนึ่งในวิธีที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับประเทศต่างๆ ในการจัดสรรพลังงานให้เพียงพอ9jvความต้องการของประเทศ กิจกรรมการฝึกอบรมนี้เป็นสิ่งสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถของกลุ่มบุคคลากรที่เกี่ยวข้องในด้านการอนุรักษ์พลังงานในการพัฒนาและก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในแต่ละประเทศอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

ตลอดสัปดาห์ของการอบรม จะเป็นโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้และแก้ไขปัญหาร่วมกัน อาทิ การจัดกิจกรรมหน่วยบ่มเพาะธุรกิจเกิดใหม่ด้านเทคโนโลยี ซึ่งได้รับความร่วมมือจากบริษัท TechGrind ในการนำบริษัทเกิดใหม่ต่างๆ และผู้วางนโยบายด้านพลังงานร่วมแสวงหาแนวทางที่สร้างสรรค์ในการกระตุ้นให้เกิดการอนุรักษ์พลังงานผ่านนวัตกรรม

คุณ Melanie Slade ผู้ดูแลโครงการการอบรมฯ IEA ได้เน้นว่า การลดลงของราคาเทคโนโลยีเป็นทั้งโอกาสและความท้าทายสำหรับผู้วางนโยบาย เพราะเทคโนโลยีเหล่านี้ได้สร้างวิธีใหม่ในการติดตามการใช้พลังงานและการอนุรักษ์พลังงาน โดยในขณะเดียวกันก็เป็นการชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นในการพัฒนานโยบายใหม่ๆ เช่นกัน

การฝึกอบรมในประเทศไทยนี้เป็น 1 ใน 3 การอบรม "สัปดาห์แห่งการฝึกอบรมด้านอนุรักษ์พลังงาน" ที่จะจัดขึ้นในปีนี้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการเพิ่มขีดความสามารถระหว่างประเทศโดยองค์การพลังงานระหว่างประเทศ การอบรมดังกล่าวซึ่งเน้นให้เกิดความกระตือรือร้นและการปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน จะก่อเกิดการบ่มเพาะการเรียนรู้และการพัฒนากลุ่มบุคลากรและผู้เชี่ยวชาญด้านการอนุรักษ์พลังงานจากนานาประเทศต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง