Jinergy เข้าร่วมงาน SNEC 2019 อวดโฉมโมดูลค่าประสิทธิภาพสูง 21.9%

อังคาร ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๓:๐๐
ในวันนี้ บริษัท Jinneng Clean Energy Technology หรือ Jinergy ผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์จากจีนที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยเทคโนโลยี ได้จัดแสดงโมดูลสุดล้ำสามประเภทในงาน SNEC International Photovoltaic Power Generation Conference & Exhibition ครั้งที่ 13 ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

ในการเสวนา Global Green Energy Leaders Dialogue ครั้งที่ 13 ซึ่งจัดขึ้นภายในงาน ดร.หลี่หยู หยาง ผู้จัดการทั่วไปบริษัท Jinergy ได้กล่าวสุนทรพจน์หลักในหัวข้อ "Driving toward and beyond grid parity" และในการอภิปรายแบบคณะ เขาได้กล่าวว่า "นวัตกรรมเทคโนโลยีคือหัวใจสำคัญที่จะผลักดันให้ต้นทุนการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์เท่ากับหรือถูกกว่าไฟฟ้าจากสายส่ง (Grid Parity) และทำให้อุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์เติบโตมากขึ้น Jinergy ต่อยอดเทคโนโลยีที่มีอยู่เดิมและสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ ทั้งในส่วนของประสิทธิภาพของโมดูล การเสื่อมของโมดูล สมรรถนะของโมดูล และค่าประสิทธิภาพของโมดูลด้านหลัง เพื่อยกระดับการผลิตไฟฟ้าและลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยไฟฟ้าปรับเฉลี่ย (LCOE)"

ในส่วนของการประชุม Jinergy Developers Forum ครั้งที่ 4 (JDF 2019) คุณเกาเฟย หลี่ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคบริษัท Jinergy ได้แจกแจงรายละเอียดความสำเร็จของบริษัท โดยโมดูลประสิทธิภาพสูงทั้งสองแบบ (โมดูลโพลีคริสตัลไลน์และโมดูลโมโนคริสตัลไลน์ PERC) ต่างมีอัตราการเสื่อมสภาพต่ำมาก เพราะใช้กระบวนการขัดผิวและเคลือบฟิล์มที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงควบคุมการสรรหาวัตถุดิบและการผลิตอย่างเข้มงวด โมดูลโพลีคริสตัลไลน์ที่บริษัทส่งมอบให้แก่โครงการ "Front Runner" เฟสแรกในเมืองต้าถง มีอัตราการเสื่อมสภาพแบบ PID ต่ำมาก จึงมอบผลตอบแทนให้กับนักลงทุนมากขึ้น ส่วนโมดูลสองหน้ากระจกสองชั้น PERC มีค่าประสิทธิภาพของโมดูลด้านหลังสูงถึง 78% โดยผลิตไฟฟ้าจากด้านหลังได้มากกว่าปกติ 5%-25% และมี LCOE ต่ำ

เพื่อบรรลุเป้าหมาย LCOE และ Grid Parity ทางบริษัทได้พัฒนาโมดูล HJT ประสิทธิภาพสูงเป็นพิเศษ ซึ่งผลิตไฟฟ้าได้สองหน้า ทำงานได้ดีในสภาพแสงน้อย มีค่าสัมประสิทธิ์อุณหภูมิและอัตราการเสื่อมสภาพต่ำเป็นพิเศษ จึงมีประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นถึง 44% เมื่อเทียบกับโมดูลโพลีคริสตัลไลน์ทั่วไป ปัจจุบัน เซลล์ HJT ที่ผลิตในปริมาณมากมีค่าประสิทธิภาพ 23.79% ส่วนเซลล์ใหม่ที่อยู่ระหว่างการทดสอบมีค่าประสิทธิภาพ 24.73% นอกจากนี้ จากการทดสอบของ TUV Rheinland พบว่าโมดูล HJT มีค่าประสิทธิภาพ 21.9% ส่วนค่าประสิทธิภาพของโมดูลด้านหลังอยู่ที่ 93%

ก่อนที่งานนี้จะเปิดฉากขึ้น Jinergy ได้รับรางวัล China Top 20 Solar Panel Enterprises Award เป็นครั้งที่สาม รวมถึงได้รับรางวัล APVIA Technological Achievement Award เป็นครั้งที่สอง

เกี่ยวกับ Jinergy

Jinergy เป็นบริษัทพลังงานสีเขียวในเครือ Jinneng Group หนึ่งในกลุ่มรัฐวิสาหกิจพลังงานของจีน บริษัทดำเนินกลยุทธ์ต่อยอดเทคโนโลยีที่มีอยู่เดิมและสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ ได้แก่ โมดูลโพลีคริสตัลไลน์ โมดูลโมโนคริสตัลไลน์ PERC และโมดูล HJT

ณ สิ้นปี 2561 บริษัทมีกำลังการผลิตโมดูลโพลีคริสตัลไลน์ โมโนคริสตัลไลน์ PERC และ HJT รวม 2 กิกะวัตต์ ทั้งนี้ บริษัทได้เริ่มจำหน่ายโมดูล HJT ประสิทธิภาพสูงเป็นพิเศษในเชิงพาณิชย์ในปี 2560 และจะขยายกำลังการผลิตสู่ระดับกิกะวัตต์ภายในสามปี

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180528/2144424-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4