มิตซูบิชิจัดแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ครั้งที่ 10 เพิ่มความแกร่งด้านขาย อะไหล่ และบริการหลังการขาย

พฤหัส ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๐๘ ๑๐:๐๐
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จัดแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ครั้งที่ 10 เพื่อเป็นการทดสอบความรู้ความสามารถของเจ้าหน้าที่ ครอบคลุมงานขาย การบริการ และด้านอะไหล่ หวังกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาทักษะฝีมือ เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานทุกด้าน พร้อมเดินหน้ายกระดับมาตรฐานพนักงานและการบริการของผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิทั่วประเทศให้เป็นหนึ่งเดียว มิตซูออโต้ ซิตี้ ทำคะแนนรวมด้านงานทักษะโดดเด่นคว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ในขณะที่ มิตซูชลบุรี คว้ารางวัลชนะเลิศด้านการแข่งขัน Diamond Speed Service(การบริการแบบเร่งด่วน) ประจำปีไปครอง

มร.คาซูฮิโร่ วาตาชิเกะ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทฯ ได้มีการจัดการแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ หรือ Mitsubishi 3S Skill Contest ครั้งที่ 10 ประจำปี 2551 ขึ้น ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อทดสอบความรู้ความสามารถ และพัฒนาบุคลากรที่ให้บริการในระดับต่างๆของผู้จำหน่าย รวมทั้งปลูกฝังความรู้ และประสบการณ์เพื่อเสริมสร้างทักษะทั้งด้านงานขาย งานบริการ และงานอะไหล่ รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าและสร้างความเชื่อมั่นในฝีมือมาตรฐานการให้บริการของผู้จำหน่ายมิตซูบิชิมากยิ่งขึ้น

“บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรของบริษัทและผู้จำหน่ายมาโดยตลอด โดยเฉพาะในส่วนของการพัฒนาบุคลากรของผู้จำหน่ายซึ่งถือเป็นผู้ที่ใกล้ชิดกับลูกค้านั้น เราได้มีการพัฒนาบุคลากรมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการฝึกอบรม การศึกษาดูงาน รวมไปถึงการแข่งขันทักษะในด้านต่างๆ พร้อมรวบรวมปัญหาและสรุปผลจากการอบรม และแข่งขันนั้นมาใช้ในการประเมินการดำเนินงาน และกำหนดแนวทางการพัฒนาการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ในระดับต่างๆ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ความสามารถและเพิ่มศักยภาพในการดำเนินงานของผู้จำหน่าย และนำไปสู่การสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าต่อไป” มร.วาตาชิกะ กล่าว

สำหรับรูปแบบของการจัดการแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ในปีนี้นั้น ยังคงเน้นการแข่งขันทดสอบทักษะฝีมือบุคลากรในด้านต่างๆ ได้แก่ ด้านงานขาย (Sale) งานบริการ (Service) และงานอะไหล่ (Spare Part) โดยมีทีมเข้าแข่งขันทั้งหมด 78 ทีม จากผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ซึ่งแต่ละทีมประกอบด้วยพนักงานจากทั้ง 4 ด้าน(6 คน) ได้แก่ ด้านงานขาย(2 คน) ด้านงานที่ปรึกษางานบริการ(1 คน) ด้านงานช่างเทคนิค(2 คน) และด้านงานอะไหล่(1 คน) และแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบ คือรอบคัดเลือกที่แบ่งการสอบเป็นกลุ่มผู้จำหน่ายตามแต่ละเขต(ภาค) โดยจัดสอบในเวลาเดียวกันทั่วประเทศ ทั้งนี้ทีมที่มีคะแนนสูงสุด 12 อันดับแรกจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะมีทั้งการสอบภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติในสถานีทดสอบโดยเป็นการจำลองสถานการณ์ให้แก้ปัญหา ซึ่งรูปแบบของปัญหาจะสอดคล้องและตั้งอยู่บนพื้นฐานของปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในการทำงาน ผู้แข่งขันต้องสามารถแก้ไขปัญหาได้ทันเวลา และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า พร้อมกันนี้บริษัทฯ ยังได้มีการจัดการแข่งขันในส่วนของงาน Diamond Speed Service ซึ่งเป็นการแข่งขันการให้บริการตรวจเช็คสภาพรถแบบเร่งด่วนรูปแบบใหม่ของมิตซูบิชิ ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรกโดยมีทีมเข้าแข่งขันทั้งหมด 35 ทีม และแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบ เช่นเดียวกับการแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ และทีมที่มีคะแนนสูงสุด 7 อันดับแรกจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ สำหรับรูปแบบการแข่งขันนั้นจะใช้การให้บริการตามเมนู B ซึ่งเป็นรายการตรวจเช็คตามระยะทุก 10,000 กิโลเมตร เป็นเกณฑ์ในการตัดสิน ทั้งนี้นอกเหนือจากการจัดการแข่งขันดังกล่าวแล้ว บริษัทฯ ยังได้เชิญลูกค้า นักศึกษาและผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิดพร้อมร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่บริษัทฯ จัดเตรียมไว้ในระหว่างการแข่งขันอีกด้วย

สำหรับผลการแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ในปีนี้ ทีมจากบริษัท มิตซูออโต้ ซิตี้ จำกัด คว้ารางวัลชนะเลิศรับเงินรางวัลพร้อมถ้วยรางวัลไปครองได้สำเร็จ ในขณะที่ บริษัทสุธร มอเตอร์ จำกัด และบริษัท เธียรสิน มอเตอร์ จำกัด ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง และสอง ตามลำดับ ทั้งนี้ในส่วนของการแข่งขัน Diamond Speed Service รางวัลชนะเลิศเป็นของ บริษัท มิตซูชลบุรี จำกัด ในขณะที่ บริษัท สิทธิผลเซลส์ จำกัด และ บริษัท มิตซูน่าน (999) จำกัด ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง และสอง ตามลำดับ

นอกเหนือจากนี้ทีมช่างเทคนิคที่ชนะเลิศมีคะแนนสูงสุดของด้านงานช่างเทคนิคในปีนี้จะได้สิทธิ์ในการเข้าร่วมแข่งขันกับทีมที่ชนะเลิศของปีที่ผ่านมา เพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ไปร่วมการแข่งขันทักษะรถยนต์มิตซูบิชิ ระดับภาคพื้น Asia & Oceania กับตัวแทนของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส จากประเทศต่างๆ ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ประเทศญี่ปุ่นทุกๆ 2 ปี

ทั้งนี้ มร.วาตาชิเกะ กล่าวเสริมถึงแผนการดำเนินงานด้านงานขายและการบริการหลังการขายของบริษัทฯ ในปีหน้าว่านอกเหนือจากการเพิ่มความหลากหลายของการจัดกิจกรรมทางการตลาด และการจัดแคมเปญพิเศษเพื่อส่งเสริมการขายที่แล้วมา มิตซูบิชิจะมุ่งเน้นสร้างความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายผู้จำหน่ายพร้อมให้ความสำคัญกับการดำเนินกิจกรรมเพื่อพัฒนา และปรับปรุงภาพลักษณ์ และมุ่งสร้างมาตรฐานใหม่ของการบริการหลังการขายของบริษัทโดยกิจกรรมดังกล่าวจะครอบคลุมด้านงานขาย การบริการ และด้านอะไหล่ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา