อีซูซุ มอบรางวัลเกียรติคุณแก่ CEVA ลอจีสติกส์ จากการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจด้านการให้บริการประกอบชิ้นส่วนรถยนต์

อังคาร ๒๓ ธันวาคม ๒๐๐๘ ๑๓:๓๙
CEVA ประเทศไทยให้บริการด้านการประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ด้วยบริการระดับโลกแก่ อีซูซุ

CEVA ลอจีสติกส์ หนึ่งในบริษัทซัพพลายเชนชั้นนำของโลก ได้ร่วมลงนามในสัญญากับบริษัทอีซูซุ มอเตอร์ ประเทศไทย ในการให้บริการคลังสินค้าและประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ สัญญาฉบับดังกล่าวเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและเป็นการยืนยันความเป็นที่หนึ่งในประเทศไทย ด้านการให้บริการประกอบชิ้นส่วนรถยนต์

ตามข้อตกลงในสัญญาดังกล่าว CEVA ได้คัดสรรบุคคลากรที่มีความเชี่ยวชาญกว่า 500 คน มาให้บริการทั้งขาเข้าและขาออก เพื่อให้การปฏิบัติงานร่วมกับอีซูซุ มอเตอร์ เคดี บรรลุสำเร็จไปได้อย่างดี ซึ่งรวมถึงขั้นตอนของการรับ และจัดการบรรจุชิ้นส่วนประกอบรถยนต์ CEVA สามารถบรรจุชิ้นส่วนประกอบรถยนต์ได้ถึง 65,000 คันต่อปี โดยชิ้นส่วนเหล่านี้จะถูกส่งไปยังประเทศต่างๆ ได้แก่ แอฟริกาใต้ อียิปต์ เอควาดอร์ เคนยา มาเลเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และญี่ปุ่น

CEVA เริ่มปฏิบัติการประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ให้แก่อีซูซุ มอเตอร์ เคดี ในปี 2546 ซึ่ง CEVA ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับอีซูซุเพื่อให้สินค้าถูกจัดส่งไปยังประเทศต่างๆ ตามเวลาที่กำหนด จากการประกาศลงนามในสัญญาเป็นพันธมิตรด้านธุรกิจระหว่าง CEVA กับอีซูซุ มอเตอร์ เคดี สะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมของทั้งสองบริษัท ซึ่ง CEVA ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นผู้ให้บริการด้านอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างมีประสิทธิภาพ

มร. วินเฟรด คิสบี้ กรรมการผู้จัดการ CEVA Logistics ประเทศไทย กล่าวว่า “เราภูมิใจในการให้บริการและแนวทางการแก้ไขปัญหาให้แก่ลูกค้าของเรา เราพร้อมที่จะพัฒนา การให้บริการอย่างต่อเนื่องเหนือความคาดหมายของลูกค้า เราเชื่อว่าการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับอีซูซุในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงปรัชญาการทำงานของเราได้เป็นอย่างดี”

ปรัชญาการทำงานดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งที่ CEVA มุ่งเน้นเพื่อความยอดเยี่ยมในการปฏิบัติงานผ่านระบบลีน (LEAN) และระบบสมาร์ท (SMART) ซึ่งระบบดังกล่าวเป็นการการปรับลดหรือตัดกระบวนการที่ไม่จำเป็นออก เพื่อสร้างความสามารถทางธุรกิจ

CEVA มุ่งมั่นที่จะให้บริการอย่างมีคุณภาพ จึงได้ใช้กลยุทธ์การบริหารงานอย่างเป็นระบบมาช่วยในการจัดการลอจีสติกส์ เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าว่าการปฏิบัติการของ CEVA มีประสิทธิภาพอยู่ภายใต้มาตรฐานเดียวกันทั่วโลก

CEVA. Making Business Flow

CEVA Logistics คือบริษัทผู้ให้บริการด้านการจัดการซัพพลายเชนชั้นนำระดับโลก CEVA ให้บริการจัดการด้านลอจีสติกส์อย่างครบวงจร ซึ่งครอบคลุม การออกแบบ และการบริการดำเนินการโซลูชั่น ในแผนกลอจีสติกส์ และแผนกบริหารจัดการการขนส่ง ให้แก่บริษัท ข้ามชาติและบริษัทในไทยขนาดใหญ่ และขนาดกลางหลายบริษัท CEVA มีบุคคลากรรวมกันถึงกว่า 56,000 คน มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลกผ่านหน่วยงานในกว่า 100 ประเทศ หลังจากการควบรวมกิจการกับ อีจีแอล CEVA มีผลรายงานการประกอบการประจำปีร่วมกันถึง 6.3 พันล้านยูโร CEVA ในปีงบประมาณ 2550 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่เว็บไซต์ของ CEVA ที่ www.cevalogistics.com

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของ CEVA ในประเทศไทย โปรดติดต่อ:

วรางคณา พวงศิริ / กษมา ทิพย์บำรุง

สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์

โทร. 0 2653 2717-9

แฟกซ์ 0 2653 2720

อีเมล: [email protected] / [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้