ฮอนด้ารวมพลคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ พร้อมประเมิน 81 โรงเรียน เฟ้นหาโรงเรียนมาตรฐานสิ่งแวดล้อมทั่วไทย รับโล่พระองค์โสมฯ

พุธ ๐๓ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๑:๔๓
นายอดิศักดิ์ โรหิตะศุน ประธานโครงการ และ นายพงษ์เดช ศรีวชิรประดิษฐ์ ผู้อำนวยการ โครงการโรงเรียนสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติ ครั้งที่ 5 ซึ่งดำเนินการโดยกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย นำทีมจัดประชุมคณะกรรมการจากหน่วยงานร่วมดำเนินโครงการ ใน โครงการโรงเรียนสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติ ครั้งที่ 5 ซึ่งประกอบด้วย สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพลังงาน สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และผู้แทนจากกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย จำนวนกว่า 60 คน ก่อนลงพื้นที่ตรวจประเมินโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการทั้ง 81 แห่ง เพื่อเฟ้นหาโรงเรียนที่มีมาตรฐานการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม รับรางวัลโล่ประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ระหว่างเดือนมิถุนายน - กรกฎาคม 2552

ทั้งนี้ เกณฑ์โรงเรียนมาตรฐานสิ่งแวดล้อม เป็นเครื่องมือการประเมินมาตรฐานโรงเรียนที่มีระบบการจัดการด้านน้ำ ขยะ พลังงาน และสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นครั้งแรกจากประสบการณ์และความร่วมมือของผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการจากหน่วยงานร่วมดำเนินโครงการ โดยมุ่งเน้นด้านการพัฒนาตนเอง เพื่อสร้างจิตสำนึกให้โรงเรียน นักเรียน ครู และชุมชนได้ช่วยกันแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนและชุมชนได้อย่างแพร่หลายและยั่งยืน สอดคล้องกับแนวคิด “ตามรอยเท้าพ่อกับฮอนด้า” เพื่อสนองพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม อีกทั้งเป็นการสะท้อนถึงการยกระดับรูปแบบการทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่ฮอนด้าได้ทุ่มเทตลอดการดำเนินโครงการฯ มาเป็นเวลา 1 ทศวรรษ

สำหรับโรงเรียนที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน เกินร้อยละ 80 จะได้รับรางวัลโล่ประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุฯ และโรงเรียนที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน เกินร้อยละ 85 จะได้รับสิทธิ์เข้าชิงรางวัลถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในลำดับต่อไป

สื่อมวลชนสัมพันธ์:

บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด

ชุติมณฑน์ ใจดี โทร 0 2236 0256 ต่อ 1671 อีเมล์ [email protected]

ปทุมวรรณ นามบุตร โทร 0 2236 0256 ต่อ 1676 อีเมล์ [email protected]

บริษัท อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์

สราญจิต ชูวงศ์โกมล โทร 0 2252 9871 อีเมล์ [email protected]

สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ โทร 0 2252 9871 อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้