มาสด้าตั้งเป้าสู่อันดับหนึ่งด้านบริการหลังการขาย จัดประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการเสริมกลยุทธ์สร้างความพึงพอใจลูกค้า

พุธ ๐๓ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๔:๒๙
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความพร้อมเดินหน้ามุ่งสู่อันดับหนึ่งในด้านการบริการหลังการขาย สร้างความเชื่อมั่น และความพึงพอใจให้กับลูกค้าด้วยการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการของฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์มาสด้าทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อพัฒนาทักษะ และองค์ความรู้ในเรื่องการดูแลรักษาลูกค้าให้อยู่กับแบรนด์มาสด้าอย่างยั่งยืน และแนวทางในการกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมารับบริการอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งกลับมาซื้อรถยนต์มาสด้าอีกในอนาคต พร้อมกันนี้ผู้เข้าอบรมยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและมุมมองที่แตกต่างกัน โดยเน้นทักษะการให้บริการจากหัวใจ การเป็นลูกค้าสัมพันธ์แบบมืออาชีพที่ลูกค้าชื่นชอบ และสามารถนำความรู้ที่ได้รับกลับไปพัฒนาองค์กรให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศในด้านการบริการ อีกทั้งยังได้มีการมอบรางวัลสำหรับเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ดีเด่นประจำปี 2551 ในแต่ละภูมิภาคเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้ามาโดยตลอด

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "สำหรับโครงการ "สัมมนาเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์มาสด้าทั่วประเทศ" ถือเป็นอีกหนึ่งในนโยบายหลักที่มาสด้ายึดมั่นในการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ด้วยการส่งมอบประสบการณ์ที่ดี ตอกย้ำความ ซูม-ซูม ในแบบของมาสด้า พร้อมยกระดับการบริการหลังการขายให้มีมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ซึ่งการอบรมดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ที่เข้าร่วมอบรมสามารถส่งเสริมทักษะและพัฒนาศักยภาพของตนเอง เพื่อนำไปใช้ในการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ซึ่งหัวข้อหลักของการสัมมนาในครั้งนี้ประกอบด้วย แนวทางดูแลรักษาลูกค้าให้กลับเข้ามารับการบริการในศูนย์บริการอย่างต่อเนื่อง หรือ Customer Retention การรักษาลูกค้าและการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ตลอดจนแนวทางการบริการลูกค้าที่มาออกมาจากหัวใจ ซูม-ซูม ซึ่งความรู้ และทักษะที่ได้รับจากการอบรมครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยรักษาฐานลูกค้าในปัจจุบันของมาสด้า และเชื้อเชิญทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าคาดหวังในอนาคตให้ซื้อรถมาสด้า และกลับมาใช้บริการหลังการขายของเราตลอดไป"

ในโอกาสเดียวกันนี้ ทางมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) ยังได้จัดกิจกรรม "มาสด้าร่วมใจ ปันน้ำใจให้น้อง" โดยนำคณะผู้บริหาร และผู้เข้าร่วมการสัมมนาลูกค้าสัมพันธ์ทั่วประเทศ กว่า 100 ท่าน ร่วมเดินทางไปเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับน้องๆ ในมูลนิธิสงเคราะห์เด็ก พัทยา พร้อมกับกิจกรรมสนุกสนาน สร้างความอบอุ่นและเสียงหัวเราะให้กับน้องๆ ทำให้เด็กกำพร้าและเด็กพิการทางการได้ยิน อิ่มอร่อย มีความสุขอย่างยิ่ง พร้อมกันนี้ ทางคณะมาสด้ายังได้ร่วมบริจาคสิ่งของ เครื่องใช้อุปโภค บริโภค ที่จำเป็นสำหรับเด็กๆ รวมถึงทุนทรัพย์เป็นจำนวนเงิน 38,385 บาท เพื่อสนับสนุนด้านการศึกษาสำหรับเด็กๆ ในโอกาสต่อไป ซึ่งมูลนิธิสงเคราะห์เด็ก พัทยา หรือบ้านเด็กกำพร้า พัทยา ได้ก่อตั้งขึ้นในช่วงประมาณปี พ.ศ. 2520 โดย ฯพณฯ สังฆราช เทียนชัย สมานจิต มุขนายกมิสซังโรมันคาทอลิกจันทบุรี บาทหลวงเรย์มอนด์ อัลลีน เบรนนัน พระสงฆ์ชาวอเมริกันในคณะพระมหาไถ่ และกลุ่มทหารชาวอเมริกัน ซึ่งตั้งฐานทัพของสหรัฐอเมริกาที่สัตหีบ เพื่อสงครามเวียดนาม เพื่อรับอุปการะเด็กตั้งแต่วัยแบเบาะ จนถึงอายุไม่เกิน 6 ปีจากครอบครัวที่ไม่สามารถดูแลเด็กได้

ทั้งนี้ การที่มาสด้าให้การสนับสนุนกิจกรรม "มาสด้าร่วมใจ ปันน้ำใจให้น้อง" ในครั้งนี้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “Helping Hands” ของบริษัทฯ ที่ได้ริเริ่มขึ้นมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2547 ภายหลังที่บริจาคเงินจำนวน 18 ล้านบาทช่วยเหลือผู้ประสบภัย สึนามิ ซึ่งทางมาสด้ายึดมั่นในนโยบายการตอบแทนสังคมมาโดยตลอด เพื่อช่วยส่งเสริมแนวคิด ซูม-ซูม แบบยั่งยืนของมาสด้า (Sustainable Zoom-Zoom)

ดังนั้น ลูกค้ามาสด้าทุกท่านไม่ควรพลาดโอกาสในการเป็นเจ้าของยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตจากมาสด้าที่ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ที่เร้าใจ สมรรถนะเป็นเยี่ยม ให้ความมั่นใจในความปลอดภัย อบอุ่นใจตลอดการเดินทาง พร้อมทดลองขับก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ และรับข้อเสนอสุดพิเศษที่โชว์รูมมาสด้าทั้ง 96 แห่ง ทั่วประเทศ

รถยนต์ของมาสด้าเป็นที่คุ้นเคยในเมืองไทยมานานกว่า 58 ปี และยังคงดำเนินบทบาทสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทย มาสด้ามุ่งมั่นในการนำอารมณ์สนุกสนานวัยเด็กกลับมาสู่ทุกท่านอีกครั้ง ด้วยการผลิตรถยนต์ภายใต้แนวคิด "ซูม-ซูม" อันเปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะแห่งความ "ท้าทาย" "สร้างสรรค์" และ "ร่าเริง" เพื่อให้ทุกการขับขี่ของคุณไม่ใช่เพียงการเคลื่อนที่จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง นอกเหนือจากยนตรกรรมอันทรงเอกลักษณ์แล้ว เรายังทุ่มเทอย่างหนักในการพัฒนาการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าของมาสด้าทุกคนได้รับความพึงพอใจ เพราะเรายึดมั่นว่า รอยยิ้มของท่านคือความภาคภูมิใจของเรา

เชิญสัมผัสและทดลองขับรถยนต์นั่งสปอร์ตซีดานมาสด้า3 และสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 สปอร์ตปิคอัพพลังแรง และรถยนต์มาสด้าทุกรุ่นได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานของมาสด้า 96 แห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มาสด้า สปีดไลน์ หมายเลขโทศัพท์ 0-2661-9880 หรือต่างจังหวัดโทรฟรี ได้ที่หมายเลข 1-800-226-408 # # # http://www.mazda.co.th zoom-zoom เราใส่ความเป็นสปอร์ตลงไปในรถทุกคันที่เราผลิต

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-686-4900

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา