จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลั่นกลองเตรียมความพร้อม

พฤหัส ๒๙ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๕:๒๔
ชูกลยุทธ์เสริมรากฐานเพื่อความสำเร็จระยะยาว

- เดินหน้าแผนงานเชิงรุกมุ่งขยายส่วนแบ่งการตลาด

- มุ่งกระชับความสัมพันธ์กับลูกค้า ผู้แทนจำหน่าย และพนักงาน พร้อมยกระดับคุณภาพ การบริการ และประสบการณ์การของลูกค้า

- ด้วยเงินลงทุนกว่า 16,000 ล้านบาท ในการสร้างโรงงานผลิตเครื่องยนต์ดีเซล พร้อมเดินหน้าสานโครงการต่างๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน และความพร้อมของจีเอ็ม ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว มร.มาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการคนใหม่อย่างเป็นทางการ พร้อมแสดงวิสัยทัศน์การดำเนินงาน ชูแผนงานเชิงรุกเน้นเสริมรากฐานให้แข็งแกร่งเพื่อการเติบโต และขยายส่วนแบ่งทางการตลาดทั้งในประเทศไทย และทั่วทั้งภูมิภาค อีกทั้งยังประกาศความพร้อมอย่างเต็มที่ในการสร้างความสำเร็จในระยะยาว ทั้งในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ภายใต้การบริหารงานของประธานกรรมการคนใหม่ มร.มาร์ติน แอพเฟล เตรียมผลักดันให้การดำเนินธุรกิจของจีเอ็ม ประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผงาดขึ้นเป็นหนึ่งในศูนย์กลางหลักของจีเอ็ม ในระดับโลก โดยเน้นพัฒนารากฐานสำคัญของธุรกิจยานยนต์ ทั้งการพัฒนาบุคลากร และผลิตภัณฑ์ พร้อมกระชับความสัมพันธ์กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการให้บริการอย่างมืออาชีพ โดยมุ่งเน้นให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางของการดำเนินงาน

"จีเอ็ม ในประเทศจีน อินเดีย บราซิล อาร์เจนติน่า และอียิปต์ สามารถทำยอดจำหน่ายได้มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ขณะที่ตลาดในเกาหลีก็เติบโตขึ้น 28 เปอร์เซนต์ เช่นเดียวกับในออสเตรเลีย จีเอ็ม โฮลเดน มีอัตราขยายตัวถึง 22 เปอร์เซนต์” ประธานกรรมการคนใหม่ของจีเอ็ม ประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวทิ้งท้าย

ในสหรัฐอเมริกา จีเอ็มประสบความสำเร็จในการผลักดันให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ถึง 5 รุ่น ติด 10 อันดับแรกของรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในปีนี้ การวางตลาดยานยนต์ใน 4 แบรนด์หลักอันได้แก่ เชฟโรเลต คาดิลแลค บูอิค และจีเอ็มซี สามารถสร้างยอดขายให้เติบโตได้ถึง 36 เปอร์เซ็นต์ จากปีที่แล้ว

ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับการจัดให้เป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของเอเชีย รองจากประเทศจีน และอินเดีย ขณะที่ยอดขายรถยนต์เชฟโรเลตในประเทศไทยเติบโตขึ้นถึง 24 เปอร์เซ็นต์ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ตลาดมาเลเซียมียอดขายรถยนต์เพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ ในครึ่งแรกของปี ส่วนยอดขายรถยนต์เชฟโรเลตในภูมิภาคนี้ก็เติบโตถึง 22.9 เปอร์เซ็นต์ เช่นกัน

“เพื่อนำมาซึ่งความเจริญเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เราได้เพิ่มจำนวนทีมเจ้าหน้าวิศวกรไทยที่อยู่ในสายงานการผลิตขึ้นอีก 20 เปอร์เซ็นต์ และพัฒนาขีดความสามารถของพนักงานเพื่อรองรับการขยายงานอย่างต่อเนื่อง เรายังพยายามสร้างความสัมพันธ์กับพนักงานในทุกระดับ เพื่อให้พนักงานได้เข้ามามีส่วนร่วมรับผิดชอบในการสร้างความสำเร็จให้กับจีเอ็ม” มร. แอพเฟล กล่าวต่ออีกว่า

“สำหรับการสื่อสารภายในองค์กร ผมพูดคุยรับฟังปัญหาจากพนักงานอยู่อย่างสม่ำเสมอผ่าน เว็บแชท (การคุยกันผ่านโปรแกรมการคุยแบบออนไลน์) ที่จีเอ็มหัวหน้างานมีหน้าที่สอนงานและคอยให้คำแนะนำต่อผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้องค์กรเติบโตต่อไปได้ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีหน้าที่ในสายการผลิตกว่า 600คน ไปปฏิบัติงานตามโชว์รูมต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ตรงจากลูกค้า โดยประสบการณ์ที่ได้มาจะช่วยให้พนักงานนำไปต่อยอดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ยานยนต์ของเราต่อไป”

อีกทั้งในส่วนของการบริการหลังการขาย มร. มาร์ติน กล่าวว่า “เขาได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้แทนจำหน่ายในการพัฒนาคุณภาพของการบริการ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดกับผู้ใช้รถยนต์เชฟโรเลต”

“ด้วยเงินลงทุนกว่า 16,000 ล้านบาท เพื่อสานต่อโรงงานผลิตเครื่องยนต์ดีเซล และโครงการผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่ จังหวัดระยอง ทำให้จีเอ็มเป็นหนึ่งในองค์กรที่มีพันธสัญญาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งโรงงานแห่งใหม่นี้จะผลิตเครื่องยนต์ดีเซลอันล้ำสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการทั้งในประเทศและเพื่อการส่งออก อีกทั้งยังเปิดโอกาสทางธุรกิจกับคู่ค้าจำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการสร้างงงานใหม่อีกด้วย” มร.แอพเฟล กล่าว

สำหรับลูกค้า มร.แอพเฟล กล่าวว่า จีเอ็มจะมุ่งมั่นดูแลเอาใจใส่ลูกค้าทุกคนให้ดียิ่งขึ้น และเคารพในความต้องการของลูกค้าแต่ละราย เพื่อให้บรรลุเจตนารมณ์ของลูกค้าทุกรายได้ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่ยอดเยี่ยมของเรา

มร.แอพเฟล กล่าวเสริมว่า “ผมตอบอีเมล์ทุกฉบับด้วยตัวเอง เดินทางไปพบลูกค้าที่ศูนย์บริการเชฟโรเลตเพื่อส่งมอบรถยนต์คันใหม่ หรือ เมื่อลูกค้าเกิดปัญหา อีกทั้งยังมีการเชิญลูกค้าเข้าร่วมการสัมมนาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงจัดงานเลี้ยงต้อนรับลูกค้า ทั้งนี้ จีเอ็ม ได้จัดตั้งหน่วยวิเคราะห์ปัญหารถยนต์ในภูมิภาค (Product Clinic) มีการทดสอบการออกแบบรถยนต์แห่งอนาคต และปรับเปลี่ยนตัวผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับเสียงตอบรับจากลูกค้า”

เมื่อกล่าวถึงเรื่องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ มร. แอพเฟล ยังได้ถือโอกาสบอกเล่าเรื่องราวการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จ รวมถึง เชฟโรเลต สปาร์ค ที่อินโดนีเซีย และเชฟโรเลต ครูซ ในอินโดนีเซีย มาเลเซีย และสิงคโปร์

“เชฟโรเลต ครูซ ถือเป็นผลิตภัณฑ์หลักที่ได้เริ่มทำการเปิดตัวในภูมิภาคนี้ ซึ่งเป็นรถยนต์ซีดานที่ทรงสมรรถนะและเป็นเลิศด้านการออกแบบที่ได้รับการตีความใหม่ให้มีความแตกต่าง ทว่าเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก เชฟโรเลต ครูซ จึงมีทั้งความโดดเด่นทั้งภายนอกและภายในในแง่การออกแบบ คุณภาพของยานยนต์และวัสดุที่นำมาใช้ และยังมีสไตล์ที่โฉบเฉี่ยวอีกด้วยทั้งภายในและภายนอก” มร.แอพเฟล กล่าว

สื่อมวลชนยังได้มีโอกาสยลโฉมรถยนต์ เชฟโรเลต ครูซ ก่อนใคร แม้ว่าจะเป็นแค่เพียงชั่วพริบตาเดียวในงานแถลงข่าวครั้งนี้ เนื่องจากยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

มร.แอพเฟล กล่าวสรุปว่า “แผนธุรกิจของเราทั้งหมดนั้นเกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย การสร้างความสัมพันธ์อันดี การเปิดตัวยานยนต์รุ่นใหม่ๆ การให้พันธสัญญา และการวางลูกค้าเป็นศูนย์กลางในทุกสิ่งที่เราทำ สิ่งเหล่านี้คือองค์กรใหม่ของจีเอ็ม”

เกี่ยวกับ เจนเนอรัล มอเตอร์ส

เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอมพานี หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตรถที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2451 ปัจจุบันมีการฐานการผลิตรถยนต์และรถปิกอัพใน 34 ประเทศ สำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองดีทรอยท์ รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา โดยมีพนักงานราว 217,000 คน ในทุกภูมิภาคที่สำคัญทั่วโลก โดยมีการจัดจำหน่าย และการบริการใน 140 ประเทศ ภายใต้แบรนด์ชื่อดัง ทั้ง บูอิค คาดิลแลค เชฟโรเลต จีเอ็มซี จีเอ็มแดวู โฮลเดน โอเปิล วอกซ์ฮอลล์ และวูลิง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าเยี่ยมชมที่ www.gm.com หรือ www.gmthailand.com

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

ปภาดา ตวงหิรัญวิมล หรือสถาปนา กาญจนประกร

เวเบอร์ แชนวิค

บริษัท แมคแคน เวิลด์กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 02 343 6057 หรือ 081 621 2404

อีเมล์: [email protected], [email protected]

หรือ

ศศินันท์ ออลแมนด์

ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ประจำประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน

บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทร.02 791 3400 โทรสาร. 02 937 0171

อีเมล์: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ